Xin chàoo không phải trở lại để tiếp tục ra chương mới cho mọi người:"< nhưng dành tặng một chương phiên ngoại cho mọi người coi như quà tặng khi vào năm học mới.
———————
Cánh cửa lớn mở ra, thân hình nhỏ nhắn ăn mặc kín đáo với chiếc mũ đen khắc chữ S trên vành mũ, kéo khẩu trang lên cao và cúi đầu tránh khỏi bao con mắt máy quay đang chĩa về phía mình.
7 năm gắn bó với GIDLEN Entertainment bây giờ kết thúc với đơn kiện trên tay, hôm nay vào một ngày hè nóng gắt khi Hinata xuất hiện tại phiên toà, đối diện cậu là phía quản lí bên công ti và luật sư của họ.
Vài tuần trước khi kết thúc hợp đồng gia hạn 7 năm với công ti, Hinata kiểm tra lại các giấy tờ thì thấy bản quyền vài bài hát và doanh thu từ mấy năm trước của cậu bị rút đi không ít. Số tiền cậu nhận lại ít hơn so với số tiền cậu kiếm lại cho công ti tận 3,4 lần. Dù trong bản hợp đồng giữa công ti và Idol sau khi làm việc với nhau nếu thu về 10 thì chia ra Idol sẽ được 6,7 và công ti sẽ được 4,3 phần còn lại. Nhưng so với những gì cậu đã làm vì công ti, thu về rất nhiều lợi nhuận cho công ti sau một lần bức phá vào 4 năm trước và trở thành Idol toàn cầu như hiện giờ.
Kết thúc hợp đồng với công ti, bản quyền những bài hát do chính cậu sáng tác bị công ti chiếm đoạt một cách bất ngờ và số tiền thuộc về cậu bị rút đi không ít.
Nhẫn nhịn suốt 7 năm, công ti nhiều lần khiến sự nghiệp cậu đi vào ngõ cụt nhưng may mắn luôn mỉm cười với cậu, Hinata chưa một lần xích mích với công ti nhưng sau khi kết thúc hợp đồng 7 năm này lại không yên bình như cậu nghĩ, cậu phải để lại gần như toàn bộ các tác phẩm nhạc của mình...Hinata không đồng ý.
Công sức bao năm của em bây giờ lại mất đi chỉ vì "hợp đồng bản quyền" khi không xuất hiện, việc này không có trong bản hợp đồng 7 năm.
"Phiên toà kết thúc tại đây."
"Phía công ti GIDLEN đã làm giả bản hợp đồng, bóc lột sức lao động của nghệ sĩ, xuất hiện nhiều điều khoản nô lệ trong hợp đồng"
"Phía công ti phải bồi thường cho nghệ sĩ Hinata Shoyo 400 triệu yên bao gồm số tiền phía công ti đã bòn rút của nghệ sĩ"
Thẩm phán là một người phụ nữ trung niên, đôi mắt sắc lẹm nhìn về phía quản lí công ti, trên tay bà là tệp hồ sơ ghi lại các bằng chứng công ti tham ô tài sản của nghệ sĩ.
"Tch.."
Chiếc búa được làm bằng gỗ trên tay vị thẩm phán gõ xuống, phiên toà kết thúc và thắng lợi thuộc về Hinata.
Rời khỏi phiên toà với phần thắng trong tay nhưng cậu chẳng vui nổi, dù gì cũng gắn bó lâu dài...nhưng hết tình còn nghĩa công ti đối xử tệ bạc với cậu ra sao thì Hinata đứng trước các phóng viên cũng không hé răng nửa lời.
Cậu không mở họp báo hay đăng bài thông báo chính thức về vụ việc, phía công chúng và báo chí chỉ biết được Hinata đã thắng trong phiên toà lần này.
Đôi mắt màu trà giờ đây cũng trầm lặng hơn xưa, dù vậy tia sáng vẫn không biến mất trong mắt cậu chỉ là không còn dáng vẻ của cậu thiếu niên nhiệt huyết dù có khó khăn ra sao thay bằng dáng vẻ bình tĩnh dù bản thân đang là tâm điểm của dư luận.
BẠN ĐANG ĐỌC
[AllHinata] [Drop] REDAMANCY
FanfictionHinata Shoyo 20 tuổi, công việc hiện giờ là làm nhân viên ở một tiệm cà phê, năm 15 tuổi cậu đã từng nộp hồ sơ vào các công ti ca nhạc với ước mơ trở thành Idol, nhưng đều bị huỷ vì lúc đó cậu trông không được đẹp với thân hình khá mũm mĩm (do khi đ...