Chap 16 - Bực bội

182 36 4
                                    





-" Dạ thưa mợ con mới qua."


-" Mai, qua chơi hả con!?"


Vừa mới mở cửa rào ra là bà Kim đã bắt gặp ngay một gương mặt vô cùng tươi sáng. Bà còn tưởng là ai bấm chuông hoá ra lại là con của bà hàng xóm.


-" Dạ mẹ con có nấu chè Kiểm nên kêu con bưng qua cho mợ một ít."


-" Trời ơi siêng dữ hôn, mợ cảm ơn nghen."


-" Dạ!"


Híp đôi mắt tinh tường lại, theo như kinh nghiệm của bà Kim thì chắc chắn Hoa Mai chưa muốn về. Trông theo cái hướng này thì chỉ có đợi Trí Tú nhà bà thôi. Có chuyện hay rồi~


-" Con ăn cơm chưa? Chưa thì dô nhà ăn cơm với mợ, con Tú nó đang nấu ở trỏng á."


-" Như dậy có tiện hông..."


-" Có dì đâu mà hổng tiện, người nhà hết trơn hết trọi."


Vì hai tiếng 'người nhà' của bà Kim mà Hoa Mai vui vẻ gật đầu, vốn dĩ đây cũng là điều mà em mong muốn. Còn gì có thể tuyệt vời hơn là được ăn cơm với người mình thích. Hoa Mai mơ còn khó thấy chứ nói chi là chối từ.


-" Dạ con cảm..."


-" Hông có cảm ơn à, khách sáo quá. Có bữa cơm thôi chứ nhiêu đâu."


-" Dạ!"


Hoa Mai một lần nữa tươi cười cùng bà Kim hướng vô nhà. Có vẻ như hai người rất hoà hợp. Bà rất thích em và em cũng rất thích bà. Số lần hai người họ trò truyện cùng nhau khi Trí Tú đi học là cực kì nhiều. Cũng nhờ vậy mà bà Kim đỡ buồn hơn.









...










Ở trong bếp, hai người con gái đang rất tập trung để nấu cơm cho bữa tối. Mà đúng thì chỉ có một thôi, còn lại phá là nhiều.


-" Jennie chị đừng đụng vô đó nữa, lỡ phỏng rồi sao!? Ngồi yên một chỗ dùm em đi mà~"


Ở đây chắc không ai nghĩ Jennie mới là người phá đâu ha?! Nhưng đúng là như vậy đó, nàng phá thôi rồi. Không để cho tay của Trí Tú ngơi một giây nào hết. Cô vừa mới cắt hành tây thôi là quay sang đã thấy Jennie quệt tay vào mắt. Không rơi giọt lệ nào cũng uổng, nhưng mà trách nàng thì cô sẽ nỡ sao!?


Và thế là Trí Tú vừa phải nấu ăn vừa phải chăm bẵm thêm cho một em bé nhỏ. Cũng không tính là nhỏ lắm nhưng được cái tánh tình y chang. Hể buông ra một xíu là nàng lại kiếm chuyện rồi la ầm lên. Cô dỗ không có kịp~


-" Tú hông dương chị, chị chỉ muốn phụ Tú hoi chứ bộ."


-" Còn biết 'chứ bộ' nữa ha? Dạo này rành tiếng Việt quá gồi."


JENSOO - MY BELOVED FROM AFARNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ