Cũng giống như em vậy, anh của ngày hôm đó cũng rớt đến phòng trọ của Tùng Dương 2019 . Nhưng trái với căn hộ ấm áp của mình ở thời điểm đó, căn trọ nhỏ này của em lạnh lẽo vô cùng. Nhìn xung quanh, anh thấy phòng để đầy ảnh của hai đứa, những bức hình được em in ra đóng khung cẩn thận, những bức ảnh polaroid chụp đôi ta em dán đầy ở góc làm việc thật dễ thương.- Ninh......
Tùng Dương 22 tuổi mở cửa bước vào, em giật mình khi thấy cái con người em đã nói lời chia tay vào hai năm trước đang cầm trên tay những tấm ảnh kia mà soi xét. Em ngại chứ, miệng nói hết tình cảm mà giờ bị người ta phát hiện vậy nè. Em ngượng đỏ cả mặt, đứng như chôn chân ở cửa phòng mà môi mấp máy không nói lên lời.
Anh Ninh đã 30 tuổi này thì bạo gan hơn và cũng không có ý định trêu em như Tùng Dương trêu mình. Anh lao tới vỗ nhẹ hai cái má đã hóp vào kia của em mà cằn nhằn
- Sao lại gầy thế này hả?
- A..nhàm...nhì...ở...ây...hế (anh làm gì ở đây thế)
Má em bị anh véo tới muốn chảy cả xuống rồi, vậy mà Anh Ninh 2024 vẫn không tha. Lải nhải suốt về vấn đề em ăn mặc phong phanh, cơm nước thì chẳng đầy đủ, người thì xanh xao gầy guộc mãi mới chịu thả em ra
- Anh làm gì ở đây? Nhưng mà sao trông anh khác thế
- Ừ, anh đến từ tương lai để chấn chỉnh lại nếp sống của em đây
- Gì vậy má? Con mẹ điên
Tùng Dương nhìn người trước mắt mà hoài nghi nhân sinh, quái lạ cái người mình nhớ thừa sống thiếu chết nhưng lại nói ra lời chia tay được 2 năm rồi đang xuất hiện trong phòng mình, tự nhận đến từ tương lai nữa, ủa là sao, em đi bệnh viện truyền thuốc nhiều quá nên ảnh hưởng tới hệ thần kinh chăng?
- Không má, giải thích một lần này. Anh là Bùi Anh Ninh đến từ 2024, bọn mình vào năm 2020 sẽ quay lại với nhau em hiểu không? Tiết lộ luôn là còn kết hôn và có hai đứa con nữa, cuộc sống rất hạnh phúc.
Khác với Tùng Dương, Anh Ninh đâm thẳng vào vấn đề một cách rõ ràng và rành mạch mặc dù chẳng ai đánh nhưng anh vẫn khai hết :)) còn em của 2019 thì đứng hình, dùng hết 1 tỷ GB dung lượng chắc não bộ của em cũng chẳng thể nào load được đống thông tin vừa cập nhật. Cái gì mà kết hôn? Cái gì mà có hai đứa con? Cái gì mà quay lại, ôi thế giới này điên thật rồi.
- Mặc kệ anh, dù anh có đến từ 10 năm sau đi chăng nữa thì chắc chắn Bùi Anh Ninh của năm này đang bận tay trái ôm hải sản 1 tay phải ôm hải sản 2 rồi.
- Em chỉ nghĩ oan cho anh thôi ấy huhu, người ta của ngày đó nhớ em muốn chết
- Anh của sau này mít ướt vậy à?
Ồn như cái chợ vỡ =))
Vậy là buổi sáng hôm đó, Tùng Dương 20 tuổi phải dành tất thảy thời gian ngồi gật gù nghe anh miêu tả về viễn cảnh tương lai. Em vui chứ? Vui vì những ngày tháng sau này của đôi ta không?
- Thôi anh ngồi đây đi, em đi siêu thị
- Để anh đưa em đi, anh có trách nhiệm bảo vệ chồng nhỏ của anh mà