Trong rừng trúc có một căn nhà tranh nhỏ, lão tiên sinh đã đưa y và hắn đến đó, y có hơi tò mò về lão tiên sinh này nhưng trước hết y phải đưa hắn vào trong nhà nằm.
- Tiên sinh đây là đâu? Sao tiên sinh lại đưa bọn ta đến đây?
Lão tiên sinh ngồi xuống giường bắt mạch cho Mặc Phương, ông nghe thấy y hỏi thì khẽ cười nhẹ, âm giọng khàn khàn lên tiếng:
- Đây là rừng trúc nằm ở sau Dược Vương Cốc cách hai trăm dặm, cậu yên tâm bọn họ sẽ không biết hai người ở đây đâu
- Tiên sinh sao lại biết phía sau Dược Vương Cốc lại có rừng trúc? Không lẽ...
Lời đang nói đột nhiên bị tiếng ho của Mặc Phương cắt ngang, y nhìn thấy hắn ho mấy tiếng lại đột ngột phun ra một ngụm máu đen tuyền khiến Phất Dung không khỏi hoảng sợ.
- Mặc Phương!
- Nó trúng độc rồi.
- Tiên sinh ngài có cách nào giải độc hay không? Chỉ cần có thì thuốc giải có hiếm đến đâu ta cũng tìm về, xin ngài cứu chàng ấy
Phất Dung Quân sợ mất hắn đến mức mà nguyện vứt bỏ tôn nghiêm quỳ xuống cầu xin lão tiên sinh. Ông thấy vậy cũng vội vàng đỡ y đứng dậy rồi nói :
- Cậu đứng dậy đi ta không nhận nổi cái quỳ này của cậu đâu, ta đương nhiên là sẽ có cách cứu nó chỉ là ta cần một loại linh dược.
- Linh dược đó tên gì ta sẽ đi tìm về giúp ngài.
- Là hoa trường tư.
...
Ở Tiên Giới, sau khi bị lão tiên sinh tóc bạc trắng đó cản đường thì đám người tiên trưởng kia cũng thôi đuổi theo mà đưa Nghiêm Lạc Nhan trở về trì thương. Thiên Quân ở bên trong đại điện nhìn thấy một đám người trở về nhưng lại không thấy Phất Dung đâu, ông vội hỏi :
- Lạc Nhan ngươi không sao chứ? Các ngươi trở về vậy Phất Dung đâu?
Lão tiên trưởng nghe thấy ông nhắc đến y thì thái độ bất bình hiện lên mặt nói :
- Thiên Quân không phải lo cho y, hôm nay vì muốn cứu tên ma đầu đó mà y nguyện đối đầu với chúng thần, sau cùng thì có một lão già đến đưa bọn họ đi, Nghiêm tướng quân bị thương nặng nên chúng thần đưa về trước.
Thiên Quân ban đầu thái độ tức giận khi nghe tiên trưởng kia nói nhưng lúc sau thái độ trở nên thay đổi, ông nhìn lão tiên trưởng mà hỏi lần nữa như thể muốn xác nhận một điều quan trọng gì đó.
- Ngươi nói có một lão già đến cứu họ sao? Người đó trông thế nào?
- Lão già đó một thân bạch y, tóc bạc trắng hình như ông ta có phảng phất một chút khí chất của tiên nhân nhưng hình như không phải là người của Tiên Giới chúng ta.
Thiên Quân khi nghe lão kể lại thì trong đầu đột nhiên lại nhớ đến người đó, một người bạn duy nhất của ông nhưng người đó đã sớm rời khỏi nơi này mà phiêu bạt bốn phương, lúc rời đi người đó cứ vậy mà đi không nói một lời từ biệt thế mà ngay lúc này lại có một ông lão xuất hiện, chẳng lẽ ông ấy chính là người bạn năm xưa của ông sao!?
BẠN ĐANG ĐỌC
Hi Nhiễm [Mặc Phương × Phất Dung Quân]
FanfictionTác giả : hyhz Thể loại : Cổ trang, Ngược, Đồng nhân, Huyền huyễn