Mùa hè năm đó, ánh nắng gay gắt như thiêu đốt khắp khuôn viên khu tập huấn đặc biệt, nơi chỉ dành cho hậu duệ của Tề gia. Nơi này được chính Tề Mặc và Jiaowen đích thân thiết kế, không chỉ là chốn huấn luyện thể chất mà còn là lò rèn tâm trí cho kẻ kế nghiệp.
Từ trước khi Mộc Ly Tâm sinh Tề Du, Tề Mặc đã đặc biệt chú trọng đến việc rèn luyện Tề Thiên Vũ, không chỉ với kiến thức mà còn trong huấn luyện thể chất. Những kỳ sát hạch nghiêm ngặt diễn ra theo lịch cố định: kiến thức sẽ là đầu hạ và đầu thu, còn thể chất là các kỳ huấn luyện tháng 3, 7 và 11, mỗi kỳ đều là thử thách nâng cấp theo năm, không hề trùng lặp.
Kỳ sát hạch lần này đánh dấu bước tiến lớn, và Tề Thiên Vũ đã bước vào mùa hạ khắc nghiệt nhất của chương trình huấn luyện. Từ lúc trời còn chưa sáng, cậu đã bị gọi dậy bởi tiếng còi vang rền. Giọng lão Triệu - người huấn luyện viên được Tề Mặc đích thân mời về đào tạo - trầm đục vang lên:
"Thiên Vũ! Xuống sân ngay!"
Lúc này, Tề Thiên Vũ mới chỉ mười bốn tuổi, nhưng đã sở hữu thân hình cao lớn và thể lực vượt trội. Cậu khoác áo, bước nhanh ra sân. Phía trên đài quan sát, Tề Mặc và Mộc Ly Tâm dõi theo trên màn hình giám sát, trong khi Tề Du - cô con gái chín tuổi của họ - chỉ tay vào hình ảnh của anh trai đầy phấn khích.
"Ba ơi, mẹ ơi, anh hai kìa"
Mộc Ly Tâm bật cười dịu dàng xoa đầu cô con gái nhỏ, ánh mắt dịu dàng nhưng vẫn không giấu được lo lắng khi nhìn vào màn hình.
Cô thấp giọng nói: "Em nghe nói kỳ sát hạch lần này là thử thách lớn nhất từ trước tới giờ, liệu Tiểu Vũ có..."
Tề Mặc đút hai tay vào túi quần, ánh mắt cương nghị vẫn không rời khỏi màn hình, giọng nói trầm đục nhưng đầy kiên quyết vang lên, trả lời cho câu nói bỏ dở của Mộc Ly Tâm:
"Thiên Vũ sẽ làm được. Nó không chỉ là con trai của Tề Mặc, mà còn là người kế thừa gia tộc. Nếu không đủ bản lĩnh, nó làm sao tiếp quản nổi Tề gia? Bản thân em cũng rõ, trong giới này, chỉ có kẻ mạnh mới có quyền lên tiếng, mới có quyền đưa ra lựa chọn và quyết định."
Trước lời nói ấy, Mộc Ly Tâm im lặng. Cô hiểu rõ những kỳ vọng đặt lên vai con trai mình, vì chính cô cũng từng phải trải qua thử thách cam go mới có thể ngồi lên vị trí chủ mẫu của Tề gia. Và cô hiểu rõ rằng, trong thế giới này, quyền lực là do người mạnh nắm giữ.
Cảm thấy vẻ lo lắng của vợ, Tề Mặc nhẹ nhàng đặt tay lên vai cô, như một lời trấn an âm thầm.
----
Dưới sân, Thiên Vũ theo hướng dẫn, di chuyển đến rừng Allegheny rộng lớn, sẵn sàng lắng nghe đề bài của kỳ sát hạch. Lão Triệu, huấn luyện viên nghiêm khắc và nổi tiếng không khoan nhượng, đứng trên một gò đất cao, đưa mắt nhìn toàn bộ các học viên rồi quay về phía Thiên Vũ. Lão nói bằng giọng trầm, rõ ràng: "Có lẽ cậu Tề đã nghe về sự thay đổi của kỳ sát hạch lần này? Tôi tin cậu sẽ không khiến tôi và ba cậu thất vọng."
Một thiết bị cảnh báo nhỏ được đeo vào cổ chân Thiên Vũ, phát ra dòng điện gây tê dại nếu kẻ truy đuổi chạm vào người cậu. Sau khi các thiết bị được kiểm tra, lão Triệu tiếp tục tuyên bố:
BẠN ĐANG ĐỌC
Mùa hạ tình đầu
Fanfiction"Mùa Hạ Tình Đầu" nói về cuộc sống hàng ngày của thế hệ đời sau trong vũ trụ tiểu thuyết Đạo Tình