CHAPTER 16: Hetosexual Amnesia.

28 3 0
                                    


XYSIA ELYZRA POV...

Balisa akong lumapit kay magnus, Inaalala ko kase 'yong mensahe na natanggap ko kanina pero hindi ko sasabihin kay magnus ayokong mag-alala sya. Ngumiti ako sa kanya, pero ang pinagtataka ko kanina lang syang nakangiti saken baliw na ata 'to.

“kanina kapa naka ngiti para kang baliw.”saad ko.

“baliw na sayong sayo lang mababaliw.”ngising wika nya kaya napa oh ako.

“good joke.”

Natawa sya inakbayan nya ako at sabay kaming tumingala sa taas, tinuro nya ang kalangitan kay gandang mga bituin napangiti rin ako nakakawala ng problema kapag nasa tabing dagat tapos may magagandang tanawin na nakikita plus kasama mopa taong mahal mo ehe.

“can I ask?.”tanong ko pero nagulat nalang ako sa sinagot nito.

“yes I love you, I don't want a break up, and I don't find another wife when your died.”anya.

“thank you!.”ngising saad ko.

“HAHA I love you.”

“i love you too.”

“why me magnus?.”i ask again.

Tiningnan nya ako ng napaka seryosong tingin, Nagtataka nmn ako dahil sa bigla lang syang ngumiti at tumango tshaka hinawakan ang aking kamay at hinalikan 'to.

“because I love you since the first day I saw you.”ngiting wika nya.

“ah wow, Masyado ba tlga akong maganda?.”pagmamayabang na tanong ko.

“Yes of course, you are always beautiful wife.”

“thank you.”para akong tangang kinikilig.

“teka tara na at parang uulan eh.”saad ko.

Nagpalinga linga si magnus at parang may problema 'to, napabalikwas sya ng Tayo na kina taka. Nagtataka ako kase nong sinabi kolang nmn na uulan na para syang nagulat at gustong gusto ng umalis.

“ayan at umulan na, Tara na.”saad ko at tatakbo na sana ng mapansin ko syang napahawak sa ulo nya.

Pinagmamasdan ko sya lumalakas na ang ulan kaya lumapit ako sa kanya at hinawakan ang kamay nito, pero laking gulat ko na lamang ng tiningnan nya ako ng napaka seryosong tingin na kina taka ko.

“wag monga akong tingnan ng ganyan, Tara na at nababasa na tayo.”saad ko, hinila ko sya pero napatigil ako ng nabitawan ko ang kamay nya na kina gulat ko.

“you liar.”anya na.

Huh?

“sinasabi mo?.”

Tiningnan ko sya ng seryoso tatawa pa sana ako kaso nakita kung seryoso sya, Nagulat ako ng mag smirk sya at naglakad iniwan nya ako hahabol sana ako kaso sinigawan nya akong wag akong sumunod. Anyare?.

Sa lakas ng ulan pinagmamasdan kolang ang kanyang kotseng papalayo saken, I cry yes aaminin ko naiiyak ako. Ikaw ba nmn sabihang sinungaling tapos iiwan kalang ng dmo alam ang dahilan, dko tlga sya maintindihan kailan ako nagsinungaling sa kanya?.

Napapikit ako dahil sa sinabayan tlga ng ulan ang pag-iyak ko, hanggang sa naramdaman ko nalang na parang hindi na ako nababasa ng ulan. Napadilat ako at may napansin akong pumapayong saken, Tumingin ako sa kaliwang tabi ko at nakakita ako ng lalaking nakatayo doon.

Nakalahad ang kamay nya at may candy na nakalagay doon, napangiti ako at tiningnan ang muka nito. Familiar sya saken parang nakita kuna sya sa school eh.

“here eat this, Wag ka ng umiyak.”anya. Kinuha ko nmn ang candy na nasa kamay nya kase alangan nmn hindi baka sabihan pakong ma arte.

“thank you.”

SOLD TO BE THE WIFE OF MAFIA WEARING A MASK(ON-GOING)Where stories live. Discover now