CHAPTER 3: Sold!

52 2 0
                                    


XYSIA ELYZRA POV...

Walang gana akong naglalakad papasok sa university na pinapasokan ko, napuyat kasi ako ka gabi dahil sa hindi ako makatulog iniisip ko kasi kung pano nagkaroon ng pera si mama.

Nakakapagtaka lang tlga, pero hindi ko nmn pinaghihinala si mama nagnanakaw sya. Bait kaya ni mama, inayos ko ang bag ko at nakabusangot na tumingin sa loob ng paaralan. Nasa labas parin ako nag-aantay ng pasko dahil sa titig na titig ako sa pangalan ng university na pinapasokan ko.

Klase² ang naririnig kung bulong bulongan sa paligod ko nakakarindi nga. Puro chismis kaya nakanganga na tuloy akong nakatingin sa mga tao. Pero ng ma realize kung para akong baliw ay agad koring inayos ang sarili ko. Papasok na sana ako ng may humarang sa harapan ko.

“hi Elyzra.”nakangiting wika ni tanner.

Napahampas ako sa balikat nito dahil sa kaba ko, kung hindi lang tlga 'to pogi matagal kun 'tong sinapak at tinapon aa mars nakakagigil sya.

“papatayin moba ako sa gulat?.”inis na tanong ko.

“hindi kaya, thank you pala sa pag sama saken kahapon ah.”ngiting wika nito.

“wala 'yon.”

“let's go we're late na, akin na bag mo ako magdadala.”saad nito.

“sure uy? HAHAHAHAHAHAHA.”Tawang saad ko. 

“faster.”

Walang gana kung binigay sa kanya bag ko, Ang bigat din kasi ng bag papandak ako lalo. Sabay kaming pumasok sa loob. Alas nyebe na ng Umaga ng makarating kami sa room nmin, hindi pa kami nakakarating ay rinig na rinig na nmin ang boses ni sir Magnus na nag di-discuss.

Sumilip kami ni tanner at seryoso lamang ang professor nmin. Alam nmin na kapag na late hindi na makaka pasok kaya useless lang kung magpapatuloy kami mapapagalitan na nmn kami.

“wag nalang kaya tayong pumasok mapapagalitan din nmn tayo.”nakanguso kung saad kay tanner.

Totoo nmn kasi, dahil naranasan kuna 'yon pinahiya pa ako dahil sa late ako tapos tinanong pa. Eh hindi ko nmn alam ang sagot dahil sa new lesson nmin 'yon lutang pako tinanong pa tinawanan tuloy. Mabuti nalang at tinulungan ako ni tanner at binigyan ng notes. Ayaw na ayaw ko kasi tlga sa math dahil napaka hina ko jan.

“tara sa garden?.”alok nya.

“ta.”pag payag ko

Pababa kami ng hagdan ng may makasalubong kaming teacher kaya napayuko kami pero nagsalita kaya kinakabahan nmn akong tumitig sa guro. Sabay kaming bumati ni tanner.

“good morning sir.”

“good morning, where did you two going? It's time for your first sub?.”taas kilay na saad ni si ez. He's sir Ezekiel friends of sir magnus.

Bumalik sya sa pagiging guro Isang buwan palang dahil daw gusto nyang mag trabaho sa university ng kaibigan nya. Pinag fantasyahan ko nga 'to dati ng bagong pasok pero may Asawa na sinabi nya kasi nong nag introduce sya. Napasimangot nga ako he's so handsome kasi. HAHA.

“Ah kasi may-.”hindi ako pinatapos ni tanner ng magsalita 'to.

“My girlfriend needs to change her clothes tito.”ngiting wika nito. Mag re-react sana ako kaso pinisil ni tanner ang aking kamay kaya napatahimik nalang ako.

“oh you're grow now bro.”tiningnan ako ni sir Ezekiel ngumiti ako sa kanya “she's pretty huh.”anya, mas lalo akong napangiti. Crush koto eh.

Lage ba nmn lumalabas sa news tshaka lalo na 'yong isa sino panga ba 'yon?. Ah si sir Clarence pala na dating professor rin kasama sila ng pinag tatrabahoan ni sir Ezekiel. Dko lang alam kung bkt hindi bumalik sa pagiging professor si sir Clarence na kilala bilang si Dariouse. 'yon first crush ko, kaso may mga Asawa na.

SOLD TO BE THE WIFE OF MAFIA WEARING A MASK(ON-GOING)Where stories live. Discover now