Bea POV
"Akin na yan nakakarami ka na." Pero pilit inaagaw ni Cait sakin ang 6th bottle of beer niya.
"Bei I'm not done yet kala ko ba kakampi kita."
"Oo nga kakampi mo nga ko. Pero di naman ako pumayag na maging nanny mo pag sumuka at bumulagta ka jan."
"Hmmp may nalalaman ka pang pwede mo kong sandalan anytime. Talkis ka."
"Kasi di mo na kaya. You shouldn't drink more than you can handle."
"Bakit di mo pa nagawa sa buong buhay mo na you tried to drown the pain with alcohol?"
"Nagawa naman."
"So why are you stopping me?"
"Coz nothing good will come out of it. You will just wake up with a bad headache the next day. Besides walang makapigil sakin dati. Ikaw you are lucky I'm looking out for you."
"So I am very lucky pala that the great Bea De Leon is looking out for me." She was pinching my cheeks while slurring. "All the girls want her but here she is babysitting me."
"Yep consider yourself lucky. Give me that." As I drank her beer in her place. "Patingin nga ng picture ng ex boyfriend mo na palagi mo iniiyakan."
"Bat curious ka type mo? Aagawan mo pa ko."
"Me? Hell naw. Marlo Mortel nga di ko nagustuhan boyfriend mo pa kaya? Come on let's get real here. You know I don't dig boys."
"Here. Yan ang pinakamaayos niyang picture."
"Gosh iniiyakan mo yang ganyang itsura di naman pogi."
"Well pogi siya para sakin."
"Tell me do you have a certain type tho?"
"Hmm...gusto ko maputi, sporty, matangkad, macho sana. Parang mas ok din if matalino yep mas gusto ko pala ng matalino yung masarap kausap."
"Parang may kilala kong ganyan."
Nanlaki ang mata nito sakin.
"Excuse me hindi kita crush no."
"Wala naman akong sinasabing ako yun. Mamaya kainin mo yang sinasabi mo later on." Sabay kinindatan ko ito kaya lalong nainis.
"Ang feeling mo talaga. For your information di ka din pogi."
"I don't think everyone will agree with you though."
"Ewan ko ba bakit baliw na baliw sayo ang fans mo at ibang babae."
"It's called sex appeal baby."
"Gawd Bea di ka pa masyado nakakainom niyan tinatangay na ko ng hangin dito anlakas."
==========================================
AN: Goodluck tomorrow CCS. Malelate na naman labas ko tuloy 😆 pero grabe nanlumo ako sa traffic fine ang mahal ng overspeeding. 😥
YOU ARE READING
How Did We Get Here?
RomancePinangako ko noon sa sarili ko someday mapapansin mo din ako. And when that day comes I will do everything in my power to make you mine.