Dịch: Su (Shining_Time95)
Bản dịch phi lợi nhuận, chưa có sự cho phép của tác giả; chỉ được đăng duy nhất tại wattpad Shining_Time95 và trang fb Trầm Ngư Lạc Nhạn. Vui lòng không tự ý mang đi nơi khác.
___________Cuối cùng cũng có thể rời khỏi căn nhà âm u của Tôn Ngọc Cảnh, sân viện của Tôn Định Như ấm áp hơn nhiều, hơn nửa khu vườn trồng đầy hoa Túy Linh Lung. Trong ánh sáng mờ ảo của ban đêm, chúng tựa như một dòng sông ngân đang lấp lánh.
Tôn Định Như đã sắp xếp một chỗ ở khác cho Tạ Lăng, rồi đưa Diệp Uyển đến phòng mình, cẩn thận giúp nàng thoa thuốc.
"Phủ Khang Phong nhiều việc bộn bề, hai ngày qua đã để Diệp tiểu thư phải chịu thiệt thòi rồi."
Giọng nàng ta thật nhẹ nhàng, khiến người nghe cảm thấy thoải mái.
Diệp Uyển thu lại chân trái đã được băng bó, một lần nữa cảm ơn.
"Tạ công tử thường cùng gia đình đến Phủ Khang Phong, nhưng đây là lần đầu ta biết, hóa ra chàng có một vị hôn thê xinh đẹp đến vậy."
Diệp Uyển khẽ cười khổ: "Dĩ nhiên hắn không muốn người khác biết."
Tôn Định Như hỏi: "Tiểu thư nói vậy là sao?"
Nhìn vẻ mặt đầy nghi hoặc của Tôn Định Như, Diệp Uyển đành nuốt những lời trong lòng xuống, để mọi người biết chuyện Tạ Lăng muốn từ hôn có lẽ không hay lắm.
May thay, Tôn Định Như là người thấu hiểu lòng người, thấy nàng không muốn nói thêm cũng không ép buộc, đưa nàng về phòng rồi lặng lẽ rời đi.
Ngày hôm sau, yến tiệc đã được định sẵn tại Phủ Khang Phong chính thức bắt đầu. Để chuyến đi này diễn ra hợp lý và tránh sự nghi ngờ từ Tạ phu nhân, Tạ Lăng đương nhiên phải tham dự buổi tiệc này.
Diệp Uyển thay bộ y phục mà Tôn Định Như đã chuẩn bị cho nàng, một chiếc váy dài màu vàng nhạt.
Yến tiệc lần này được tổ chức tại Long Tượng Các, đúng như tên gọi, nơi này chỉ dành cho những nhân vật không tầm thường. Từ hoàng thân quốc thích đến các trọng thần trong triều đình, bất cứ ai trong số họ chỉ cần khẽ động ngón tay là có thể làm khuynh đảo cả kinh thành.
Một trong những người ngồi ở vị trí chính là Diệp Chước, có thân phận vô cùng tôn quý.
Nhờ phúc của Tạ Lăng, Diệp Uyển cũng được theo họ đến ngồi ở chỗ ngồi chính.
Vì phải thay thuốc nên Diệp Uyển chậm hơn một bước, không kịp gặp Tạ Lăng.
Thị nữ nói rằng chàng và Tôn Định Như đã đi trước, phải đến hơn một canh giờ sau, khi tiệc đã bắt đầu, mới có thị nữ dẫn Diệp Uyển đến nơi.
Từ kiệu bước xuống, đập vào mắt nàng là một cung điện lộng lẫy, tráng lệ đến mức khiến người ta phải kinh ngạc.
Trong đại điện, ca vũ đã bắt đầu, mỗi chỗ ngồi đều là những người quyền cao chức trọng nhất Đại Thịnh, mỗi lời nói, mỗi nụ cười đều mang theo cảm giác nắm giữ sinh tử trong tay.
BẠN ĐANG ĐỌC
Xuyên Thành Tình Đầu Đoản Mệnh Của Nam Phụ
Romance🍀Tên gốc Hán-Việt: Xuyên thành nam nhị đích tảo tử bạch nguyệt quang 🍀Tác giả: Nhu Sắc 🍀Thể loại: Nguyên sang, Ngôn tình, Cổ đại, HE (hạnh phúc), Tình cảm, Tiên hiệp, Ngọt sủng, Hệ thống, Xuyên thư, Thị giác nữ chủ Dịch: Su (Shining_Time95) Bản d...