Chapter 17

557 11 2
                                    


Caitlin POV


Napapayag ko si Bea, Deanna at Reg or should I say yung dalawa lang at di naman pumapalag si Bea everytime inaaya ko siya. Pumayag sila sa make up kumu session namin.


Bali ang memake-upan ay ako at si Reg either ni Deanna or Bei kung sino man mataon na partner namin. Nag winner loser kami para madetermine sino ang partners pero nagbulungan na kami ni Reg na magsabwatan na once magdeclare sa kabila we will just act like nagganun din kami pero plan ko is kami ni Bei ang partner. Hirit pa nga ni Reg go darling kumu mo naman to ikaw ang bida.


Ewan ko ba nung nagmemakeupan na di ako mapakali naiilang ako kasi ang lapit ni Bei sobrang nakatutok sakin. Pikon na pikon tuloy si Bea sakin galaw daw ako ng galaw di siya makapagmake up ng ayos.


Ending yun nga natalo kami kanila Deanna at Reg. Nadamay pa nga si Des sa tampo niya. Di niya ko pinansin ng isang araw sa sobrang competitive niya. Anyway the next day naman bumawi din ako ng bongga sa kanya.


‐--------------------------------------------


Bea POV


Sumama pa ko sa iba niyang kumu campaigns to help out kahit ayaw na ayaw ko talaga ng mga ganito but this thing makes her happy. Yun lang mukhang hindi lang fans ang napapasaya niya.


"Tama ba tong napapanood ko kinikilig ka sa tibo na nakanta?"


"Hindi a. Sayo lang ako kinikilig."


"Well it didn't look that way to me. Do you know her?"


"Hindi. Si Thang may kakilala jan pinaguest niya para makatulong sa campaign ko."


"Bakit di pa ba sapat viewers at gifts mo pag naggeguest ako? Alam mo onting onti na lang iuunfriend ko na yan si Thang kakarecommend sayo na magguest ng kung sino sino."


"Hayaan mo susunod papamakeup uli ako ng mukha ko sayo bago ko sasalang sa kumu para di mo naiisip na lahat nagkakagusto sakin."


"Or better yet wag ka ng magkumu para hindi kung sino sino nakikilala mo diyan."


"Fine. Yan inuninstall ko na. Happy?"


I pulled her to my lap trying to explain my side coz I know I upset her.


"Ayoko lang kasing may makasira sa relasyon natin love."


"Pero love naman yang kaseselos mo ang makakasira satin pag di mo kinontrol."


"I know sinusubukan ko naman love pero sobrang ganda kasi ng girlfriend ko, everyone wants to be in my place so I'm just being really protective."


"Love kailangan ba magbalot pa ko ng supot sa ulo para lang mapanatag ka?"


"You're being funny na. Basta I'm trying naman. Bear with me my love."


"May magagawa pa ba ko?"

How Did We Get Here?Where stories live. Discover now