Chương 76: ★ Trù Tính Vì Ai ★
Đêm nay thành địch chưa vỡ, Tiêu Chiến cuối cùng vì quá yêu đánh trận, vẫn tự mình ra tiền trận chỉ huy, để lại Vương sư bảo vệ doanh địa, lúc này đội sĩ tốt thủ doanh đang cảnh giác gác đêm, chờ đợi đại quân chiến thắng trở về.
Vương Nhất Bác cũng không ngủ, gọi cận vệ chơi mấy ván cờ tướng với hắn.
Dưới ánh đèn, Sở hà Hán giới, quân cờ ngà voi chia hai màu đỏ đen, tướng soái binh tốt chia nhóm giao tranh, mở ra ván đấu, một trận chém giết.
Cuối cùng, một phương bày mưu lập kế, quân vây tứ phía, nhổ cờ trảm tướng, một phương dẫm sai một bước, quân lính tan rã, thất bại trở về.
"Chủ Công lại thắng rồi," cận vệ cười nhận thua.
Tính tình người cận vệ này ôn hoà, chơi cờ cũng tuân theo quy củ, chỉ đi bước cờ ổn thoả nhất, hoà nhiều thắng ít, thua cũng không so đo.
Nói cách khác, không có bản tính cố chấp với chuyện thắng thua.
Vương Nhất Bác lắc đầu cười cười, tự mình dọn quân cờ: "Ra ngoài đi."
"Vâng, Chủ Công cũng mau nghỉ ngơi."
Cận vệ chắp tay hành lễ, rời khỏi lều.
Ánh nến lay động.
Ngón tay thon dài hữu lực của Vương Nhất Bác đặt trên quân cờ mang chữ tướng, lâm vào trầm tư.
Biên chế của Sở quân thống nhất, tinh binh do mỗi vị đại tướng quân tự mình dẫn dắt, đều chia thành hai bộ phận là quân chủ lực và quân xung phong.Quân chủ lực do Tả Hữu đô đốc quản lý; quân xung chia thành Hổ Báo Lang kỵ, mỗi đội do một giáo đốc quản lý.
Năm người này, chính là bộ hạ lệ thuộc trực tiếp với mỗi vị tướng quân.
Năm bộ hạ trực tiếp của Tiêu Chiến, là do một tay Vương Nhất Bác lựa chọn.
Năm người này đều là nhân tài ngàn dặm mới tìm được một, cũng đều là những kẻ hung hăng tâm cao khí ngạo.Hơn nữa từng người đều có lai lịch.
Lúc trước rất nhiều người đều cười nói Chủ Công tạo một đội quân thiếu gia cho Tiêu tiểu ca, không ít người chờ xem trò cười của Tiêu Chiến.
Hiện giờ, năm vị đại thiếu này, đã bị Tiêu Chiến thu đến ngoan ngoãn vâng lời, đi theo Tiêu Chiến chiến công hiển hách, không có bất cứ ai dám xem thường.
Kết quả này, Vương Nhất Bác đã sớm có dự đoán.
Kiếp trước, tuy năm người này không phải đi theo Tiêu Chiến ngay từ đầu, nhưng cũng đều trời xui đất khiến, lần lượt gia nhập đội quân của Tiêu Chiến.
Tả đô đốc Khương Thông, là đường đệ của Khương Dương, Hữu đô đốc Ngao Nhất Tùng, xuất thân Ngao gia Tín Châu.Cái tiếng hung hăng của Ngao Nhất Tùng là do chuyện quan trên tiền nhiệm cướp đoạt quân công của hắn ban tặng, mà cái tiếng hung hắng của Khương Thông, là do cứu Ngao Nhất Tùng mà bị liên luỵ.
Kiếp trước ban đầu Khương Thông đi theo Khương Dương, sau khi tam chiến định Thanh Châu, Tiêu Chiến chém chết Hữu đô đốc ngay tại chỗ vì cố ý kéo dài chiến cơ hại chết đồng liêu, Khương Dương liền phái Khương Thông cho hắn, tiếp theo Khương Thông lại tiến cử Ngao Nhất Tùng cho Tiêu Chiến.
Nếu nói tiếng tăm hung hăng của Tả Hữu đô đốc rất đáng nghi, là bị kẻ khác cố tình hắt nước bẩn, vậy thì ba vị Hổ Báo Lang kỵ kế tiếp, lại thật sự từng người đều có cái không bình thường riêng biệt.
Gia thần Sở cố có năm họ lớn, lần lượt là: Khương Tả Chung Chúc Trang.
Ba vị giáo đốc của Hổ Báo Lang kỵ đều là con cháu gia thần, vốn đều là người xuất sắc trong thế hệ sau của các gia tộc.
A Hổ tên thật là Chung Thái, người này bề ngoài hàm hậu, nhưng lại là một hạt giống si tình.