XYSIA ELYZRA POV...Nag review ako ngayon for our coming exam mamaya, Tahimik ang lahat ng studyante lalo na ang tatlo kung kaibigan. 2 weeks past na at 1 week akong hindi naka pasok dahil sa lumala ang sakit ko. Kung hindi lang ako nag laba ay hindi lalala sakit ko.
And yes I'm married, wife na ako ng isang Rhydian Magnus Villarico. Sa simbahan kami kinasal ngunit walang masyadong tao tanging pamilya kolang at mga kaibigan ni magnus wala ang mga magulang nya. Pero ang kapatid nya meron.
Nakaka stress tlga lalo na kapag school ang pag-uusapan, nasa harapan nmin ngayon si magnus may tinitipa sa laptop nya. Ngumingiti pa sya na parang may kausap na ewan hindi ko maintindihan.
Gusto ko nalang maging non living things dahil sa pagod at mga nangyayare sa aking buhay. Kung hindi lang din ako gumaling ay hindi ako makakasali sa exam ngayon. Hindi ako naka pag-aral, tinuruan ako ni magnus ka gabi pero hindi ako nakinig umo-oo lang ako pero wala akong maintindihan.
“naka pag review ka?.”tanong ni bakla saken.
“ha?.”lutang kung saad.
“nagpupuyat kana nmn siguro, itigil muna yan para kanang manang. Ayosin monga 'tong buhok mo para kang kaka bangon lang eh.”saad ni tanner saken.
Inayos nya ang buhok ko, hindi narin ako pumalag dahil sa inayos na nya eh. Nakakatamad din ngayong araw eh. Sabay kaming napatingin sa labas ng may lalaki na naghahanap kay tanner.
Tumayo muna si tanner kaya umisog ako upang maka daan sya. Pinuntahan nya ang lalaki, nag-uusap sila nakita ko panga kung pano nagulat si tanner sa sinabi ng lalaki.
“Sabay na tayo mamaya mag recess.”sabi ni fiona.
“ewan ko kung makakasama ako.”saad ni baks.
Humarap ako kay bakla at laking gulat ko dahil sa nakita, Napaka rami nyang pasa sa muka at parang hindi sya si Joshua na kilala ko. Gusto kung tumawa pero nakakaawa ang itsura nya.
“sh*t bakla, anong nangyare sa muka mo?.”gulat kung tanong tumayo pa ako. Pero agad kung tinakpan ang bibig ko ng sabihan nila akong ‘quiet’.
“quiet Ms. Buenaventura.”sabi ni magnus.
Pinanliliitan ko sya ng mata, Tinaasan nya ako ng kilay kaya inalis kona lamang ang tingin ko sa kanya napaka sungit. Napaka pogi kasi half mask lang suot nya kita² maganda nyang mata. Kailan nya kaya tatanggalin 'yan Noh?.
“So ano, bkt ganyan itsura mo baks?.”tanong ko ulit.
Inantay ko sagot nya pero nanatili syang nakatingin sa harapan. Sinundan ko ang tingin nya, at nakatingin din pala si magnus samin. Matalim ang titig nya kay Joshua na labis kung ikinataka.
“Napa-away lang dahil sa kapatid kung babae, sge na at magagalit si sir kapag nag-uusap lang tayo.”anya.
Tiningnan ko sya ng seryoso, Hindi ako naniniwala sa sinabi nya. Mahirap 'yon tshaka nabanggit nya kasi saken hindi sila close ng kapatid nya tshaka hindi sya ang sumusundo nito.
Hindi ko nalang muna pinansin at nagpatuloy sa aking ginagawa, Napatingin ako kay tanner ng tawagin nya ako. Kinaway nya ako kaya tinuro kopa sarili ko agad nmn syang tumango. Kaya tumayo na ako upang lumapit sa kanya.
Nagtataka tlga ako dahil sa ngiti ng ngiti ang lalaking kaharap nya. Pag tingin ko kay tanner naka ngiti din pala, pareha pala hindi ba sila napapagod kaka ngiti? Ako kase ang hirap na ngumiti lalo na sa marami akong problema.
“sya naba?, Kay gandang dalaga. Bagay kayo.”saad ng lalaki. Huh?.
“ho?.”
“uhm, can you help me sia? This is my dream. Kailangan kung maka pasok sa trabaho nato.”anya.
YOU ARE READING
SOLD TO BE THE WIFE OF MAFIA WEARING A MASK(ON-GOING)
RomanceRHYDIAN MAGNUS VILLARICO(MAFIA BOSS SERIES 3)