Chap I - Tề Du, em gái tôi

1.1K 32 4
                                    

Reng reng reng...

Tiếng chuông báo hiệu giờ nghỉ trưa vang lên trong không gian yên tĩnh của trường cấp ba Horace Mann, một ngôi trường tư thục nằm giữa lòng thành phố New York. Khi mùa thu đã dần qua, thời tiết se lạnh tạo cảm giác dễ chịu cho việc học tập và làm việc.

Tề Du nhẹ nhàng vươn vai, tay khép lại chiếc laptop. Vừa đứng dậy để thu dọn đồ đạc vào túi xách, bỗng nhiên tiếng chuông điện thoại reo lên, kéo sự chú ý của cô.

Nhìn vào tên hiển thị trên màn hình, cô từ từ lấy hộp tai nghe và đưa tay nhấn nút nhận cuộc gọi. Tai nghe vừa vào tai, tiếng càu nhàu quen thuộc của anh trai liền vang lên:

"Tiểu Du! Sáng nay anh đã bảo để anh chở em đi học, sao em lại đi một mình như vậy?"

Trong lúc nghe anh trai phàn nàn, Tề Du vẫn bận rộn xếp đồ vào túi. Cô liếc nhìn đồng hồ, nhận thấy giờ nghỉ trưa đã qua mười phút. Cô nhanh chóng bước ra khỏi lớp, hướng thẳng đến khu căn tin, vừa đi vừa trả lời:

"Đại ca, em phải đến trường lúc 8 giờ sáng. Lúc anh còn say giấc, em đã đến trường và hoàn thành gần xong các môn buổi sáng rồi! Bây giờ anh gọi em đã là mấy giờ?"

Tề Thiên Vũ đang đánh răng, nghe em gái hỏi thì đưa điện thoại ra xa để xem giờ. Hiện tại đã là mười hai giờ mười hai phút trưa, anh nhíu mày, không ngờ mình lại ngủ lâu đến vậy...

"Và sao hôm nay anh lại nói tiếng Trung? Bình thường anh chỉ dùng tiếng Trung khi mắng người thôi mà."

"Hiện tại anh đang mắng em đó, mắng vì em không gọi anh dậy. Chiều tan học em có đi đâu không?"

Tề Du bước vào căn tin, tay cầm dĩa đựng đồ ăn và di chuyển dọc theo các quầy đồ ăn trưa của trường. Cô suy nghĩ về kế hoạch sau giờ học:

"Em có buổi tập double bass cho lễ hội trường sắp tới, có thể sẽ về muộn. Sao thế?"

"Em không nhớ hôm nay Tề gia có tiệc sao?"

Bên này, Tề Thiên Vũ đã vệ sinh cá nhân xong và thay đồ. Anh chọn chiếc áo cổ lọ đen sơ vin với quần tây cùng màu, thắt lưng Gucci mạ vàng, và bên ngoài khoác thêm blazer đen. Cầm balo, anh rời khỏi phòng.

"Em không thích chỗ đông người, hơn nữa, ba cũng không ép em tham gia tiệc. Em cần gì phải nhớ mấy sự kiện này."

"Tiểu tổ tông của tôi, em có biết người ngoài đồn đoán về tiểu thư Tề gia thế nào không? Có người bảo em dung mạo kỳ lạ, không dám ngẩng mặt nhìn đời. Có người lại nói em bất tài vô dụng, nên bị giam trong nhà, chủ quân Tề gia không dám giới thiệu ra ngoài vì sợ xấu hổ. Còn nhiều lắm, rất nhiều lời ra tiếng vào về em đó. Em không định một lần ra quân, rửa sạch tai tiếng sao?"

"Không."

Tề Thiên Vũ tựa khuỷu tay lên yên chiếc mô-tô đen bóng, ánh mắt sắc bén như chim ưng lướt qua màn hình điện thoại, ngón tay nhịp nhịp lên phần lưng máy, nét suy tư thoáng qua. Chợt khóe môi anh khẽ cong lên, một nụ cười đầy tính toán hiện ra. Anh cất giọng, trầm ấm:

"Vậy nếu anh hai muốn em chơi nhạc trong bữa tiệc thì sao?"

Bên kia đầu dây, Tề Du đột nhiên khựng lại. Chiếc muỗng đang đưa lên môi cũng ngưng giữa không trung. Đôi mắt đen sâu thẳm của cô khẽ ánh lên một tia dao động, rồi nhẹ nhàng đặt muỗng xuống, khẽ hắng giọng:

"Anh hai muốn em chơi nhạc?" Cô nhướn mày đầy thú vị. "Anh định trả em bao nhiêu? Nói trước, em tính tiền theo phút, không phải theo bài hay giờ."

Tề Thiên Vũ nghe thấy câu nói ấy, không khỏi bật cười. Anh nhếch môi, giọng điệu mang chút hứng thú, nhưng không giấu được vẻ đắc ý:

"Được thôi. Anh sẽ trả đúng giá. Nhưng em phải nhớ, nhiệm vụ của em không chỉ là biểu diễn đơn thuần. Em phải để cho tất cả những kẻ đó biết rằng, tiểu thư Tề gia không phải là một người dễ bị coi thường."

Tề Du khẽ nhếch mày, vẫn giữ thái độ bình bình. "Anh muốn em làm thế nào?"

Tề Thiên Vũ đưa tay chỉnh lại chiếc áo khoác ngoài, giọng nói nhẹ nhàng nhưng sắc bén, từng lời như chém xuống:

"Không cần quá phô trương. Chỉ cần em xuất hiện một cách tự nhiên, tài năng sẽ tự nói thay mọi lời đồn đại. Anh muốn những kẻ kia phải tự dùng mắt mà thấy, tự dùng tai mà nghe. Đừng để chúng 'mượn' tai người khác rồi tự định nghĩa về em gái lão tử."

Tề Du hiểu ngay ý đồ của anh trai. Cô không phải là người thích nổi bật, lời đề nghị này lại đầy thách thức. Vả lại, việc chơi nhạc ở một bữa tiệc sang trọng, dưới sự giám sát của những cặp mắt tò mò, cũng không phải điều cô có thể dễ dàng từ chối, nhất là khi cô đã được hứa trả tiền công hậu hĩnh.

"Được, thành giao. Nhưng nhớ kỹ, anh phải trả đủ cho em."

"Yên tâm, anh hai sẽ không để em thiệt thòi đâu. Chỉ cần nhớ, em phải xuất hiện thật xinh đẹp, và "chặt gọn" lũ người dám coi thường em gái Tề Thiên Vũ. Phải khiến chúng câm nín!

Khi Tề Du kết thúc cuộc gọi, cô quay lại với dĩa đồ ăn của mình. Dù có phần do dự về lời đề nghị của anh trai, cô vẫn không thể phủ nhận rằng điều đó có phần hấp dẫn. Sau khi ăn xong, cô rời khỏi căn tin và bắt đầu tập trung vào buổi tập double bass, chuẩn bị cho lễ hội của trường.

Thời gian trôi qua nhanh chóng, và khi cô hoàn tất buổi tập, ánh hoàng hôn đã nhuộm đỏ bầu trời New York. Tề Du nhìn đồng hồ, biết rằng mình đã muộn và không còn nhiều thời gian để về nhà chuẩn bị cho buổi tối.

Khi buổi chiều đến gần, Tề Thiên Vũ đã về đến đại bản doanh Tề gia. Bản doanh lúc này đã được trang hoàng lộng lẫy với ánh đèn vàng ấm áp và âm nhạc cổ điển nhẹ nhàng. Những người làm mặc đồng phục chỉnh tề, sẵn sàng chào đón những vị khách quan trọng. Trong khi đó, Tề Thiên Vũ đi vào phòng thay đồ và khoác lên người bộ trang phục thanh lịch nhưng mạnh mẽ, hoàn toàn phù hợp với phong cách của anh.

Buổi tối, bữa tiệc tại đại bản doanh Tề gia bắt đầu với ánh vàng lung linh tỏa sáng khắp nơi. Khách khứa lần lượt bước vào sảnh lớn, đa phần đều là những nhân vật quyền lực, từ doanh nhân, chính trị gia đến những người nắm giữ quyền lực ngầm. Sự hào nhoáng và xa hoa bao trùm lấy không gian.

Đột nhiên, tiếng nói vang lên trong không gian: "Gia chủ Tề gia và phu nhân đến rồi!"

Mọi ánh nhìn đồng loạt hướng về phía cầu thang lớn. Tề Mặc cùng Mộc Ly Tâm từ từ xuất hiện, phong thái ung dung nhưng không kém phần uy nghiêm, theo sau là bộ Tứ Ưng lẫy lừng. Khi họ bước xuống, không khí trong sảnh tiệc trở nên trầm mặc, tôn lên sự kính nể từ những người có mặt.

Bữa tiệc bắt đầu...





Mùa hạ tình đầu Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ