Chương 116: ★ Hoả Phượng Bắt Lang ★
Tiêu Chiến dẫn binh hành quân mười ngày, đã tiến vào Bắc Vực Dực Châu, không đến ba ngày nữa, là có thể gặp quân Thứ Y Nhĩ Tộc tới xâm phạm.
Lần xuất chinh này, người đảm nhiệm Tả đô đốc đi cùng Tiêu Chiến, rất trùng hợp, vẫn là Khương Thông.
Nội bộ Khương gia cũng không phải bền chắc như thép, Khương Dương làm thừa tướng phải làm một trung thần, có vài người cũng chỉ có thể ra sức ở bên ngoài, trò khôi hài trên sân khấu kịch lần trước là minh chứng rõ ràng.
Nhà Khương Thông coi Khương Dương như Thiên Lôi sai đâu đánh đó, thấy trong tộc mơ hồ sinh ra thế loạn, đã có quan điểm hoàn toàn khác về việc Khương Thông ở lại kinh thành so với khi Sở Sơ vừa khai triều, vì vậy để Khương Thông cầu tới chỗ Tiêu Chiến.
Đề cập đến quan trường, từ trước đến nay Tiêu Chiến đều giao cho Vương Nhất Bác quyết định, trong lòng Khương Thông cũng hiểu rõ, cầu tới chỗ Tiêu Chiến, kỳ thật chẳng khác nào cầu tới trước mặt Bệ hạ, đi một trình tự thôi.
Khương Thông đã là Tổng chỉ huy Kinh vệ, mặc dù chỉ là quản lý hộ vệ kinh thành, nhưng công việc liên quan đến kinh đô và các vùng lân cận đều quan trọng, chức quan thật sự không nhỏ, muốn điều ra ngoài, cũng không phải biếm trích, dù sao không có khả năng còn giáng chức.
Người của Khương gia lòng sáng mắt tinh, nói ra tại thời điểm này, chính vì biết Vương Nhất Bác đang suy xét người để chọn cho Đô hộ phủ Bắc Vực, vừa giải quyết bài toán khó cho Vương Nhất Bác, vừa tìm cho nhà mình một con đường bên ngoài.
Vương Nhất Bác hài lòng với Khương Dương, cũng không ngại giúp cấp dưới của Tiêu Chiến kiếm một con đường ngoài, hơn nữa, Đô hộ phủ Bắc Vực nằm ở Bắc Cương giá rét, có một người có thể yên tâm bằng lòng đi, là chuyện không thể tốt hơn.
Vì thế Vương Nhất Bác gợi ý cho Tiêu Chiến, nhắc tới vị trí Đại đô hộ Bắc Vực với Khương Thông, mặt ngoài, chỉ để Khương Thông làm Tả đô đốc đi theo đoàn quân, bày trận cho Tiêu Chiến.
Bởi vậy, sau bốn năm, Khương Thông lại có cơ hội đi theo Tiêu tướng quân hành quân đánh giặc, làm mấy anh giai ở lại kinh thành hâm hộ không chịu được, đồng thời cũng muốn tiễn biệt, nên trước khi đi hắn đã bị kéo tới tửu lầu nổi danh trong kinh thành, làm thịt một bữa dã man.
Trong đó, gọi món ác nhất, chính là ở Lại Bộ mệt sống mệt chết Ngao Nhất Tùng, tên này vừa ăn còn vừa chọc ngoáy lòng người, tha thiết dặn dò Khương Thông: "Ngươi cũng ăn đi, đều là huynh đệ, ngươi ngàn vạn đừng khách khí, về sau ở phương Bắc giá rét, muốn ăn ngươi cũng không ăn được.Ai, hôm nay từ biệt, không biết ngày nào mới gặp lại, tới, huynh đệ, làm một chén."
Ngao Nhất Tùng vừa mở đầu, đám Trang Tuý Khương Duyên sôi nổi bắt kịp, thay phiên chuốc rượu hắn, ngay cả Mục Liêm cũng học hư, nghiêm trang cầm ly, chỉ nói đúng một câu: "Sư đệ, đại sư huynh kính ngươi", kính hắn năm sáu lượt, còn kiểu gì cũng bắt hắn đáp lễ bằng ly đầy, bằng không, sẽ lập tức dùng ánh mắt sư huynh thật thất vọng về ngươi nhìn chằm chằm Khương Thông, quả thực không chịu nổi.
Đêm hôm đó, mấy người bọn họ khiêng Khương Thông như khiêng La Hán về phủ, mất mặt mất khắp kinh thành luôn.
Trên đường hành quân, Khương Thông nhớ tới vẫn tức quá thể.
"Thế nào," Tiêu Chiến giật giật bàn tay đeo găng, cười đùa hắn, "Vẫn chưa tỉnh rượu?"
Khương Thông mặt cay đắng: "Tướng quân, ngươi cũng đừng cười ta."
Mấy năm trước ở kinh thành, mấy người bọn họ đều gọi sư phụ theo Mục Liêm, vừa trở về quân đội, Khương Thông phát hiện, vẫn là "Tướng quân" thuận miệng hơn, căn bản không cần sửa, cứ tự nhiên mà gọi lại lần nữa như vậy.
Tiêu Chiến cười cười, không nói gì.