XYSIA ELYZRA POV...Nauna si magnus sa university dahil kailangan sya doon, Isa kase sya sa mga judge kaya mas kailangan sya doon. Ipapahatid nya lang ako sa driver nya tinitingnan kolang ang aking muka sa salamin. Natatakot ako sa magiging reaction ni magnus kapag nakita nyang hindi ko suot ang dress na binigay nya.
Nadumihan kase 'yon, suot ko ngayon ay kitang kita ang cleavage ko. Wala na akong choice kundi isuot nalang 'to bahala na. May nakita akong mga maskara sa kabinet ni magnus, tiningnan ko lahat ng 'yon.
Napaka rami, May suot na nmn syang maskara kanina ng umalis sya. Pagkatapos ko mag lagay ng lipstick sa labi ko ay tumayo narin ako, lumabas narin ako sa kwarto ni magnus. Pagka baba ko ay agad kung nakita ang kotse na maghahatid saken.
Pinagbuksan agad ako ng pintoan kaya pumasok ako, naupo ako na parang lalaki. Tiningnan ko ulit ang post kanina na kita kolang, napaka raming nag wow at nag sad. May mga klase klaseng comment akong nakta nasabihan akong malandi.
Pero bahala na hindi nmn totoo yang mga sinasabi nila saken, Masama bang landiin ko ang sarili kung asawa? Huey HAHA. Nag text si magnus kung san gaganapin ang pool party, Agad kung sinabi sa driver at wala mn lang akong nakuhang sagot.
Napaka seryoso, at katulad ni magnus may roon din syang maskara. Pero nakakasiguro akong hindi ito si magnus dahil sa mahahalata nmn sa pangangatawan ng lalaki.
Ilang minuto pa ang aming byahe ay agad rin kaming nakarating sa location kung san gaganapin ang poll party. Inalalayan nmn agad akong bumaba ng driver, Nagpasalamat pa ako bago umalis. Nakakahiya at naiilang ako dahil sa nakatingin saken ang mga tao.
Patuloy lamang akong naglalakad at maingay na sa loob dahil sa music, 'Yong iba naka bikini na at may Iba ring naka dress pa. Suot kolang ang pulang bikini ko mamaya ilalantad korin 'to HAHA.
“Aba sexy naten ngayon ah.”saad ni fiona. Nagulat pa ako dahil sa bigla nyang pag sulpot sa harapan ko.
Wala to kanina sa school eh bkt andito nato?, Hindi ko lubos maisip para syang multo basta² nalang nagpapakita. Isa pa si Joshua kanina kopa rin inaantay, lumalandi na nmn siguro.
Hinila ako nito kaya sumunod lang din nmn ako, Alangan nmn umangal pa ako baka sabihin nyang ang Arte ko. Dinala nya ako sa kwarto, andon si tanner nakangiti 'to saken. Nag live sya, kita nmn kase sa cellphone na hawak nya.
“ey Xysia.”saad ni tanner saken.
“hmm, hello I'm xysia Elyzra Buenaventura.”hambog kung saad, umikot ikot pa ako.
“you are so beautiful.”puri nya.
“maiwan ko muna kayo.”hirit ni Fiona.
Tumango lang kami, ngumiti nmn ako kay tanner hindi pa ayos ang nick tie nito. Gusto pa ata magpa tulong kase ganyang nmn tlga. Tinulungan ko sya sa nick tie nito, medyo nagka titigan pa kami ng mga ilang Oras tshaka ko nilayo ang muka ko. Pero bago 'yon kumapit ang hibla ng buhok ko kwentas nya.
“aray.”reklamo. sinilip kopa at tlga mahirap kunin kapit na kapit eh.
“nah, pilitin mong kunin.”
“ayaw nga eh.”
Nahulog ang cellphone nya dahil tumayo 'to, napahawak pa sya sa likod ko dahil sa muntik kaming matumba. Hindi na sya nag-abala na kunin ang cellphone nya.
“dahan² nmn masakit.”reklamo ko, dahil sa hinihila nya ako pati tuloy buhok ko parang malalagas na.
“I do my best, wait dko makita.”anya.
“Malaki mata mo makikita moyan, ah ang sakit.”
“sorry.”
“dito kanga.”saad ko. Naghahanap ako ng gunting hanggang sa maka hanap ako.
YOU ARE READING
SOLD TO BE THE WIFE OF MAFIA WEARING A MASK(ON-GOING)
Roman d'amourRHYDIAN MAGNUS VILLARICO(MAFIA BOSS SERIES 3)