Chương 7

7 2 0
                                    

Mùi hương thức ăn phảng phất quanh căn bếp nhỏ hẹp, bên trong là hai bóng người một cao một thấp đứng bên kệ bếp, ánh lửa ấm áp chiếu sáng hai bóng người đang dựa sát cạnh nhau.

Ngoài trời là tiếng mưa rơi tí tách giữa không gian u ám, những tiếng rì rào của mưa và gió, và những tiếng cành lá không ngừng xao  động.

Quay lại căn bếp, thanh niên cao ráo khom lưng gắp một miếng thịt kho rồi đút cho thanh niên ăn một miếng, giọng nói có chút dịu dàng hỏi cậu trai thấp hơn mình:"Thấy sao? Có vừa miệng không?"

Thanh niên thấp gầy chầm chậm nuốt xuống rồi gật gật đầu, thấy vậy thanh niên cao ráo cười rất vui vẻ anh tiếp tục làm thêm vài món, đến món nào chín anh lại gắp một miếng rồi lại đút cho thanh niên ăn.

Khung cảnh này ấm áp ngọt ngào tựa như mấy cặp đôi đang yêu hay làm vậy.

Bóng đèn treo trên trần nhà chiếu rọi bóng dáng cả hai, hai người một bóng.

Hai người một bóng? Không phải nên là hai người hai bóng sao?

Nhưng không hề, thanh niên cao ráo có một cái bóng tương tự được bóng đèn chiếu đến, còn thanh niên thấp gầy nọ lại không hề có cái bóng nào.

Khương Quân dẫn ma về nhà, bản thân lại không biết chút gì.

Mà con ma còn không phải là một con ma bình thường.

...

Khương Quân bưng chén bát đến phòng khách, một nơi coi như rộng rãi thoải mái nhất trong nhà.

Giữa phòng khách có đặt một bộ bàn ghế giản dị được làm bằng gỗ.

Khương Quân gắp rất nhiều món cho Lý Tịch, gắp nhiều đến mức chén nhỏ trong tay Lý Tịch biến thành ngọn núi nhỏ luôn rồi.

"Đừng gắp nữa, tôi ăn không được nhiều như vậy." Lý Tịch bất lực nói.

Khương Quân nhướn mày, nghiêm túc bảo:"Không cần phải khách sáo, em gầy em phải ăn nhiều chút chứ."

"Ai khách sáo với anh?"

"Rồi rồi, vậy thì nhớ phải ăn cho no bụng nha."

Ăn uống xong rồi, Khương Quân dọn dẹp chén bát mang đi rửa, còn không cho phép Lý Tịch động đến nữa chứ.

Một người đàn ông đẹp trai xuống được phòng bếp lên được phòng khách, tính tình còn rất tốt, tinh tế lịch sự biết săn sóc... Cô gái nào mà gả cho anh hẳn phải hạnh phúc nhiều lắm.

Cô gái may mắn nào sẽ gả cho anh? Anh sẽ thích dạng cô gái nào đây?

Lý Tịch khẽ nắm chặt tay, gương mặt chợt u ám.

"Tịch, lát chúng ta chỉ có thể ngủ chung thôi. Nhà hết chăn rồi."

Khương Quân vừa rửa bát vừa nói Lý Tịch đang ngồi ngoan trên ghế.

Nghe tiếng Khương Quân, bàn tay đang nắm chặt của Lý Tịch khẽ buông lỏng, sắc mặt trở lại vẻ bình thường, đáp lại một tiếng mơ hồ.

Khương Quân rửa xong thì đặt chén bát vào rổ, anh lau bàn tay, "Dạo này trời mưa mãi, không biết khi nào quần áo mới khô đây." Lúc đầu anh nghĩ đến thôn Lý anh sẽ ở lại vài bữa sau đó thì về, cho nên không mang theo nhiều quần áo lắm.

Lý Tịch chống cằm khẽ nói, "Nắng rất nhanh sẽ đến."

"Tịch, mau qua đây xem phim." Khương Quân lấy chiếc điện thoại trong túi balo, vẫy vẫy tay với Lý Tịch rồi đi đến phòng ngủ.

Nằm dựa trên giường gỗ, anh mở điện thoại vào mục đã tải phim rồi ấn xem.

Lý Tịch không biết từ khi nào đã nằm sát bên cạnh Khương Quân, ngoan ngoãn ngồi xem phim với anh.

Trong mục phim đã tải, đa số đều là bộ phim điện ảnh, hành động. Khương Quân nghĩ đến Lý Tịch còn trẻ hẳn sẽ thích mấy bộ phim nhẹ nhàng tình cảm, nên tìm chọn cái bộ phim mà anh hiếm khi xem bao giờ, đó là phim thanh xuân vườn trường.

Nhưng xem chưa được bao lâu Khương Quân bắt đầu thấy buồn ngủ, anh mơ màng nói với người bên cạnh rằng:"Tôi ngủ trước... Em cứ xem tiếp." Giọng anh có chút trầm, nói nhỏ dần nhỏ dần cho đến khi anh thật sự chìm vào giấc ngủ.

Lý Tịch nghiêng đầu nhìn Khương Quân, cậu nâng tay nhẹ nhàng kéo lấy người anh dựa lên vai mình.

"Thật xấu tính, rủ người ta xem phim mà mình thì ngủ mất, hừ!"

Lý Tịch nhẹ giọng thầm thì, tựa như đang trách móc, lại như hờn dỗi nũng nịu, ngón tay trắng bệch lạnh buốt khe khẽ vuốt ve đôi mày kiếm của Khương Quân.

Rầm rầm rầm!!!

Bên ngoài đột nhiên vang lên tiếng đập cửa chói tai, tiếng rất lớn rất không có quy luật vang vọng khắp nhà.

[ĐM] Ngày MưaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ