Chương 16

7 2 0
                                    

Dịch: Su (Shining_Time95)

Bản dịch phi lợi nhuận, chưa có sự cho phép của tác giả; chỉ được đăng duy nhất tại wattpad Shining_Time95 và trang fb Trầm Ngư Lạc Nhạn. Vui lòng không tự ý mang đi nơi khác.

___________

Diệp Uyển nhón chân lên, giơ ô che cho Tạ Lăng, nhưng chàng lại bước tới một bước, đứng chung dưới tán ô cùng nàng.

Chàng rất cao, gần như che phủ cả người Diệp Uyển, khiến nàng có cảm giác ngột ngạt, hít thở không thông.

"Đừng hiểu lầm, ta ra ngoài là để dò la tin tức thôi."

Chàng khẽ cười: "Dò la tin tức tiện thể mang ô của phủ Vũ Nghị Hầu về luôn à?"

Giọng nói trầm thấp của thiếu niên kéo dài, trong tiếng mưa vang lên như làn gió lạnh của ngày đông, tựa một đóa lan nở giữa trời tuyết, tỏa ra hương thơm sắc lạnh, thoang thoảng chạm vào cổ vai nàng.

"Ta thực sự là ra ngoài để dò la tin tức, hơn nữa ta còn biết được một việc rất quan trọng, ngươi có muốn biết không?"

Dưới mái hiên, từng giọt nước mưa tí tách rơi trên ô. Diệp Uyển khẽ uốn cong cổ tay, ô bị lực mạnh từ đối phương ép ngả về phía nàng, để lưng của Tạ Lăng hoàn toàn bị mưa thấm ướt.

"Cô nói đi."

Diệp Uyển chậm rãi đáp: "Nhưng đây là việc ta đã vất vả chạy đi thật xa mới biết được, không thể dễ dàng nói cho ngươi như vậy, phải dùng thứ gì đó trao đổi mới được."

Trong mắt Tạ Lăng lóe lên vẻ cảnh giác, làm Diệp Uyển thoáng nghĩ mình đã làm điều gì không tốt với hắn. Một lát sau, hắn ngập ngừng hỏi: "Cô muốn gì?"

Thực ra, tin tức này chỉ cần dò la một chút cũng có thể biết, nếu nàng thật sự dùng nó để ép hắn thành hôn, chắc tên này sẽ lập tức quay lưng rời đi ngay. Không nên quá phận thì hơn.

Nàng suy nghĩ một lúc, ánh mắt đột nhiên dừng lại ở viên ngọc bội xanh trong suốt đang treo bên hông hắn. Viên ngọc bội được buộc vào đai lưng, bên cạnh một loạt trang sức vàng ngọc lấp lánh, nhưng lại mang vẻ thanh nhã, trong trẻo.

Ngọc bội này nghiêng về phong cách nữ, không giống thứ hắn sẽ đeo.

Chẳng lẽ là vật định tình giữa hắn và Bạch Thuần Nghi?

Diệp Uyển cảm thấy chút chua xót, một người kiêu ngạo như hắn mà cũng si tình đến vậy sao?

"Ta muốn cái này."

Diệp Uyển chỉ vào ngọc bội.

Tạ Lăng cúi đầu nhìn, thấy nàng đòi viên ngọc bội, lập tức từ chối: "Không được."

"Vậy thì thôi."

"Khoan đã." Hắn giữ Diệp Uyển lại. "Đây là thứ mẫu thân để lại cho ta."

Khi nói những lời này, hắn hiếm khi không tỏ vẻ cao ngạo như mọi khi.

Thì ra là đồ của Tạ phu nhân.

Tạ Lăng, một công tử nhà danh gia vọng tộc, đã thấy vô số bảo vật, vậy mà lại trân quý viên ngọc bội này đến thế, hẳn nó mang ý nghĩa rất đặc biệt.

Xuyên Thành Tình Đầu Đoản Mệnh Của Nam PhụNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ