Fuck him
"Ano sa tingin mo ang ginagawa mo?" tanong ko sa kaniya. "Kinukulong mo ako, Jethro!" paghehesterical ko sa kaniya. "Uuwi na ako, may trabaho ako, Hael probably worried about me... please..."
"May hang over ka pa..."
"Wala na, please... wala na akong hang over..."
"Hindi ba sinabi ko na? Hindi ka na aalis dito, dito ka na lang? Hindi ka makakawala sa akin, kung may kailangan ka tawagin mo ako---" kaagad ko siyang sinampal. My boobs bounds up because of the tension.
"Nahihibang ka na ba?!"
"No..."
"Oo nga! Kung hindi paaalisin mo ako!"
"Hindi ka na aalis..." halos mapaiyak ako sa frustration na nararamdaman. Tinulak ko siya ngunit matigas na ang pangangatawan niya.
"Anong nangyari sa 'yo Jethro?! Hindi na ikaw 'yan! Hindi na kita kilala!" sigaw ko sa kaniya. Nilock niya ako sa kaniyang braso bago tumitig ng matalim sa akin, hindi ko alam pero nasisiraan na yata ako ng ulo dahil sa nangyayari sa akin.
Nakita ko ang pag-igting ng panga niya, ang pagpikit nito habang ako humahagulgol na dahil sa ginagawa niya sa akin. Magang maga ang aking mata, dahil doon nakitaan ko ng kislap ang kaniyang mata habang nakatingin sa akin.
"You have Bria, dapat hindi na ganito. Dapat hindi ka na lumalapit sa akin. You are obssesive type of jerk, katulad ka rin ng iba!"
"May fiancee ka na't lahat lahat nakuha mo pa talagang mambabae! Ano na lang ang nararamdaman niya kapag nalaman niya lahat ng ito?" inis na tanong ko sa kaniya. Aalis na sana ako nang maingat niyang ipalupot ng braso ang tiyan ko.
Nagulat pa ako ng ibalibag niya ako sa kama.
"Please..."
"Kapag umalis ka babalik ka pa rin sa kaniya, magtiis ka dito... sa akin ka... ngayon." pagbabanta niya, kinusot ko ang aking mga mata dahil sa kaniyang sinabi. Kahit ang pagkagat ng aking labi ay napapansin niya.
"Dahil pa rin ba 'to sa mama mo? Pinagsisihan ko na! Kung gusto mo akong ipakulong, ipakulong mo ako! Ano bang gagawin mo pa sa akin? Pagsasamantalahan mo ako? Ganyan ka na ba kababaw? Para lang makaganti ka sa akin? Fine, I will let you do that but please after that pakawalan mo na ako, kusa naman akong susuko sa mga pulis!" sigaw ko sa kaniya.
He held my cheek gently, his eyes full of emotions I couldn't quite read. He leaned in, giving me a soft kiss, then rested his head against me, his body sinking into mine as he hugged me tightly. His arms wrapped around me in a way that felt desperate, like he was trying to protect me from something.
"J-Jethro..." I whispered, hindi ko alam ang sasabihin.
He took a deep breath, his voice shaky as he spoke. "Forget about Gill... he's a cheater..."
I looked away, feeling torn.
"Guys are like that, Jethro. It's just how they are sometimes. It doesn't mean they don't care."
His grip tightened, and he pulled back slightly to look me in the eyes. There was a mix of anger and sadness on his face. "And you're just going to let it happen? You will let him treat you like that?"
Napasinghap ako.
I didn't answer right away. The truth was, I didn't know what to do. I didn't want to lose Gill, but I also couldn't ignore the pain it was causing me. Masakit sa akin ang ginagawa niya pero mas masakit sa akin ang maiwan.
Wala na akong masasandalan kung sakali man na hindi niya na ako mahal o marealize niyang hindi ako dapat mahalin. Natatakot ako na baka sa huli magsisi siya na ako ang girlfriend niya. Napasinghap ako.
YOU ARE READING
Young Love #2: Not Invalid
RomantikZane Beatrix Selguero is often in trouble, always picking fights and flirting with anyone, she is a playgirl and everyone knows that. She's disliked at the university, so her Mommy transferred for her to behave. When she moved to Nueva Ecija, everyt...