XYSIA ELYZRA POV...Nagising ako ng nasa familiar na kwarto ako at napaka sarap ng tulog ko, Inabot ko ang cellphone na nasa maliit na table sa gilid pilit kung binuka ang mata ko at tiningnan kung anong oras na.
Nanlaki ang mata ko ng makita ang oras tanghali na pala napabangon ako, Nasa kwarto ako ni magnus nasa mansion nya parin pala ako kinusot kusot ko ang mata ko at tumayo. Dumiritso ako sa Cr upang maka pag hilamos na.
Nakakamiss buhay estudyante kung wala lang nagtatangka sa buhay ko ay nag-aaral parin ako, gusto ko paring maka pagtapos alam kung mahirap na kaya hanggang pangarap nalang wala nmng masama kung mangarap.
Binuhat siguro ako ni magnus ka gabi kase d nmn ako mapupunta sa kwarto nya kung walang bumuhat saken. Lumabas na ako sa Cr at kumuha ng towel, lumabas ako sa kwarto nya at bumaba na humihikab ako ng makarating sa baba.
“hayst kapagod.”saad ko.
Natigilan ako sa kakahikab ng may maramdaman akong maraming tao na nakatingin saken, Napadilat ako ng aking mga mata at nagulat ako sa daming tao sa sala na nakatingin saken.
Pamilya ni magnus at ang mga kaibigan nya siguro ang andito, Naka focus sila saken napatingin ako sa itsura ko at laking gulat ko nalang dahil sa naka short ako at naka t-shirt lang. Bumalik ang tingin ko sa kanila, tumayo si magnus at lumapit saken akala ko papagalitan ako pero nagulat ako ng buhatin nya ako ng pang bridal style.
“huy bitawan mo ako.”sigaw ko.
“magnus ba.”dagdag kung sigaw pero hindi nya ako binaba bagkos ay binalik nya ako sa kwarto nya.
“why are wearing like that?.”he ask me. Napatingin ako sa kanya nakaalala naba 'to? Kahapon nalaman nya ring hindi ako marunong lumangoy. Tapos ngayon parang naaalala nya ako ayaw nya kase magsuot ako ng maiksi.
“hmm do you remember me now?.”ngiting wika ko.
“i'm doing this because my friend are here don't think to much, Mag bihis ka.”anya napasimangot ako may kinuha sya sa kabinet nya polo nya at binato saken pero mahina lang nmn.
“wear this one, Yang short mo palitan mo masyado kang sexy Jan!.”anya.
“sus na se-sexyhan kalang saken eh.”tukso ko. Ngunit seryoso lang sya at naglakad na palabas.
“aminin muna HAHA, I love you.”pahabol ko kahit alam kung d sya sasagot dahil sa d nmn nya naalala.
Mabilis akong nagbihis at dahil sa wala akong ibang masusuot pang baba puro kase maiksi kaya bahala na sya jan matatakapan nmn legs ko dahil sa mahaba ang polo nya.
Pagkatapos kung magbihis ay lumabas na ako mamaya nalang ako maligo nakakapagod pa HAHA. Pagkababa ko ay hindi kuna sila inabala pa dahil may pinag-uusapan sila, Napatingin ako kay magnus dahil sa seryoso lamang nakikinig sa Isang lalaki na kaibigan nya siguro.
Tuwid akong naglakad punta sa kusina nagugutom narin kase ako dahil sa tanghali na ako nagising, pagkarating ko doon ay may nakahanda na sa lamesa pero ang alam ko ako nalang hindi nakakakain eh.
“ay nako ma'am mabuti nalang at nagising kana po, Pina handa yan ni sir para sayo sana po magustohan nyo luto nya yan.”ngiting wika ng babae na nag-aayos.
“tlga ho ba? Sige po salamat, sabayan muna ako.”
“huwag napo tapos na ako kanina lang, enjoy your lunch ma'am.”ngiting wika nya na kina ngiti korin.
Naupo na ako at nagsimulang nagdasal pagkatapos nmn ay kumuha na ako ng kanin at ulam, Tinikman ko ang tinulang isda at may adobo ring manok napama sarap pala tlga mag luto ni magnus now kolang know.
YOU ARE READING
SOLD TO BE THE WIFE OF MAFIA WEARING A MASK(ON-GOING)
RomanceRHYDIAN MAGNUS VILLARICO(MAFIA BOSS SERIES 3)