28: Chiêu Quân

36 7 1
                                    

Một ngày trôi qua, Aou vẫn không nhận liên lạc từ Panax. Sóng âm Fourth truyền về ngày càng yếu. Cậu luôn phải cập nhật tình hình cho Nanon liên tục. Fourth hát sắp rách họng rồi, giọng đã khàn đi nhiều.

Việc khéo léo vô cùng quan trọng trong công tác ngoại giao và theo dõi. May mắn, Fourth vô cùng mềm dẻo trong khâu đối ngoại và cũng rất êm dịu cài cắm yêu tinh phe mình vào trong nội bộ Ro-Moun. Dĩ nhiên chỉ là quan sát được Boom ở ngục giam mà thôi. Những thông tin khác là do chính cậu nghe được nhờ khả năng thính giác tuyệt vời của mình. Fourth biết tình thế của bản thân hiện tại. Dù cậu đang ở trong làng của tộc Cầm Điểu nhưng đây là đất của Ro-Moun, nếu cậu bị phát hiện đang nghe lén hay theo dõi Quốc vương và Hoàng tử thì đường về tất nhiên là không có.

                                   *

Fourth dừng chân tại một gốc cây lớn trong rừng. Nơi này cách khá xa trung tâm nhộn nhịp. Fourth đưa tay mở ra một tầng bảo vệ non nớt với mục đích khóa âm thanh lại. Lúc này mới yên tâm nhận kết nối gương ma thuật của cha mình.

- Fourth, con ổn không? Ba đưa con về Panax nhé? – Nanon vội vã hỏi dồn.

Fourth ho vài tiếng, nhóc đáp với chất giọng khàn khàn:

- Dạ không sao! Con nghĩ con không nên về lúc này đâu. Không ai trông bác Boom cả.

- Nhưng nếu bị phát hiện thì có kéo cả tộc Cầm Điểu về cũng không cứu con kịp đâu.

- Con không sao. Vả lại, con cũng chưa hoàn thành nhiệm vụ mà Kế Trưởng Tộc đã giao cho Trưởng Nam của người.

Nanon thở dài nhìn đứa con trai qua tấm gương. Thứ ma thuật tím nhạt tỏa ra quanh gương cũng chẳng buồn như đôi mắt Nanon lúc này. Nhiệm vụ ban đầu mà Nanon giao cho Fourth là tiến cử một viên tướng Cầm Điểu tinh vào Quân đội Hoàng gia Ro-Moun với mục đích là củng cố chỗ dựa cho bộ phận tộc Cầm Điểu đang sống ở Ro-Moun. Chẳng ngờ được, chuyện chính chưa xong chuyện khẩn đã đến. Bảo Nanon không lo làm sao được.

- Fourth, ba đồng ý cho con ở lại Ro-Moun nhưng với điều kiện con phải dừng việc tự mình theo dõi Quốc vương Dope và Aou lại. Chỉ theo giõi tên quản ngục nơi P’Boom bị giam.

Fourth có vẻ cứng đầu, dù không cãi nhưng nhóc im lặng rất lâu, đôi lông mày cau lại đầy căng thẳng. Đắn đo mãi, nhóc mới chịu gật đầu, lên tiếng:

- Vâng! Con sẽ dừng lại.

- Ngoan. Cứ tiếp tục triển khai mục đích chính ba giao cho con, còn mục đích khẩn, ba và các bác, các chú sẽ có hướng giải quyết. Không cần truyền sóng âm về cho ba nữa đâu nhé.

Fourth nghe đến việc ngừng truyền sóng âm đã định phản đối nhưng lại nhìn thấy ánh mắt đầy ẩn ý của Nanon. Nhóc quyết định nghe theo lời ba mình.

- Vâng! Con về đây, ở đây lâu sợ sẽ bị nhìn thấy mất.

Nanon gật đầu. Ngay sau đó, Fourth khóa lại gương ma thuật, đồng thời phá bỏ tầng bảo vệ cách âm. Nhóc trở lại làng của Cầm Điểu. Rất may, không ai nghe thấy cuộc nói chuyện của nhóc và Nanon.

                                  *

Nanon đưa mắt nhìn mọi người trước mặt. Anh khẽ thở dài. Mà nhìn cả làng Panax bây giờ có ai không ủ rũ đâu.

gmmboys | panax pseudoginseng flower |Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ