Tháng mười đến, mang theo tiết trời mát mẻ, dễ chịu như cái ôm nhẹ nhàng của mùa thu. Bầu không khí này thật giống với những người sinh vào tháng mười - luôn mang trong mình sự phóng khoáng, thoải mái nhưng lại vô cùng cuốn hút. Và người đó, không ai khác chính là mẹ tôi, Mộc Ly Tâm - chủ mẫu của Tề gia.
Người ta thường kể rằng, ngày còn trẻ, mẹ tôi rất mạnh mẽ, kiên cường, yêu tự do và phóng khoáng. Nhưng nói "ngày còn trẻ" thì cũng hơi oan cho mẹ, vì thực ra, mẹ vẫn không hề thay đổi chút nào. Ngay cả khi đã là mẹ của hai đứa con, mẹ vẫn giữ được vẻ bản lĩnh, tự tin và thần thái khiến người trong Tề gia nói riêng và những người trong thế giới ngầm nói chung, luôn kính nể. Ai ai cũng bảo, “Chủ mẫu Tề gia mãi mãi là huyền thoại của giới này”.
Trước ngày sinh nhật mẹ Ly Tâm ba tuần.Tất cả bắt đầu từ một buổi tối cuối tuần bình thường, khi cả nhà vừa dùng xong bữa tối. Trong lúc mẹ đang trò chuyện vui vẻ với bác Jiaowen và vợ chồng nhà chú Lam Tư, Ba Tề, không nói không rằng, đột nhiên đứng dậy, kéo tôi và Tề Du vào thư phòng, đóng cửa lại. Không khí bí mật đến lạ.
“Tháng sau là sinh nhật của mẹ các con. Hai đứa đã có ý tưởng gì chưa?" Ba Tề lên tiếng, giọng điềm tĩnh nhưng đôi mắt ánh lên sự dịu dàng quen thuộc mỗi khi nhắc đến mẹ.
Tôi nhìn sang Tề Du, con bé đã bàn với tôi chuyện này từ khi tôi vừa hoàn thành xong giao dịch ở Berlin từ đầu tháng 8 rằng con bé muốn tạo ra một món quà độc nhất vô nhị cho mẹ, chắc con bé cũng đã có kế hoạch. Thế nhưng, tôi vẫn phải lên tiếng trước để tránh bị mắng:
"Thật ra, con và Tề Du đã có ý tưởng rồi. Con nghĩ mình nên làm một bữa tiệc bất ngờ cho mẹ. Mẹ luôn là người chuẩn bị sinh nhật cho mọi người, nhưng đã bao lâu rồi mẹ chưa được trải nghiệm cảm giác bất ngờ thật sự?"
Tề Du ngồi chễm chệ trên tay vịn ghế của tôi, chân đong đưa. Đôi mắt con bé lóe lên vẻ hứng thú, Tề Du tinh nghịch nhướng mày:"Mẹ vốn không thích lắm những thứ quá cầu kỳ, nhưng lại yêu thích những điều bất ngờ dù là nhỏ nhất. Con nghĩ, làm một bữa tiệc ngoài trời rồi mời thêm gia đình Mộc Tùy Tâm, bác Jiaowen, có thể mời thêm dì Tú Thủy.”
Ba Tề nghe xong, khẽ gật đầu: “Tốt. Mọi thứ phải giữ bí mật tuyệt đối, không để mẹ các con phát hiện bất cứ điều gì. Ba sẽ đảm nhiệm phần mời khách. Thiên Vũ, con lo phần tổ chức tiệc ngoài trời. Còn Tề Du, con phụ trách chuẩn bị quà và trang trí.”
Tôi và Tề Du cùng gật đầu đồng thuận, chính thức khởi động kế hoạch cho buổi tiệc sinh nhật bất ngờ này.
_________
Đầu tiên, về phía ba Tề Mặc, vì ba là người cẩn trọng, phần khách mời được ba bí mật giao cho Hồng Ưng lo liệu. Không được phép gửi thiệp qua email hay bất kỳ phương tiện công nghệ nào vì sợ mẹ Ly Tâm “phát hiện”. Thiệp mời phải được đưa tận tay, không để lại dấu vết.
Tuy tính cách ngày thường của ba lạnh lùng và ít khi thể hiện cảm xúc, nhưng đối với phu nhân của người, mọi sự đều trở nên tỉ mỉ và chu đáo.
Còn bên phía Tề Du, con bé lên bí mật chuẩn bị các đạo cụ trang trí cho buổi sinh nhật từ việc trang trí hoa, đèn lồng Trung Hoa đến cả việc thiết kế một tấm background đặc biệt với hình ảnh của mẹ qua các giai đoạn của cuộc sống. Đặc biệt hơn, Tề Du đã lên kế hoạch tạo một video ngắn về những kỷ niệm của mẹ Ly Tâm, con bé bí mật thu thập mọi hình ảnh và video từ những người thân, bạn bè của mẹ. Tất cả đều được gói gọn trong câu chuyện về hành trình cuộc đời của mẹ, từ những ngày tháng tuổi trẻ, đến khi gặp ba, và cuối cùng là trở thành chủ mẫu Tề gia và trở thành mẹ của chúng tôi.
BẠN ĐANG ĐỌC
Mùa hạ tình đầu
Fanfiction"Mùa Hạ Tình Đầu" nói về cuộc sống hàng ngày của thế hệ đời sau trong vũ trụ tiểu thuyết Đạo Tình