Chương 136-140 hoàn

6 0 0
                                    


Chương 136: ★ Cha Truyền Con Nối ★

Sức khoẻ của Chúc Bắc Hà vốn như nước sông ngày một rút xuống, bằng không, Vương Nhất Bác cũng sẽ không đặc biệt phái Tiêu Chiến tới thăm hắn.
Vương Nhất Bác có chút hối hận, không nên nghe theo ý của Chúc Bắc Hà để hắn chủ thẩm, sớm biết như thế, lẽ ra nên để Lan Duyên Chi tự mình gánh vác một phương.
Nhưng giai đoạn trước tinh thần Chúc Bắc Hà sáng láng, nhất định muốn xử lý xong vụ án ấy, ngay cả Trương lão cũng không kiểm tra ra điều gì khác thường, vì thế Vương Nhất Bác cũng đồng ý.
Giờ nghĩ lại, đó dường như là hồi quang phản chiếu.
Kiếp trước, Chúc Bắc Hà làm Đại lý tự khanh suốt hai mươi năm, cuối cùng từ quan vì bệnh nặng, sau khi từ quan ba năm thì bệnh mất.
Hiện tại mới chỉ là năm Sở Sơ thứ mười lăm, Chúc Bắc Hà đã ốm rồi, Vương Nhất Bác ngờ rằng có liên quan tới lần đóng cửa ăn năn năm ấy, mặc dù không hối hận về quyết định đó, nhưng vẫn cảm thấy trăm mối ngổn ngang.

Nếu nói ra câu này, nhất định sẽ chọc tướng quân nhà hắn tức giận, nên Vương Nhất Bác chỉ tự mình nghĩ như vậy, không nói cho Tiêu Chiến đang trầm mặc lạ thường.
Trương lão tự mình đi Chúc phủ một chuyến, trở về thở dài với Vương Nhất Bác.
Vì thế Vương Nhất Bác nhanh chóng dựa theo thoả thuận, phái Vương Chiêu tới Chúc phủ thăm.
Trước khi đi, Vương Nhất Bác nhắc nhở Vương Chiêu: "Nếu Bắc Hà không hài lòng về con, Quả nhân sẽ không tứ hôn cho con, phải xem chính bản thân con."
Thế là Vương Chiêu trong lòng thấp thỏm, nhưng trên mặt vẫn bưng vẻ bình tĩnh tự nhiên, dưới sự hộ tống hi hi ha ha của Dung Toại, tới Chúc phủ.
Trong Chúc phủ, lại không có mây đen sương mù như người ngoài tưởng tượng.
Người ngoài không rõ lắm về tình trạng sức khoẻ của Chúc Bắc Hà, nhưng người trong nhà đã hiểu biết không thể rõ ràng hơn.

Lần trước, trạng thái tinh thần khác thường của Chúc Bắc Hà, ngay cả Trương lão cũng không nhìn ra có gì sai, nhưng trong lòng bốn người Chúc gia đều giống như gương sáng.
Đời này việc Chúc Bắc Hà không hối hận nhất, thứ nhất là đi theo Vương Nhất Bác khởi binh, thứ hai chính là phân gia.
Cha mẹ hắn thiên vị thiên tới tận đời tiếp theo, nếu không phải giật mình nhận ra đại nhi tử đã bị nuôi sai lệch, thì dù ngày ấy có lão gia tử Chúc Ung lên tiếng giúp đỡ, Chúc Bắc Hà cũng không thể hạ quyết tâm muốn phân gia, vì dẫu sao hắn là một đứa con hiếu thảo.
Đại nhi tử nhậm chức ở địa phương, trong lòng oán hận phụ thân không chịu dìu dắt, Chúc Bắc Hà bị bệnh hơn nửa năm, đến nay vẫn không có gửi tới đôi câu vài lời, Chúc Bắc Hà dĩ nhiên có đau lòng, nhưng cũng đã sớm dự đoán, không cảm thấy ngạc nhiên.
Nhị nhi tử Chúc Hàn Giang là đứa con ngoan, chỉ là từ nhỏ đã phải nhìn thấy quá nhiều tình người ấm lạnh ở tổ phụ tổ mẫu, có chút quá mẫn cảm tự tôn, nhưng vẫn là một đứa trẻ tốt, làm việc dưới quyền Nhan Pháp Cổ.

Cũng không rõ có phải ông bạn già muốn làm hắn vui không, mà suốt ngày khen đứa con trai này của hắn vừa thông minh lại vừa tốt tính.

Chúc Bắc Hà cũng thầm kiêu ngạo.
Tiểu nữ nhi Chúc Nhạn Hồ tính cách giống nhị ca của nàng, chỉ là dịu dàng hơn, diện mạo hai huynh muội cũng tương tự, đều giống mẹ.

Cô bé con thoạt nhìn giống một bông hoa tuyết lê, trong xương cốt có sự hiếu thắng, nhưng tâm địa lại thiện lương.

Người Chúc Bắc Hà cưng chiều nhất chính là tiểu nữ nhi này.
Còn có vợ cả của hắn, bầu bạn nhiều năm, đi theo con người tính tình buồn thinh như hắn bị liên luỵ chịu khổ, thâm tình hậu ái không phải đôi câu vài lời là có thể kể rõ.

Tướng quân của Trẫm 😎😎😎(cv)Where stories live. Discover now