Chương 101-105

1 0 0
                                    


Chương 101: ★ Dương Đông Kích Tây ★

Dưỡng phụ Vương Nhất Bác đã nhận rõ một sự thật rằng Vương Nhất Bác không dễ khống chế.
Lúc trước Vương Nhất Bác đưa lão đi Thục Châu tĩnh dưỡng, lão sống sung sướng ở Thục Châu, cho nên mặc kệ người khác xúi giục lão trở lại kinh thành thế nào, lão đều toàn tâm toàn ý ở lại thành Phù Dung, bắt đầu trải qua những ngày tháng tốt đẹp núi cao hoàng đế xa.
Vương Nhất Bác thân là đế vương, đề xướng hiếu đạo, tính cách bản thân cũng không vong ân phụ nghĩa, tất nhiên sẽ cho dưỡng phụ đủ thể diện nên có.

Tết nhất lễ lạc đều không thiếu thăm hỏi ban thưởng.
Một quý nhân lớn như vậy, đương nhiên là đối tượng cho mọi người nịnh bợ.
Lão đã sáu mươi tuổi rồi, hoa giáp chi niên, nửa năm ngắn ngủi đã cưới ba phòng tiểu thiếp, làm người khác không biết nên nói gì.
Nói lý, cho dù Vương Nhất Bác không thể trách cứ, cũng nên nhắc nhở hai câu, để lão đừng quá đáng quá, nhưng lời này Vương Nhất Bác không có cách nào nói.
Bởi vì tất cả tiểu thiếp của lão, đều được tìm kiếm dựa trên bức hoạ vong thê, mặt mày tương tự, dáng người tương tự, bóng dáng tương tự, chỉ cần có hai ba chỗ cực kỳ giống nàng năm ấy như thế, người ta vừa tới nói, lão liền muốn cưới về.
Có một chuyện cười, nói rằng những bà mối bản địa thành Phù Dung, mỗi người cầm một bức hoạ vong thê của dưỡng phụ, bức hoạ này không phải Nguyệt Lão, mà là Thần Tài.
Năm xưa ở Vân Mộng Trạch, lúc lão cưới phòng tiểu thiếp thứ ba, Vương Nhất Bác khi đó vẫn là Chủ Công Sở quân, không phải chưa từng uyển chuyển khuyên nhủ, nhưng bị dưỡng phu dùng bức hoạ vong thê chặn một cái, chỉ có thể trầm mặc.
Năm trước hậu viện còn truyền tin vui, dưỡng phụ già còn có con, thật là càng già càng dẻo dai.

Lúc ấy, còn có người cố tình đứng trước mặt Vương Nhất Bác tính nịnh hót, ở trên triều khen dưỡng phụ tình thâm như biển, bao năm qua không quên thê tử quá cố.

Vương Nhất Bác hoàn toàn không tiếp lời.
Tiếp thế nào? Tình thâm như biển, xong rồi cưới một đàn tiểu thiếp?
Cho nên Mục Liêm tố xong, Vương Nhất Bác nghe xấu hổ, trong lòng cũng xấu hổ, lại chỉ có thể nói: "Chuyện gả cưới, quả nhân thân là con cái, sao có thể giáo huấn ngược lại dưỡng phụ được?"
Vương Nhất Bác cũng không nói chuyện về dưỡng phụ không nên bị tố, hắn đưa ra một thái độ như vậy, mặc dù bản thân hắn khó nói, nhưng Giám sát ngự sử Thục Châu lại có thể nói, cũng coi như chống lưng cho Mục Liêm.
Nhưng Mục Liêm bê dưỡng phụ của Bệ hạ ra tố, cũng không đơn giản là ngứa mắt hoa lê hàng đêm áp hải đường.
"Bệ hạ," Mục Liêm không tán đồng mà phản bác, "Đây cũng không phải chuyện gả cưới bình thường.

Đây là hành động cậy thế làm bậy, khinh hại nữ tử."

Mục Liêm thẳng băng mà nhìn chằm chằm Vương Nhất Bác, nói: "Hắn thân là dưỡng phụ của Bệ hạ, địa vị tôn sùng, tài phú ngập phủ, mới có thể khiến những thiếu nữ tuổi thanh xuân đó bị người nhà hám tài đưa vào phủ của một ông già sáu mươi làm thiếp.

Nói là gả cưới, sự thật là mua bán! Hắn dám nói, những nử tử gả cho hắn, đều là cam tâm tình nguyện, không phải bị quyền thế ép buộc?"
"Hơn nữa, hắn lấy danh nghĩa hoài niệm vong thê, cưới một đàn thiếp thất, còn có người dõng dạc nói hắn tình thâm như biển.

Tướng quân của Trẫm 😎😎😎(cv)Where stories live. Discover now