Extra: Kỳ sát hạch của Tề Thiên Vũ (Part 2.1)

395 8 0
                                    

Tề Thiên Vũ vừa kết thúc bài sát hạch đầu tiên, còn chưa kịp thở phào, lão Triệu đã đưa cậu đến khu vực diễn ra bài sát hạch thứ hai. Giữa khu huấn luyện rộng lớn, khu nhà kính được thiết kế như một pháo đài kiên cố. Cách trung tâm huấn luyện khoảng một kilômét, giữa một khu rừng cây thưa trải dài trên thung lũng đá, khu nhà kính hiện lên như một căn nhà lồng khổng lồ.

Bước vào bên trong, Tề Thiên Vũ nhíu mày, bên trong khu nhà kính này không khác gì một khu rừng giả lập. Lão Triệu thấy cái nhíu mày của cậu thì cũng hiểu được phần nào suy nghĩ của Tề Thiên Vũ, ông không nhanh không chậm, cất tiếng:

“Nơi này sẽ là nơi thực hiện bài sát hạch thứ hai. Để tôi giới thiệu sơ cho cậu nắm rõ.”

Lão Triệu tiến lên phía trước cách Tề Thiên Vũ khoảng mười lăm bước chân, ông quay người đứng đối mặt với cậu, hai tay chắp về sau, tư thế dễ dàng thấy được của những cựu quân nhân.

“Trước khi giới thiệu về nơi này, tôi sẽ phổ biến ‘đề bài’ thứ hai cho cậu Tề trước. Nhiệm vụ chính của cậu là phải tìm và kích hoạt ba cột đèn hiệu trong ba khu vực khác nhau của nhà kính. Mỗi cột đèn khi được kích hoạt sẽ tạo ra một vùng an toàn, nhưng chỉ tạm thời. Nhiệm vụ của cậu là phải tìm đến cả ba cột đèn, kích hoạt chúng, và cậu phải kích hoạt chúng để có thể tạnh mưa hoàn toàn.”

Chân mày vốn đã giãn ra lại một lần nữa nhíu chặt, Tề Thiên Vũ lặp lại từ trong câu nói của lão Triệu: “Mưa?”

“Đúng vậy, là mưa, nhưng là mưa acid fluoroantimoni. Đây là một trong những loại axit mạnh nhất, tôi nghĩ cậu đã từng học qua nó khi được huấn luyện chế tạo vũ khí hóa học đúng không? Loại axit này có khả năng xuyên qua kim loại và gây hại nghiêm trọng nếu dính vào da. Cậu phải luôn cảnh giác và tìm nơi trú ẩn trước khi mưa bắt đầu, dựa vào những dấu hiệu thiên nhiên hoặc đồng hồ báo giờ. Lần này không giới hạn thời gian, chỉ khi nào cậu kích hoạt các cột đèn hiệu thì bài sát hạch mới kết thúc. Tuy nhiên, vào bất kỳ lúc nào, mưa axit có thể bắt đầu rơi, kéo dài từ mười lăm phút đến nửa giờ mỗi đợt.”

Ngưng một chút, lão hắng giọng, nói tiếp:

“Còn về cấu trúc khu nhà kính này thì vòm nhà được bao phủ bởi lớp vật liệu tổng hợp chịu nhiệt và chống ăn mòn đặc biệt. Mặt ngoài được gia cố nhiều lớp kim loại không gỉ và thủy tinh siêu bền, kết hợp cùng tấm chắn năng lượng để bảo vệ các thiết bị bên trong. Vòm kính này có một số lỗ thông gió nhỏ điều chỉnh nhiệt độ, mỗi lỗ thông có hệ thống ngăn axit tự động khi phát hiện mức độ hóa chất vượt ngưỡng an toàn.”

Lão chỉ tay về phía một cái đèn lớn được lắp trên cao, nơi một góc của khu nhà: “Các cột đèn bao quanh nhà kính, phát ra ánh sáng xanh lạnh vào ban đêm, phản chiếu lên mái kính, dù sẽ tạo ra không gian hơi tối nhưng chúng có khả năng cảnh báo mức độ axit mỗi khi cường độ mưa gia tăng.”

Lão lại chỉ tay về phía đồng hồ điện tử lớn được lắp giữa khu nhà kính:

“Ngoài cái này ra, trên tường ở các khu vực dễ thấy, đồng hồ đếm giờ sẽ bắt đầu chạy từ thời điểm thử thách bắt đầu.”

Mùa hạ tình đầu Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ