Chương 6-10

15 0 0
                                    


Chương 6: ★ Chiến Mã Vô Song ★

Thục Châu đang đúng dịp đầu xuân, cỏ cây phồn thịnh, Sở quân có đài kham dư do đội kham dư chế tạo, nắm rõ địa hình Thục Châu như lòng bàn tay, liền chọn đồng cỏ A Trát Tạp làm nơi hạ trại, dựng mấy cây gỗ lớn quây thành lan can quanh nhóm chiến mã, mặc chúng nó nghỉ ngơi ăn cỏ, để chuẩn bị cho hành trình nhổ trại về kinh.
Sở quân lập nghiệp từ thuỷ chiến Kinh Châu, mấy năm đầu không đủ ngựa, lục chiến từng gặp mấy lần thiệt thòi rất nặng.

Khi đó là thời cuộc thiên hạ đang đại loạn, chiến mã khó mua, Vương Nhất Bác cùng nhóm quân sư thủ hạ vắt hết óc, đập vào rất nhiều tiền, quanh co lòng vòng, phí sức chín trâu hai hổ mới tích luỹ được nên đội kỵ binh quy mô như hiện tại.
Năm trước lựa chọn tấn công Thục, cũng vì Thục Châu nhiều đồng cỏ, tục ngữ có câu "ngựa không cỏ đêm thì không béo", tóm được Thục Châu, kết hợp với thức ăn gia súc làm từ đậu đen do Kinh Châu sản xuất, Sở quân có thể xây dựng thêm nhiều trại nuôi ngựa, ổn định nguồn cung cấp chiến mã.
Nhưng không nói tới chuyện Vương Nhất Bác tính toán tỉ mỉ đến cỡ nào, cũng không bàn đến Sở quân có bí quyết chăn nuôi chiến mã ra sao, hiện giờ trong lúc Vương Nhất Bác mắt to trừng mắt to với một con ngựa đen to lớn đang nằm ườn trên mặt đất, vênh như 258 vạn (1), hắn còn đang suy tư một vấn đề — hắn đường đường là Sở Vương, rốt cuộc vì cái gì lại phải cùng Tiêu Chiến đi tìm ngựa?
Tiêu Chiến xoa xoa đầu con ngựa này, vỗ vỗ lưng con ngựa kia, thường thường còn có những con khác thò qua liếm tay hắn, Tiêu Chiến quay đầu nhìn Vương Nhất Bác, rất hâm mộ mà cảm thán: "Mấy con chiến mã này đều ngoan quá."
Con ngựa đen lớn nọ ngẩng đầu phát ra tiếng thở phì phì từ mũi, tỏ vẻ khinh thường.
Vương Nhất Bác đánh giá nó, sâu sắc cảm thấy câm nín.
Con hắc mã này mỡ phì thể tráng, còn cao lớn hơn tất cả chiến mã được tỉ mỉ nuôi dưỡng trong đồng cỏ này, ngay cả vó ngựa cũng thô hơn những con khác mấy vòng, chỉ luận ngoại hình, nó cao lớn thần tuấn mười phần.
Vương Nhất Bác nhìn ra hai phần quen thuộc, lại cảm giác không giống.
Trên đồng cỏ, dù là những con chiến mã bị thương nhẹ cũng đều đang đứng ăn cỏ tử tế, hơn nữa động vật thiên nhiên hiểu được đạo lý không nên ăn trụi cỏ, mỗi lần ăn đến gần hết cỏ tươi ở một chỗ, sẽ tự giác đi hai bước đổi sang ăn một chỗ khác.
Con hắc mã này lại lười nhác nằm nghiêng, nhai cỏ tươi bên người, Vương Nhất Bác chú ý tới thảm cỏ cách đó vài bước đã trụi một mảng, hiển nhiên nó lười đến độ phải ăn trụi cỏ bên mình rồi mới chịu đổi chỗ.
Tiêu Chiến nhìn ngựa nhà người ta, lại nhìn lại ngựa nhà mình, giáo dục nó: "Vô Song, mày đừng như vậy."
Hắc mã vẫy hai lỗ tai dài phành phạch, giả vờ như không nghe thấy.
"... Ngươi gọi nó là gì?"
"Vô Song," Tiêu Chiến trả lời, "Vô Song trong Thiên hạ vô song ấy.

Uy phong phải không?"
Thật đúng là nó?

Kiếp trước, chiến mã Vô Song lấy uy mãnh lạnh lùng để nổi tiếng trên chiến trường, bản thân Vương Nhất Bác cũng nhiều lần được chứng kiến dáng vẻ phóng khoáng tung hoành sa trường của một người một ngựa, hắn còn từng ban thưởng cho con hắc mã này.
Khi thụ phong, Vô Song cao lớn uy vũ, kỷ luật nghiêm minh, dù ở trong sự kiện khánh công long trọng cũng duy trì khí chất cao lãnh, không làm Tiêu Chiến mất mặt.
Vương Nhất Bác mới rồi còn suy đoán có phải Tiêu Chiến đổi ngựa rồi không, thật không dám nghĩ nó lại chính là Vô Song.
Cùng với nói nó uy phong, không bằng nói nó vô lại, cái thần thái nằm nghiêng lười nhác nhai cỏ này rất giống tên lưu manh đầu thôn.

Tướng quân của Trẫm 😎😎😎(cv)Where stories live. Discover now