Chương 8

9 3 0
                                    

Dịch: Su (Shining_Time95)

Bản dịch phi lợi nhuận, chưa có sự cho phép của tác giả; chỉ được đăng duy nhất tại wattpad Shining_Time95 và trang fb Trầm Ngư Lạc Nhạn. Vui lòng không tự ý mang đi nơi khác.

___________

Mặc dù không biết chính xác cách sử dụng kỹ năng này, nhưng ít nhất Diệp Uyển đã hiểu được một hướng cơ bản để chinh phục.

Tóm lại, chính là làm cho hắn vui vẻ.

Diệp Uyển nghĩ, thực ra nàng cũng khá khéo léo, bình thường chỉ vì lười biếng, không muốn giao tiếp. Nhưng nếu thực sự muốn dỗ dành người khác, thì Tạ Lăng chắc chắn sẽ nhanh chóng bị hạ gục.

Để có thể thành công tham dự tang lễ tại phủ Vũ Nghị hầu vào ngày kia, Diệp Uyển đã dành cả ngày lên kế hoạch dỗ dành, từ những lời nói ngọt ngào đến đủ loại lời khen hoa mỹ, đều được chuẩn bị. Nếu đã muốn hắn cưới mình, trước tiên phải tạo ra ảo giác rằng nàng cũng rất muốn cuộc hôn nhân này.

Tuy nhiên, kế hoạch của nàng chưa kịp triển khai, thì ngay ngày trước lễ tang đã có người mang đến cho nàng một bộ y phục.

Người đó còn đặc biệt căn dặn rằng khi đi dự tang lễ không nên mặc quá sặc sỡ, cũng không cần mặc tang phục, chỉ cần ăn mặc giản dị một chút là tốt nhất.

Y phục là một màu trắng tinh khôi, nhưng không quá trắng, như có một lớp sương nhẹ phủ lên, tựa như màu hoa quế vàng. Chất liệu từ lụa tơ tằm và vải bông vô cùng thoải mái.

Tạ phu nhân còn cho nàng hai thị nữ, sáng sớm đã đến giúp nàng trang điểm.

Thanh Đào còn nhỏ tuổi, thường chăm lo cho bữa ăn của nàng, tuy hay vụng về nhưng vì quá đáng yêu nên Diệp Uyển không nỡ trách mắng.

Còn một người lớn hơn chút, tên là Phi Nguyên, làm việc gọn gàng và quyết đoán, còn giúp Diệp Uyển chải những kiểu tóc rất đẹp.

Hai người này là số ít trong phủ hy vọng Diệp Uyển sẽ gả cho Tạ Lăng.

Diệp Uyển mặc y phục xong, ngồi trước gương.

Thanh Đào tròn mắt chăm chú nhìn Phi Nguyên chải tóc cho Diệp Uyển.

Thông thường, nữ tử chưa xuất giá không buộc toàn bộ tóc lên, nhưng Phi Nguyên lại búi hết tóc của nàng lên, còn cài hai đóa mẫu đơn bằng bạc và ngọc, những tua rua bằng ngọc trai lấp lánh rủ xuống hai bên búi tóc.

Mắt Thanh Đào sáng rực lên, cảm thán: "Tiểu thư thật xinh đẹp."

"Đương nhiên rồi." Phi Nguyên nhìn vào gương, ngắm Diệp Uyển, "Tiểu thư có nhan sắc tựa mẫu đơn, dù mặc đơn giản vẫn là người đẹp nhất."

Lần đầu tiên chải kiểu tóc như vậy, Diệp Uyển cảm thấy thực sự có chút khác biệt so với ngày thường.

Nhưng nàng hỏi: "Ta vẫn chưa xuất giá, như vậy liệu có quá nổi bật không?"

Phi Nguyên đáp: "Tiểu thư không biết sao? Hôm nay trong số khách đến dự tang lễ ở phủ Vũ Nghị hầu còn có người nhà họ Bạch."

Thanh Đào khẽ kêu lên một tiếng, giọng như sắp khóc: "Vậy tiểu công tử lại đi gặp Bạch tiểu thư sao?"

Bạch Thuần Nghi, con gái một quan viên triều đình, có quan hệ khá thân thiết với phủ Vũ Nghị hầu, việc nàng ta đến dự tang lễ là hợp lý.

Xuyên Thành Tình Đầu Đoản Mệnh Của Nam PhụNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ