Chapter 25: Someone

116 5 0
                                    

Maloi POV

I was waiting for colet to pick me up kasi magduduty na ako kasi 2nd sem na at need na naming mga student nurse na magduty. It was already 10pm in the evening kasi graveyard shift ako tonight. I texted colet kasi medyo matagal siyang dumating at bawal akong malate.

To: Cole

"Cole where are you? It's been 30 minutes na since you responded. Please hurry up bawal akong ma late, remember? Btw take care ha? I love you!"

Hindi pa rin siya nagreply kaya nag missed call ako. Pero it was my 17th call at out of coverage pa rin when suddenly...

Cole: i'msorryy.inde. ako.mka punraa.bar.atm.wth mhika n odeors

My world crashed when I read her message. Wtf? Is she serious? May time pa siyang maglalasing at hindi man langnagsabi?! Sabi pa niya kanina "okay mal coming" tapos ngayon wasted?? Nakailang tawag din ako sa kanya pero hindi niya masagot tangina mo talaga Vergara! Pumasok ako ulit sa house kasi magpapahatid nalang ako kay kuya Ine and I was teying to hold my tears and anger kasi ayaw ko namang madamay ang ibang tao sa problema ko. Buti nalang at nagkakape pa siya sa kusina.

"Kuya? Mahahatid mo ba ako? I'm sorry kung urgent hindi kasi makakahatid si colet sakin eh."

"Ayy Iha hindi ko pala nasabi sayo ano kasi nasira yung sasakyan. Ipaparepair ko pa yun bukas ng umaga at tsaka yung isa naman ay ginamit ng daddy mo." Sabi ni kuya Ine sakin na may dismayang mukha

Shucks talaga! Paano na to! Tumango nalang ako at lumabas na ulit. Wala na akong ibang choice kundi maggrab nalang tangina bahala na talaga to!  I was about to book a ride when someone behind me honk. Lord naman wag naman ngayon baka ma kidnap pa ako jusko at nagmomoment ang tao oh!

"Hey Loi!" A familiar voice.

Hindi ako lumingon kasi baka kidnapper to kaya binilisan ko nalang maglakad and I wiped my tears. Pero naghonk nanaman kaya lumingon na ako.

Shucks naka cafe racer na motor similar nung kay colet pero hindi naman niya to boses "Sino ka ba ha?!" I asked

Kinuha niya ang kanyang helmet at nagsalita "Oh wag kang sumigaw ako lang to si Maki prince charming ng chs, remember?"

"Tangina anong ginagawa mo dito, Stalker ka ba!?" Sabi ko sabay lakad palayo sa kanya kasi baka magagalit nanaman si colet pag nalaman niya to.

"Uy hindi ah taga dito lang din ako haha di mo lang kasi alam eh. Papunta sana akong mag night ride when I saw you." Habol niya sakin

"Oh tapos?"

"Wala baka gusto mo ng ride? Nagiisa ka kasi. Halikana may extra helmet naman ako eh at tsaka baka malate ka pa mukhang papunta ka palang magduty" sabi niya while naghahabol pa rin sakin

I looked at my watch shucks 11pm na at late na late na ako. I have no choice na talaga.

"Ace hospital nasan ang helmet mo? Tara na." I don't know what happened at sumakay na ako sa kanya. Late na kasi talaga ako. At mabuti naman at naawa siya sakin.

I said thankyou at pumasok na sa hospital ng walang duda. Hindi ko na siya nilingon pang uli kasi baka magexpect yun. Lol.

Colet POV

Nagising ako dahil sa basa ng pants ko. Piskit! Nasukaan ako ni mikhs! Agaa ang dugyot piskit talaga oy! Pumunta ako sa cr at nilinisan ang sarili ko. Nag hilamos din ako para matauhan ako. Paglabas ko ay dun nag sink in lahat sakin. Piskit nandito pading kami sa bar at nakatulog na ako sa sobrang lasing. I checked my phone at ang daming missed call galing kay Maloi and it was 6:30 am piskit si maloi??? Anyare sa kanya? Ihahatid ko pa naman yun. Patay ka talagaa colet!!!

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Nov 09 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Risky Romance (Macolet)Where stories live. Discover now