Chương 96-100

1 0 0
                                    


Chương 96: ★ Quan Hệ Bám Váy ★

Chuyện nuôi con không vội được, vẫn phải thảo luận kĩ càng hơn.

May mắn hiện tại Tiêu Chiến và Vương Chiêu nhận nhiệm vụ hợp tác với nhau, có Tiêu Chiến thay mặt Vương Nhất Bác trước tiên chiếu cố nhi tử, cũng không coi là thiếu quan tâm.
Tiêu Chiến cũng không có ý kiến, chủ yếu là gần đây Vương Nhất Bác bị mây đen bao phủ, cũng không thúc giục hắn đi Chính Sự Đường, phỏng chừng trên triều có chuyện gì đó không tốt lắm.

Nếu Vương Nhất Bác không muốn hắn dính vào, vậy hắn sẽ không hỏi, hàng ngày dẫn theo Vương Chiêu đi Lễ Bộ, cùng các vị đại nhân ở Lễ Bộ và Quốc Tử Giám chuẩn bị xuân vi.
Nói là dẫn theo Vương Chiêu, không bằng nói là thả dê ăn cỏ.
Trong lúc Vương Chiêu cần cù chăm chỉ bố trí lưu trình cho xuân vi, Tiêu Chiến và Quốc Tử Giám Tế Tửu đại nhân, cũng chính là Chúc lão gia tử ông ngoại của Trang Tuý, vui tươi hớn hở cùng chơi nối thành ngữ.
Tên của Chúc lão gia tử chỉ có một chữ Ung, từng thi đỗ Trạng Nguyên ở tiền triều, tài tử học vấn bậc nhất trong bậc nhất, được kính trọng hết mực, đảm nhiệm Quốc Tử Giám Tế Tửu, không ai không phục, chỉ có điều tuổi tác hơi lớn.
Từ cách xử lý của Chúc Ung đối với ngoại tôn Trang Tuý có thể thấy được, vị lão gia tử này không chỉ có học vấn uyên thâm, còn hiểu rõ sự đời, làm người làm việc đều là bậc nhất trong bậc nhất.
Tuy Tiêu Chiến không biết vì sao Chúc Ung không muốn tham dự quá nhiều vào công việc liên quan đến xuân vi, nhưng nếu lão nhân gia không chịu được mệt, Tiêu Chiến đương nhiên sẽ không làm khó.

Bản thân Tiêu Chiến cũng thích vây xem ở một bên, giao nhiều việc cho Vương Chiêu đi làm, thế nên cũng phối hợp với lão gia tử giả ngu.
Nếu để cho Tiêu Chiến quyết định, hắn căn bản còn sẽ không phái mình đi làm trợ thủ cho Vương Chiêu, không biết thì học, làm sai thì sửa, hà tất ngay từ đầu đã phải cưỡng cầu mọi việc chu toàn? Con người đều là học tập từ những sai lầm.
Nhưng Tiêu Chiến cũng biết, ở thời đại này, hoàng gia không được phép đánh mất thể diện.
Vậy nên, Tiêu Chiến trước hết nghe lưu trình, dựa theo ý của Vương Nhất Bác quy định phương hướng tổng thể, rồi mới đẩy công việc cho Vương Chiêu đi chuẩn bị.

Trước khi chính thức đưa vào bố trí, Tiêu Chiến vẫn phải xem lại một lần, để ngừa bất trắc.
Cho tới lúc này, Vương Chiêu đều hoàn thành khá tốt dưới sự đồng lòng hợp sức của các vị đại thần, Tiêu Chiến bàng quan, Vương Chiêu làm việc, thật sự có hai phần bóng dáng của Vương Nhất Bác —— biết tiếp thu ý kiến, nhưng không phải thiếu kiên định, đôi khi nhất châm kiến huyết, khiến người khác không dám khinh thường.
Tiêu Chiến yên lòng, nối thành ngữ với Chúc lão gia tử cũng rất là hưởng thụ, chủ yếu do Chúc lão gia tử không chỉ biết nối thành ngữ, còn giỏi dẫn ra những câu chuyện nhỏ, kể sinh động như thật, thỉnh thoảng làm Tiêu Chiến mê mẩn đến quên cả ăn cơm.
Tiêu Chiến đã quên ăn cơm, vậy Vương Nhất Bác đương nhiên càng không nhớ được, hơn nữa gần đây Vương Nhất Bác luôn là dáng vẻ giăng đầy mây đen, khiến các vị đại thần nơm nớp lo sợ, hình thành đối lập rõ ràng với bầu không khí hài hoà của Lễ Bộ.
Vì sao vẻ mặt Vương Nhất Bác một ngày khó coi hơn một ngày?
Vương Nhất Bác đang đợi hai việc.
Một là Túc Chính Đài và Cẩm y cẩn vệ điều tra vụ án minh bạch, triệt để.

Tướng quân của Trẫm 😎😎😎(cv)Where stories live. Discover now