Chapter 19

6.3K 1K 389
                                    

Vote and comment for faster updates. If you like this story, support it to get a final update schedule. -g


---------------------------------------------------



ALAM NIYA NA NAPANOOD KO ANG VIDEO?! BAKIT ALAM NIYA?!


Umusod pa si Miko palapit sa akin hanggang nasa tapat na ng aking tainga ang mga labi niya. Pinatunog niya ang kanyang dila dahilan upang magtaasan ang lahat ng balahibo ko sa katawan.


"Sabihin mo lang kung gusto mong i-send ko sa 'yo iyong akin, para kung sakaling kailangan mo ng reference." Tinapik niya na ang balikat ko at pasipol-sipol na iniwan na ako.


Kumuyom ang mga palad ko. Bastos na iyon! As if gagawa talaga ako ng video ng kahalayan ng katulad ng kanya! No way I would do it! Over my dead body! But what if I lose, though? Could I simply not keep my word?


Mabilis akong umiling. No. Hindi ako dapat matakot. Miko would surely lose so I shouldn't worry about this bet, anyway. He had no idea that Faye would just going to play with him. Na gagawin lang siyang nitong experimental short-time boyfriend for experience until our graduation.


Pumasok na ako sa room. Natatawa na lang talaga ako na nabubuwiset kapag naiisip ko iyong usapan namin ni Miko. Pinatulan ko na lang para mabawasan naman ang kaarogantehan niya sa katawan. Feeling niya yata lahat ng babae ay excited maging girlfriend niya. Ibahin niya si Faye.


Nahuli ng alis ang last subject namin noong first break. Ang mga kaklase ko ay napatingin sa labas ng bintana. Hindi ko naman dapat papansinin, nang makarinig ako ng bulungan. "Sino iyong guy sa labas?"


Guy? Napasunod tuloy ako ng tingin sa tinitingnan nila. Pati butas ng ilong ko ay nanlaki yata nang matanaw sa labas ng bintana ang isang matangkad na lalaki. Muntik ko pang maisip na hindi siya kasi nakasuot ng polo at may ID pa!


Nakatayo sa labas mismo ng bintana ng room namin. Nakapamulsa sa suot na school pants at halatang may hinihintay. Si Miko! Anong ginagawa niya rito?!


Napatayo agad ako paglabas ng teacher namin. Pinuntahan ko agad siya. Parang tanga talaga itong lalaking ito. Sana kung may sasabihin siya, i-text na lang niya o hintayin niya na lang ako sa bench. Bakit kailangan niya pang magpunta dito sa building namin?!


"Miko naman, anong ginagawa mo rito?!" sita ko agad paglabas ng pinto. "Bakit ka pumunta? Pupunta naman ako sa bench—"


"Michael Jonas?" malambing na boses mula sa likod ko.


Paglingon ko ay aking nakita si Faye na nakangiti. Kay Miko nakatingin.


Pagbalik ko ng tingin kay Miko ay kay Faye rin nakatuon ang mga mata niya. "Hi. Istorbo ba?"


Lumapit si Faye, nilampasan ako na para lang akong design dito. "Nope. Akala ko lang talaga nagbibiro ka lang sa text mo na pupunta ka."


Text? Nagkapalitan na sila ng text? Nagkuhaan na pala sila ng number, pero bakit hindi ko naman napansin na may ka-text si Faye kanina?!


"Canteen?" yaya ni Miko na sa best friend ko nakatingin, as in parang wala talaga ako rito.


Mahinang tumawa si Faye. "Oh, sure. Let's go." Pagkuwa'y makahulugan akong kinindatan ng kaibigan ko.


Magkasama na silang umalis. Nakahabol na lang ako sa kanila ng tingin habang nakanganga. Para akong binuhusan ng tubig na may yelo. Kung ganoon si Faye pala ang sadya ni Miko rito at hindi ako?!





Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: 7 hours ago ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

South Boys #6: Bad LoverTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon