Bea POV
Pinagbuksan na ko ng door ni Cait. At sumambulat sakin ang bago pang ligong girlfriend ko. She looks really fresh and smells so good. I could never really believe my luck that this girl is finally mine.
"Starbucks iced coffee for my girl." Inabot ko na ang favorite niya and earned a sweet smile from her but I quickly dove in and stole a peck. Can't help it. Hinawakan lang nito ang pisngi ko.
"Ikaw talaga panay hatid sundo ka mapapagod ka niyan anlayo layo ng Marikina kaya."
"Ba't naman ako mapapagod? Di uso yun sakin pagdating sayo. And you don't deserve anything less."
"Lahat naman sila ganyan ang sinasabi."
"Sila yun ibahin mo ko."
I tucked her hair that was covering her face. And went in for another kiss this time more passionate. I glanced at my watch. We still have plenty of time. I pulled her closer to my body and slid my hand inside her shirt touching the smoothness of her back as I let my lips travel elsewhere.
"Bei anong ginagawa mo malelate tayo."
"We have sometime love. We can make it quick."
"Haay Beadel ang hilig mo."
"Can you blame me though if I have a girlfriend as hot as you?"
"Fine tama na bola sa banyo na lang a magpapalit na naman ako nito e."
"Of course love kahit saan mo gusto ok lang sakin."
When we were done and dressed nahampas pa ko nito.
"Ikaw lagi mo kong pinapagod bago maggame pag ako di nakaperform ng maayos."
"Pareho lang naman tayo medyo napagod. Pero sulit naman diba mas ganado ako maglaro."
"Hay nako Bea bawasan mo kamanyakan mo a."
"E sayo lang naman ako ganito gusto mo ba sa iba?"
"Edi subukan mo ako pa ba tatakutin mo De Leon?"
"Joke lang naman eto namang love ko di mabiro. Kaya ko ba naman yun?"
"Aba malay ko sa kamanyakan mo ano ginagawa mo pag tumatanggi ako."
"Edi wala ano ba magagawa ko pag ayaw mo. Di ko naman kayang gawin sayo yang naiisip mo."
Hinalikan ko na lang uli tong topakin na to. Tinulak ako nito ng bahagya.
"Nako Beadel awat na baka magyaya ka na naman malelate na tayo. Tignan mo si kuya driver lagi mo pinag-iintay baka kung ano na iniisip niyan."
"Eto talaga daming iniisip. Isipin mo na lang in love na in love sayo jowa mo yun lang. Yaan mo na iisipin ng iba."
Pag-upo namin sa back seat ay inakbayan ko ito at nilapit sa katawan ko. I dunno just out of habit of keeping her close. Akala ko dati joke lang yung pag may taong mahal na mahal ka you won't be able to keep your hands to yourself totoo pala yun. Everytime she is near I feel she always has to be next to me or I'm touching her. I made her lean her head on my shoulder.
"Idlip ka muna I will wake you up when we get there." She nodded and I planted a kiss on her forehead.
----------------------------------------
Ang saya din talaga ng kasama mo ang jowa mo sa team I mean alam ko lagi akong inspired kahit nung gusto ko pa lang siya at di pa kami. Pero mas masaya bumangon araw araw ngayon kahit super aga ng training kasi alam mong andiyan lang yung nagpapaganda ng araw mo.
Kami yung partners lagi sa warm up kaya eto medyo napapansin na nga rin ng fans ang sobrang closeness namin lalo na unti unti ng nagbubukas muli ang PVL para sa audience nito after ng pandemic.
Pagpasok ni Coach Dante ginawa niyang starter si Cait kaya tuwang tuwa ako for her. I made it sure na ako na mag-aabot lagi ng needs niya during timeout gaya ng towel niya, tumbler. Kulang na lang masahihin ko na rin siya during huddles.
Pagpasok namin sa kotse ko after a game she noticed I was in deep thoughts and being quiet.
"May problema ka ba love?"
Umiling ako dito. "Wala naman love coz you make everything feel better."
She captured my lips quickly. "Ikaw talaga love puro bola. Pero love andito lang ako lagi para makinig sayo. I'm not just your lover. I'm also your friend. Wag mo sanang kalimutan."
I held her chin so I can keep my gaze on her. "Don't worry love. I will keep that in mind. Now how about we grab dinner somewhere bago kita ihatid?"
"Mind reader ka ba? Syempre naman gutom na din ako."
Sa dami ng masasayang memories na ginagawa namin together bilang magjowa at teammates bahagya kong nalilimutan na unti unti na rin bumababa ang playing time ko sa team. Ang kapitana who was just relegated to a service specialist.
==================================
AN: Miss niyo na rin ba ang CB?
YOU ARE READING
How Did We Get Here?
RomancePinangako ko noon sa sarili ko someday mapapansin mo din ako. And when that day comes I will do everything in my power to make you mine.