XYSIA ELYZRA POV...Nakangiti akong pinagmamasdan si magnus, gising na sya pero nasa labas ako. Ayaw akong papasokin ng magulang nya, Ano din nmng magagawa ko ayaw nila saken. Nakakatakot ang ama nya pinagbantaan pa nmn ako.
Gustohin komang pumasok pero naka lock ang pintoan, natulala ako dahil sa pinagmamasdan pala ako ni magnus sa labas. Ngumisi ako sa kanya pero nagtataka nya lang akong tiningnan, May sinabi sya at parang naiinis.
Parang nag-aaway sila ng mommy nya, umalis na lamang ako. Wala nmn akong makukuha doon, gabi na at kailangan kopang sumakay ng taxi upang maka rating sa mansion ni magnus.
Palabas na ako ng may maka bunggo ako, Sa lakas ba nmn ng pagka bangga ay natumba ako. Napapikit ako sa inis, Tumingila ako sa lalaking matangkad na nasa harapan ko. Inalalayan nya akong tumayo.
“i'm really sorry ms.”saad nito, napaka ganda ng boses nya.
“kuya let's go, Tito magnus need us now.“may dalawang lalaki na dumating, magka muka kambal 'to.
“okay, sorry again ms.”
“wait a minute? Did you mention name of Rhydian Magnus?.”i ask.
“yes, why?.”
“ka ano² nyo sya?.”tanong ko.
“our Tito friend of our father, and who are you Ms?.”yong Isang lalaki na nmn ang tanong saken, mala artista datingan nila.
Mas matangkad ang naka bunggo ko, habang ang dalawa magkasing tangkad lang pero hanggang leeg lang sila ng lalaking naka bunggo ko. Familiar sila saken pero hindi kolang malaman kung saan ko sila nakita.
“what is your name?.”tanong ko sa lalaking naka bunggo ko.
“Azrael..... Azrael bryle Guevara.”seryosong saad nya.
“wait Guevara?, Ka ano² nyo si Ezekiel Guevara?.”
“father.”
Huling saad nila, umalis na kase sila dahil sa kailangan na daw sila ng Tito magnus nila. Lumilinga linga pa ako, Lumabas ako sa hospital. Maghahanap ako ng trabaho, total sabado nmn bukas walang pasok Wala nmng masama kung maghahanap ako ngayon.
May humintong sasakyan sa harapan ko kaya napa atrass ako, Papatayin pa ata ako eh may pangarap pa ako wag muna ngayon. Hindi pa ako Tanga para tangkahing patayin sarili ko.
“hey xysia, what are you doing here?.”si tanner pala.
“ewan ko sayo, papatayin mo ata ako eh.”saad ko.
“i'm sorry HAHA, Let's having fun?.”saad nito.
“ay nko wag muna ngayon, naghahanap ako ng trabaho doon ka sa far away baka malasin ako.”saad ko.
“wow ah Hindi ako malas, I can give you a job in my company.”anya, yan na nmn tayo sa company nya. Bata² pa marunong na tlga sa mga ganyan perfect tlga.
“ayoko sa company² nayan, gusto ko ng normal na trabaho lang.”
“why?.”
“wala lang, bkt ba?.”
“you can work in my convenience store.”saad nito.
“nakakahiya nmn sayo, lage mokong tinutulungan.”saad ko.
Tiningnan nya ako at parang may sinasabi ang utak nya na hindi ko kayang hulaan, wla nmn kase akong magic para Basahin ang nasa isip nya. Inalalayan nya akong pumasok sa kotse nya, pagka pasok ko sya narin naglagay ng seatbelt saken.
“wag kana mahiya dahil wala ka nmn tlgang hiya.”saad nito, napa simangot nalang ako. Akma ko sanang aalisin seatbelt ng pigilan nya ako.
“joke lang, 'to nmn.”anya.
YOU ARE READING
SOLD TO BE THE WIFE OF MAFIA WEARING A MASK(ON-GOING)
RomanceRHYDIAN MAGNUS VILLARICO(MAFIA BOSS SERIES 3)