XYSIA ELYZRA POV...Nakarating kami sa restaurant nya ay agad din kaming pumasok, Napaka ganda ng restaurant nya. Nag-aaral pa sya pero may sarili ng negosyo, Sabi nya kasi pinagkatiwala ni tito tiago dahil sa gusto rin ni tanner.
Agad kaming inasikaso ng mga waiter, sobrang galang nila kay tanner syempre boss na eh. Simple lamang ang inorder ko dahil sa ang mahal, Ito nanga ba sinasabi ko mas affordable tlga ang mga pagkain sa karenderya.
Pagkadating ng order nmin ay nagulat ako dahil sa iba nmn sa inorder ko, magkaiba kase simple lang nmn sana 'yon pero iba ang dumating.
“bkt iba 'to sa order ko?.”tanong ko sa waiter na nag hatid. Magsasalita sana 'to ng pigilan ni tanner at pinaalis kaya umalis nalang ang Waiter.
“Ako nyan, hindi ka mabubusog sa inorder mo. Kaya kumain kana at kailangan pa nateng bumalik may klase pa tayo kay ma'am dainne.”saad nito.
“nakakahiya nmn.”
“don't be shy, sge na let's eat.”
Wala narin akong magagawa dahil sa nagugutom narin ako, kumain nalang ako. Natagalan kami sa restaurant na 'yon kaya ala una na ng maka balik kami sa university nmin. Pagkarating nga nmin wala ng gumagala na mga studyante.
N1agkatitigan kami ni tanner dahil sa may napansin kaming nakatingin samin. Nag pa linga² kami, then may nakita akong lalaki na mabilis na nag tago sa pader. Agad akong pumunta kung san ko nakita ang lalaki naka hoodie 'to.
Naabotan kung tumatakbo 'to, Tatakbo na sana ako para habolin pero nauna na saken si tanner kaya nagulat ako. Hinabol nya ang lalaki, Kaya sumunod din ako. Ang layo nila dko kayang abotan.
Naka labas kami ng university at ngayon nasa abandonadong building kami, nakakatakot ang paligid. Sure nmn akong andito sila dahil dito ko sila nakitang pumasok. Hindi ko kasi naabotan dahil sa ang bilis nila tumakbo.
Nagpa linga² ako dahil sa madilim na building nato, walang ibang tao at tanging mga ibon lang ang narinig ko walang iba. Nagpatuloy ako sa paglalakad at hinanap ko kung saan sila tanner.
Napatakip ako sa aking bibig ng makarinig ako ng putok ng baril, Dahan² ang lakad ko at hinanap kung saan ng galing ang baril na'yon. Nanlaki ang mata ko ng makita kung may tatlong lalaki na naka handusay sa sahig at may dalawang lalaki na nakatutok ang baril sa kanila.
Hindi ko maaninag ang muka nila, Agad akong napatago sa pader ng tumingin saken ang Isang lalaki. Kinakabahan na ako at ang lakas na ng tibok ng dibdib ko nagulat ako ng may biglang nag takip sa bibig ko.
Tinapakan ko ang paa nito, Pero agad din akong natahimik dahil si tanner pala 'to. Sinenyasan nya akong manahimik ako, sabay kaming sumilip kung san ko nakita ang dalawang lalaki kanina pero nawala na at 'yong tatlong lalaki na naka handusay ay nawala narin.
“sino ang mga 'yon tanner?.”tanong ko.
“Bkt ako ang tinatanong mo? Pareha nmn tayong walang alam.”saad nito. Napa irap nalang ako.
“san na 'yong lalaking hinahabol naten?.”tanong ko.
“Umakyat sya doon, pupuntahan ko dito kalang wag kang aalis dito babalik ako.”saad nya.
“mag-iingat ka.”
“i will.”
Pinagmamasdan kolang syang papalayo saken, pero hindi ako papayag na hindi sya tulungan baka ano pa ang mangyare sa kanya. Sinundan ko sya ng palihim nakita ko syang pumasok sa isang abandonadong kwarto.
Nakinig lamang ako sa usapan sa silid, inilapit ko ang aking tenga sa pinto at doon ako nagulat dahil sa putok ng baril sa loob. Papasok sana ako kaso naka lock ang pintoan hindi ko mabuksan. Si tanner!.
YOU ARE READING
SOLD TO BE THE WIFE OF MAFIA WEARING A MASK(ON-GOING)
RomanceRHYDIAN MAGNUS VILLARICO(MAFIA BOSS SERIES 3)