Sau khi nghe Phất Dung nói, Mặc Phương vẫn luôn nhìn chằm chằm y, có thể thấy hắn cố nắm chặt tay y đôi bàn tay của hắn cũng trở nên run lên.
- Phất Dung, đệ sẽ không đồng ý chứ?
Phất Dung hiểu ý của hắn là gì, y biết trong lòng hắn đang trở nên lo lắng, sợ hãi nên y nhẹ nhàng trấn an hắn.
- Ta sẽ không đồng ý nhưng ta sợ, ta sợ một ngày nào đó người ta lấy không phải là chàng
Mặc Phương đột nhiên ôm chầm lấy Phất Dung.
- Phất Dung, đừng lo có ta ở đây mọi chuyện sẽ ổn thôi
- Mặc Phương
Sau một hồi lâu hắn buông y ra sau đó đưa tay lau nước mắt cho y rồi nắm tay y nói.
- Nếu thật sự có ngày đó ta nhất định sẽ đến cướp đệ đi còn bây giờ thì vào nhà ăn cơm thôi hai tiểu nha đầu đang đợi chúng ta ở trong đó
Phất Dung ngước nhìn hắn khẽ cười rồi nhẹ nhàng gật đầu với hắn, thấy tâm trạng y đã tốt hơn hắn cũng an tâm mà nắm tay y vào nhà.
...
Ngày qua ngày cuối cùng cũng đến ngày Mặc Phương hứa dẫn hai tiểu muội muội xuống nhân giới dạo chơi Tết Nguyên tiêu.
Biết hôm nay được xuống nhân giới chơi Sở Dao và Sở Nguyệt đua nhau xem xem ai đẹp hơn rồi lại quay ra hỏi ca ca của mình.
- Ca ca huynh nhìn xem bọn muội ai đẹp hơn?
- Hai muội đều xinh đẹp như nhau
- Được rồi chúng ta đi thôi
Hôm nay là Tết Nguyên tiêu của nhân giới nên trên dưới khắp con phố đều náo nhiệt hơn những ngày thường, dòng người đông đúc xuôi ngược, xung quanh trên con phố là những gian hàng bán bánh kẹo, túi thơm, phụ kiện, lúc đi ngang hai tỷ muội Sở Nguyệt có tính hiếu kỳ nên đã chạy hết gian hàng này đến gian hàng khác.
Mặc Phương nhìn thấy muội muội nhà mình vui vẻ trong lòng hắn cũng cảm thấy vui thay. Phất Dung tay đan tay với Mặc Phương vui vẻ ung dung đi dạo trên phố.
- Nhìn thấy người dân ở đây có cuộc sống bình yên như vậy ta cảm thấy vui thay bọn họ
- Ta cũng vậy
Cả bốn người đi dạo chơi đến tối lúc chuẩn bị về lại Dược Vương Cốc thì chợt Phất Dung nhìn thấy tin của Chấn Phong truyền đến.
- Có chuyện gì vậy?
- Chấn Phong truyền tin đến nói là ở thành Hà Man phía Bắc có hắc khí khiến người dân trong thành bị trúng độc cần ta đến đó
- Vậy ta đi cùng đệ
- Nhưng còn A Dao và Nguyệt nhi thì sao?
- Hai người cứ đi trước đi bọn muội tự về cũng được không sao hết
Mặc Phương có chút lo cho hai tỷ muội Sở Nguyệt nhưng rồi hắn lấy trong thắt lưng ra một chiếc còi nhỏ đưa cho Sở Nguyệt.
- Nếu gặp nguy hiểm muội hãy thổi chiếc còi này ám vệ của ta sẽ đến, chờ ta về
- Được, bọn muội biết rồi huynh mau đi nhanh đi
Nói xong hắn cùng Phất Dung hóa thành luồng linh lực bay đi.
...
Thành Hà Man.
Lúc Phất Dung và Mặc Phương vừa đến đã thấy một luồng hắc khí mờ mịt bao quanh, người dân trong thành ai nấy cũng đều bị trúng độc của hắc khí.
Quanh năm ở thành Hà Man không khí trong lành thoáng mát đột nhiên hôm nay lại có hắc khí bao quanh khiến cho Phất Dung không khỏi nghi ngờ.
- Chàng nói xem chuyện này có liên quan đến Lạc Nhan không?
- Chúng ta cứu người trước đã rồi nói sau, đệ ở lại đây thanh tẩy khí độc ta di dời bá tánh đến miếu hoang phía trước sau đó giải độc cho bọn họ
Phất Dung Quân khẽ gật đầu bắt đầu thi triển linh lực thanh tẩy hắc khí còn Mặc Phương thì đưa người dân đến một cái miếu hoang ở tạm sau đó hắn họa tay lên không trung một tầng linh lực bảo hộ, rồi mới bắt đầu giải độc cho bọn họ.
Bên ngoài không hiểu sao Phất Dung càng thanh tẩy thì hắc khí càng trở nên nhiều hơn, khiến y khó lòng mà thanh tẩy hết được.
Hai canh giờ sau cuối cùng hắc khí cũng tan biến không còn dấu vết gì nữa, cũng là lúc y kiệt sức đến sắc mặt tái nhợt, xung quanh cũng mờ đi trước mắt y, Phất Dung cố gắng lê từng bước chân đi về phía miếu hoang nhưng đi được vài bước đã liền khụy xuống mà ngất đi, vừa hay Mặc Phương chạy đến đỡ y kịp thời.
- Phất Dung!
Thấy Phất Dung gương mặt xanh xao nhợt nhạt hắn vội bế y lên đưa về miếu hoang phía trước.
Mặc Phương để y nằm trên một lớp rơm bị rải rác trên mặt đất, sau đó hắn cởi chiếc áo bên ngoài đắp lên cho y rồi hắn ra ngoài lấy một ít nước đem vào lau mặt cho y, hắn nhẹ nhàng vén tóc mái y lên ân cần lau vết bẩn trên mặt, rồi lại lau tay cho y. Từng hành động cử chỉ của Mặc Phương đối với Phất Dung đều dịu dàng hết thảy.
BẠN ĐANG ĐỌC
Hi Nhiễm [Mặc Phương × Phất Dung Quân]
Fiksi PenggemarTác giả : hyhz Thể loại : Cổ trang, Ngược, Đồng nhân, Huyền huyễn