CHAPTER 15: Mensahe.

52 3 0
                                    


XYSIA ELYZRA POV...

Dalawang linggo na ang lumipas at hindi narin ako pumapasok sa paaralan dahil sa mga nangyare sa mga nagdaang araw. Hindi na ako pinayagan ni magnus na pumasok, dahil nga sa ayaw na nyang mangyare ulit saken 'yon.

Hindi na kami nakatira sa mansion ni magnus, dahil mas pinili nyang itago ako sa kapahamakan. Nasa munting bahay lang kami, hindi mn gaano kalaki pero napaka ganda at linis ng bahay na kanyang nabili.

Sumang-ayon lang din ako dahil alam kung para sa kaligtasan kolang nmn ang kanyang inaalala. Kaya hindi nko sumuway at sinunod nalang ang gusto nya.

Tahimik lamang akong nagluluto ngayon, Wala si magnus dahil nasa university ito nagtuturo malamang. Gusto ko sana pag-uwi nya tikman nya ang niluto ko, simple lang nmn pero alam kung masarap 'to.

Pangiti ngiti pako habang nagluluto dahil sa sobrang saya lang HAHA, Habang nagluluto ako ay may narinig akong ingay sa labas kaya napa tigil ako sa aking ginagawa.

Saglit kung iniwan ang aking niluluto dahil sa kuryusidad kuna nmn, Nakarating ako sa labas ay wala nmn akong napansin na kakaiba. Kaya bumalik nalang ako sa kusina, hinain ko agad ang ulam na aking niluto at nilapag ng maayos sa lamesa.

Sa ikalawang pagkakataon may narinig na nmn akong kumalabog sa may pintoan kaya kinabahan na ako. Tinakpan ko ang ulam na hinain ko at kumuha ng pamalo, Huminga ako ng malalim at dahan² na naglakad.

Nakarating ako sa pintoan at inaantay na pumasok kung sino mng magnanakaw ang pumasok, Kawali ang hawak ko tyak akong mahihimatay kung sino mn ang mapalo ko nito.

Umikot ang doorknob kaya naghanda ako, Hindi rin mawala ang kaba sa dibdib ko dahil sa mangyayare pagkatapos. Tinaas ko agad ang kamay ko at ready ng ipalo.

“Good morning wife I have somet- sh*t f*ck!.”naputol ang kanyang sasabihin ng ipalo ko sa ulo nya ang kawali na dala ko. Natumba 'to na kina gulat ko.

“ay.”saad ko, Umupo ako at sinuri ang muka.

Pero laking gulat ko ng naka maskara 'to, Napamura ako ng makilala 'to it's magnus. Agad kung pinahiga sa paa ko ang ulo nito, Hindi ko alam ang aking gagawin. Hindi ko nmn kase alam na sya 'yon.

“Eh huy! Gumising ka jan wag mokong dramahan.”sigaw ko.

“huy magnus!.”

Hinawakan ko ang kanyang mask at half mask lang suot nya kaya kitang kita ang labi nya. Gumalaw ang kanyang bibig na kina taas ng kilay ko, alam kuna 'to eh gising 'to.

Umaction akong hahalikan sya, Gusto kung tumawa dahil sa bibig nya. Tinampal ko 'to na kina bukas ng dalawang mata nya. Sumimangot sya pinatayo ko nmn na kina sunod nya.

“kiss lang eh.”

“manahimik ka masyado kang adik sa kiss.”saad ko.

Napahawak sya sa kanyang ulo, alam kung masakit 'yon napalakas ko kase. Inalalayan ko syang maka upo sa sofa, agad din nmn akong kumuha towel at nilagyan ng ice cube para ilagay sa ulo nya.

Pagkatapos kung kumuha ay agad akong bumalik sa sofa at dahan² na ginamot ang ulo nya. Malungkot ko syang tiningnan may bukol kase ang ulo nya, Kasalan ko uu sana tiningnan ko muna bago ko ginawa 'yon.

“huwag mong tanggalin.”anya ng akma kung tanggalin ang kanyang mask.

Napasimangot nmn ako at inalis nalang ang kamay ko sa muka nya, Hawak nito ang Isang kamay ko habang ang isa nmn ay nasa may ulo nya dahil sa ginagamot 'to.

“bkt kase dmo sinabi na uuwi kana?.”tanong ko.

“I have something for you.”Naka puot nyang saad, tinuro nya ang malaking box sinilip ko 'yon Isang cake na sira² na.

SOLD TO BE THE WIFE OF MAFIA WEARING A MASK(ON-GOING)Where stories live. Discover now