Nơi đầu tiên Riki và Jaeyun đặt chân tới khi vừa trở về phương Nam không phải là căn nhà riêng của Heeseung và em, mà là trang viên Lee.
Linh tính mách bảo Jaeyun rằng em sẽ gặp được anh ở đây, nhưng rồi khung cảnh kinh hoàng kể từ khi hai người bước vào cổng khiến ai nấy đều chết điếng.
Một vũng máu đọng lại giữa khoảng sân rộng, kéo lê từ gian nhà chính đi ra. Riki bước lên trước Jaeyun, đề cao cảnh giác, bước lên cả chục bậc thang để lên được tới hiên nhà. Máu ở khắp mọi nơi, những đường rạch rải rác trên cột, trên cửa gỗ. Riki bước vào trong phòng khách trước, cậu đờ người ra.
Jaeyun bước vào sau cùng, ngay lập tức giẫm lên vật thể lành lạnh, em nhấc chân lên để thấy một thanh katana nằm nghiêng trên mặt đất, lưỡi kiếm vẫn còn ánh lên sắc lạnh, nhưng giờ đây chỉ còn là vật chứng cho cuộc chiến đã qua. Rồi em ngẩng đầu lên để nhìn thấy Taesung đang nằm bất động trong lòng tượng Phật.
Quần áo rách rưới, đỏ quạch như tắm trong biển máu, trên bụng là một vết đạn chí tử, máu tuôn ra từ đó, chảy thành dòng xuống sàn nhà.
Riki lại gần và kề ngón tay dưới mũi hắn, cậu buông một tiếng thở dài rồi quay lại nhìn Jaeyun.
"Hắn chết rồi."
Không rõ nên cảm thấy nhẹ nhõm hay sợ hãi nữa, Jaeyun chỉ vội vã quay mặt đi rồi đi ngang qua phòng khách, em cúi người xuống để nhặt một khẩu súng hết đạn lên.
Em biết kẻ duy nhất có đủ khả năng để làm chuyện này chỉ có thể là Heeseung mà thôi, nhưng để chắc chắn hơn, Jaeyun gói khẩu súng vào một tấm khăn rồi đưa cho Riki.
"Kiểm tra dấu vân tay trên này." Thở hắt ra một hơi nặng nề, Jaeyun đưa tay lên che mũi vì mùi tanh nồng. "Anh ấy vẫn sống, chỉ là không biết đã đi đâu thôi."
-
Nhờ sự giúp đỡ của Jay, trang viên Lee tạm thời trở lại như trước, máu được lau sạch khỏi tường, đem những tấm chiếu trải sàn đi tiêu huỷ, khoảng sân được rửa sạch. Jaeyun phải gọi chú Lee về để xử lí cái xác của Taesung.
Dù sao cũng là thành viên của gia đình, chú Lee đành phải đứng ra thông báo tin buồn cho phu nhân Lee, khỏi phải nói, bà hét lên một tiếng xé lòng rồi ngất xỉu khi nhìn thấy xác con trai trong phòng pháp y. Khi tỉnh dậy thì một mực cho rằng Heeseung là kẻ hãm hại Taesung, mặc cho sự thật đúng là như vậy, nhưng toàn bộ dấu vết của Heeseung đã bị xoá bỏ khỏi trang viên, chiếc xe bí ẩn anh cướp từ bệnh viện, cả khẩu súng và con dao làm bếp dính dấu vân tay của anh.
Hơn nữa, Heeseung vẫn được cho là mất tích sau vụ nổ ở phương Bắc. Không muốn công nhận nhưng đó chính là điều may mắn, bởi sẽ không bao giờ có đủ bằng chứng để kết tội anh.
Tang lễ của Taesung được cử hành trong ba ngày ngay tại trang viên, di ảnh của hắn được đặt cạnh di ảnh của bố mình trên bàn thờ. Đó là lần đầu tiên bố con họ gần gũi đến vậy.
Phu nhân Lee vì tình trạng sức khoẻ duy giảm sau cái chết của con trai nên bỏ về quê tĩnh dưỡng. Trật tự trong băng hỗn loạn sau cái chết của cựu thủ lĩnh và con trai cả, thành ra cái ghế thủ lĩnh vẫn đang để trống. Chú Lee dứt khoát hoãn lại buổi bầu cử, trong khi đám cán bộ cấp cao khác thì thi nhau tiến cử những kẻ vô danh tiểu tốt.
BẠN ĐANG ĐỌC
through the night - heejake
Fanfictionnỗi đau bất tận này từ đâu mà đến? hãy nói cho em biết, qua màn đêm quánh đặc này.