Chương 24

558 42 12
                                    


Quán cà phê.

"Cậu trúng số hả? Trúng số thì làm ơn giải thoát tớ khỏi tư bản. Mẹ nó ơi, công tác điên khùng mà tiền hoa hồng thì chia xuống cấp dưới không còn được mấy xu!"

Lâm Mạnh mếu máo nói, người gầy đi mấy kg tóc tai cũng xơ xác, da mặt tệ đi hẳn vì chạy deadline mấy tuần.


"Trông tàn thiệt", Lục An Bình vừa ăn kem vừa nói.


"Làm sao có người yêu nỗi nếu ở trong công ty khủng khiếp bào mòn sức trẻ đẹp của tớ...mà khoang trả lời đi trúng số hả?"

Lâm Mạnh híp mắt đánh giá Lục An Bình, mới mấy tuần mà người nhìn tươi tắn ra, đã vậy xem cậu ấy đang mặc gì kìa? 1 bộ quần áo Gucci.

"Số có mua đâu mà trúng, linh tinh"


"Bộ quần áo?", Lâm Mạnh hiểu Lục An Bình nhất, Lục An Bình kiếm tiền cũng khá nhưng mấy năm qua cậu ấy chỉ kiếm đủ để đi nơi khác sống, hoặc tiền kiếm được dùng để ủng hộ/ làm chi phí cho mấy chuyến đi tình nguyện thôi.

"Cậu đừng nói cậu bỏ tiền mua, quỷ tin"
Cô hiểu Lục An Bình là người theo chủ nghĩa "no bụng là được", không quan tâm quần áo các thứ, may cho cậu ấy là trời sinh xinh đẹp nên mặc cái giẻ lau cũng đẹp!!


"Thì đây kể đây nè, được tặng đó nghĩ sao tớ bỏ tiền mua, mắc muốn chết. Khỏi cần hỏi ai tặng, bạn gái"

Lục An Bình thành thật khai báo.


"Gì? Cậu...hẹn hò?"


"Ừm, hẹn hò"

"Mẹ ơi, vậy đó là lí do cậu ở lì Thượng Hải. Hèn gì tớ thấy lạ, sau lần này ở Thượng Hải lâu vậy...hoá ra...mà ai vậy? Bạn học cũ? Bạn du lịch? Bạn bán hàng? Khách hàng?.."


Lục An Bình nhét miếng bánh vào miệng Lâm Mạnh: "Nín, là pháp y, gặp lúc ở thành phố X, cô ấy sống ở Thượng Hải"

Lâm Mạnh tiêu hoá hết lượng thông tin, nhưng hỏi trọng điểm:
"Phú bà? Lớn tuổi"


Lục An Bình gật đầu, thì đúng thế mà. Trong mắt Lục An Bình thì Trình Ngữ là "phú bà" hàng thật giá thật không phải chỉ thấy trên phim đâu. Còn tuổi tác? Trình Ngữ trông còn trẻ hơn cả bọn cô....


"Cảm giác như sắp gả con gái vào hào môn, haha"

Lâm Mạnh trêu Lục An Bình vài câu, sau đó vỗ vai cô nói:
"Yêu đương cũng tốt, còn trẻ mà yêu nhiều vào. Cô ấy có tốt với cậu không?"


"Có, rất tốt."

"Vậy là được, tìm người yêu phải tìm người đối tốt với mình trước, sau đó là đẹp và giàu. Có đủ yếu tố thì gả liền, chậc bao giờ tớ mới có người yêu đây mẹ ơi ngày nào cũng đối diện với yêu ma quỷ quán ở công ty"


"Này tiểu Mạnh, tớ sắp rời Thượng Hải"

Lâm Mạnh đang uống nước bị sặc, nhìn Lục An Bình hỏi: "Gì? Đi đâu?"
Còn tưởng Lục An Bình yêu đương sẽ ở lại Thượng Hải lâu dài, có thể gặp nhau thường xuyên.


[BHTT] [FUTA] Tháng ngàyNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ