Chương 94: Vũ đạo

52 10 0
                                    

Chu Cẩm phi đương nhiên cũng hiểu được lời Khang phi nói. Nàng gật đầu, chờ câu sau của Khang phi.

Khang phi nói tiếp: "Ta với sư phụ nhiều năm không gặp. Mùng một ngày đó, Hoàng thượng mang tới một phong thư và một quyển vũ phổ của sư phụ. Trong thư nói sư phụ sắp quay về kinh, nàng tự viết ra một bộ vũ đạo, để ta múa cho nàng xem. Cho nên trong khoảng thời gian này ta đều đang luyện vũ, ngay cả tỷ tỷ mời, cũng chỉ có thể nhẫn tâm từ chối."

"Khó trách Hoàng thượng lại ban thưởng cho ngươi bộ Hoa thái nghê thường kia." Chu Cẩm phi chợt nói: "Nhưng mà nàng là một vũ cơ giáo phường, dựa vào đâu có thể nhờ ngươi?"

Khang phi cười nói: "Sư phụ với ta có ân dạy bảo, đối với tiên Thái hậu lại có ân tình cứu mạng." Năm đó Tiên Hoàng đang trị vì, lúc ấy Hoàng thượng chỉ là một Hoàng tử bình thường. Vị trí của tiên Thái hậu không cao, ở trong cung vô cùng nguy hiểm. Tuy rằng Lục Khuynh Nương chỉ là một vũ cơ, nhưng lại là vũ cơ đệ nhất giáo phường, bởi vậy có rất nhiều cơ hội vào cung. Một lần, tiên Thái hậu bị người khác tính kế, hạ độc vào rượu. Cũng may khi Lục Khuynh Nương thay y phục nghe được chuyện này, nàng hiểu rõ Hậu cung hung hiểm, vì thế mượn cơ hội hiến vũ va đổ bàn của tiên Thái Hậu, cứu tiên Thái hậu một mạng.

Chu Cẩm phi nghe xong chuyện này cũng không nhịn được thổn thức, "Không ngờ nàng lại là người trung nghĩa như vậy." Nói tới đây dường như nhớ ra gì đó, hỏi: "Tỷ tỷ ta thuở nhỏ lớn lên ở trong quân doanh, không hiểu vũ đạo là cái gì. Ta chỉ hỏi ngươi, ngươi cùng Tôn Mỹ nhân, ai múa đẹp hơn?"

Khang phi hơi nhướng lông mày, cười nói: "Tỷ tỷ nghĩ thế nào?"

Nét mặt kiêu ngạo như vậy, đâu cần phải nghĩ thế nào? Chu Cẩm phi cao hứng nói: "Trước kia luôn cho rằng trong cung này Tôn Mỹ nhân là đỉnh cao. Tuy nhìn nàng kiêu ngạo không vừa mắt, nhưng nếu không bằng người ta, thì cũng chỉ có thể nhịn. Hiện giờ muội muội ngươi cũng nên áp chế ngạo khí của nàng rồi."

Khang phi cười nói: "Chuyện này chỉ sợ làm tỷ tỷ thất vọng rồi. Ta sẽ không so với nàng."

Chu Cẩm phi nghe xong lập tức hiểu, "Xem ta này, chỉ biết tranh hơn thua kém với nàng, lại quên mất thân phận của chúng ta."

"Tỷ tỷ nhớ là tốt rồi. Những người đó, giống nhau đều là hoa mềm. Không trải qua mưa gió, đương nhiên tự cho mình là diễm sắc vô song. Tỷ tỷ chỉ cần nhìn là được rồi." Khang phi nhìn nhóm các Tài tử Mỹ nhân ở phía xa đang phân cao thấp, nụ cười càng thêm lạnh nhạt.

Hoàng hậu ngồi ở phía trên, nhìn phía dưới oanh oanh yến yến. Đúng như những bông hoa trong hoa viên, tranh kỳ đấu diễm, đẹp không sao tả xiết.

"Hằng năm đều là như vậy. Một mùa nở, một mùa tàn. Nhưng vẫn luôn có những bông hoa bất bại, người đấu không ngã." Hoàng hậu ở trong lòng than một câu.

Ánh mắt Hoàng hậu nhìn về phía sau Khang phi, thấy Lạp Lệ Sa đang đứng thẳng tắp, "Nàng cư nhiên cũng tới." Chuyện này làm Hoàng hậu rất bất ngờ. Ly Yên là một cao thủ dùng hình, đã từng nói với nàng, Thanh Diệp dù thế nào cũng phải nằm ở trên giường hai tháng. Bây giờ mới có một tháng, nàng đã có thể tham gia yến hội với Khang phi. Là Ly Yên tính toán sai? Hay là võ công của Thanh Diệp quá cao? Hoàng hậu cau mày, Thanh Diệp này đúng là không thể coi thường.

[BHTT] Mạc Đạo Vô Tâm - Cổ đại [Cover][Lichaeng]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ