Chương 71-75

1 0 0
                                    


Chương 71: ★ Băng Cứng Chưa Tan ★

Tử trạng thảm thiết của Liễu Mi, khiến Tiêu Chiến thoáng chốc quên mất những ghen tuông như có như không mới lần đầu sinh ra trong trái tim.

Hai người xuống ngựa, Tiêu Chiến không đành lòng, hỏi: "Dương Bình bị cái gì vậy?"
Bất luận Liễu Mi đã làm gì, cũng không nên bị đối xử tàn nhẫn như thế này chứ?
Vương Nhất Bác biết Liễu Mi hạ độc Dương Bình, có điều cảm thấy tội của ả hẳn không đến mức này, vì thế nhìn về phía mật thám.

Mật thám đó vuốt mặt, giống như làm ảo thuật, chỉ là điều chỉnh rất nhỏ trên gương mặt và cảm xúc, khí chất toàn thân đã lập tức từ thường thường, không có gì đặc biệt khôi phục thành công tử tuấn mỹ, mang theo chút tà khí.

Tiêu Chiến theo ánh mắt Vương Nhất Bác, lúc này mới chú ý hoá ra người vẫn đứng ở kia chờ Vương Nhất Bác hỏi chuyện chính là Khương Duyên.

Khó trách Mục Liêm đứng ở cách đó không xa, nhìn chằm chằm mắt sáng trưng......
Khương Duyên trả lời hết sức rành mạch: "Vương hậu đẻ non, tra ra trong mứt quả Liễu thị dâng lên trường kỳ cho Dương Bình và Vương hậu bị hạ độc anh túc, sau khi sự việc bại lộ, có thị nữ tố giác Liễu thị từng gọi tên Chủ Công trong mộng, Dương Bình hoài nghi trong bụng Liễu thị không phải con của mình, nên đã mổ bụng lấy con, nhỏ máu để nhận thân.

"
Vương Nhất Bác thầm nghĩ không xong.

Tiêu Chiến cũng không biết nên kinh ngạc vì phương pháp dùng máu nhận thân không khoa học này trước, hay là nên ăn nốt dấm, cười một tiếng lạnh lẽo với Vương Nhất Bác trước.

"Sao thế?" Vương Nhất Bác giả ngu hỏi.

Tiêu Chiến hừ nhẹ một tiếng, nhìn thi thể trên mặt đất cảm thán: "Dùng máu nhận thân, ngu muội hại người.

"
Ngự y Trương lão nghe nói hoàng thất Bắc Yến phát sinh thảm án, từ tốn dạo bước tới, phát hiện thật đúng là không có tí khả năng cứu người nào, chết không thể lại chết rồi, ông ngẩng đầu nghe thấy những lời này của Tiêu Chiến, gật gật đầu rất tán đồng: "Tiêu tướng quân nói rất đúng.

"
Nghe bọn họ đều nói như vậy, Khương Duyên tò mò hỏi: "Nhỏ máu, hoà máu, phương pháp nhận thân này, chẳng lẽ có gì sai hay sao?"
Từ xưa đến nay, nếu có nghi ngờ về cốt nhục, chỉ có hai loại phương pháp có thể kiểm tra thực hư: Một là phương pháp nhỏ máu, áp dụng trong tình huống người thân đã qua đời, nhỏ máu lên xương trắng của người thân, nếu có thể thấm vào, thì là người nhà, nếu không thể thấm vào, thì là người ngoài; hai là phương pháp hoà máu, áp dụng trong tình huống người thân còn sống, cho máu của hai người vào một chén nước, nếu có thể hoà vào nhau, thì là chí thân, nếu không thể hoà vào nhau, thì là không có quan hệ gì hết.

Hai loại phương pháp này đều gọi chung là nhỏ máu nhận thân, được sử dụng liên tục tới nay, chưa bao giờ có người nghi ngờ.

Trương lão bừng bừng hứng thú nói: "Lão phu từng thử rồi, với phương pháp nhỏ máu mà nói, nếu là xương của người mới chết, nhỏ cái gì lên cũng không thấm vào được, nếu chôn xuống rồi lại đào ra, thì lại đều thấm vào được hết.

Tướng quân của Trẫm 😎😎😎(cv)Where stories live. Discover now