Chương 20

12 3 0
                                    

Dịch: Su (Shining_Time95)

Bản dịch phi lợi nhuận, chưa có sự cho phép của tác giả; chỉ được đăng duy nhất tại wattpad Shining_Time95 và trang fb Trầm Ngư Lạc Nhạn. Vui lòng không tự ý mang đi nơi khác.
___________

Diệp Uyển biết, hắn thực sự muốn tốt cho Tạ Lăng.

Chính vì vậy, hắn càng không muốn để Tạ Lăng phải chịu thiệt thòi. Dù Tạ phu nhân có quý mến Diệp Uyển, Tạ gia cảm thấy nàng phù hợp, nhưng vì ý muốn của Tạ Lăng, hắn sẽ không dễ dàng thỏa hiệp.

Trong những ngày gần đây, hắn đã chứng kiến Tạ Lăng tránh né Diệp Uyển như thế nào, vì vậy nhanh chóng kết luận rằng Tạ Lăng chắc chắn rất ghét nàng.

Diệp Uyển bận rộn với nhiệm vụ, căn bản không có thời gian quan tâm đến Tạ Chiêu, hai người gặp nhau rất ít.

Hắn vẫn giữ ấn tượng của mình về nàng từ thời thơ ấu, cảm thấy Diệp Uyển vẫn là người tâm cơ, độc ác.

Đặc biệt là khi Tạ Lăng ngày nào cũng tránh mặt nàng, nói nàng phiền phức, cho nên ngay khi họ trở về từ phủ Khang Phong, hắn đã vội vàng muốn giải quyết vấn đề phiền phức này giúp Tạ Lăng.

"Bá mẫu có biết ngươi tìm ta không?"

Không còn cách nào khác, Diệp Uyển đành phải nhắc đến Tạ phu nhân.

Biết nàng sẽ nói như vậy, Tạ Chiêu lảng tránh vấn đề này, trực tiếp nói với nàng.

"A Lăng không thích cô."

Nàng dĩ nhiên biết Tạ Lăng không thích mình, cần gì phải nói đi nói lại?

Diệp Uyển câm nín: "Đại công tử làm sao biết Tạ Lăng không thích ta? Hắn thích ai, là do ngươi quyết định sao?"

Diệp Uyển nói câu này cũng hơi chột dạ, nhưng dù vậy, khí thế cũng không thể thua.

"A Lăng từ nhỏ đã thích Thuần Nghi, Diệp tiểu thư chắc cũng thấy được. Dù cô có ở lại Tạ gia, A Lăng cũng sẽ không cưới cô, cô cần gì phải làm vậy."

Khi nói câu này, hắn thậm chí còn lộ ra một chút đồng cảm, làm Diệp Uyển cảm thấy bản thân thật đáng thương.

Hắn bảo người hầu mang đến một cái hộp nhỏ, bên trong chứa một tờ giấy mua nhà, bên dưới là một đống vàng bạc châu báu lấp lánh, nhìn là biết không phải thứ rẻ tiền.

"Ta đã mua một căn nhà ở Kinh Thành, Diệp tiểu thư có thể vào ở bất cứ lúc nào, tiền bạc hàng tháng cũng sẽ chuẩn bị cho cô. Ta biết cô mang bệnh trong người, nếu Diệp tiểu thư làm theo những gì ta nói, ta nhất định sẽ tìm người chữa trị cho cô, bảo đảm cô an nhàn vô lo."

Người này thật kỳ lạ, không đưa nàng về Đường Châu, ngược lại còn muốn nàng lén lút sống trong một căn nhà bí mật, không lẽ sợ nàng trở về rồi lại quay lại sao?

Diệp Uyển rất muốn mang những thứ này về, nhưng đáng tiếc, ngoài mặt vẫn phải có chút danh dự, hơn nữa, mạng nhỏ của nàng quan trọng hơn châu báu.

Lấy châu báu thì có ích gì, có tiền mà không có mạng để tiêu thì cũng uổng phí.

Ánh mắt Tạ Chiêu lạnh lẽo, ẩn chứa chút châm chọc.

Xuyên Thành Tình Đầu Đoản Mệnh Của Nam PhụNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ