Chương 22

11 2 0
                                    

Dịch: Su (Shining_Time95)

Bản dịch phi lợi nhuận, chưa có sự cho phép của tác giả; chỉ được đăng duy nhất tại wattpad Shining_Time95 và trang fb Trầm Ngư Lạc Nhạn. Vui lòng không tự ý mang đi nơi khác.
___________

Dưới vòm trời, mây đen cuộn lên dữ dội, gió lạnh âm u từ con phố dài thổi tới, những chiếc đèn lồng trước cửa phủ nhà họ Tạ bị thổi nghiêng ngả.

Trong giấc mơ của Bạch Thuần Nghi, thời gian trôi qua nhanh chóng, nay đã là một năm kể từ khi Diệp Uyển đến kinh đô, nàng bị nhà họ Tạ hủy hôn, bất đắc dĩ phải nương tựa vào phủ Vũ Nghị Hầu, còn nàng ta thì gả cho Tạ Chiêu.

Tạ Lăng nói khi hắn tỉnh lại, mọi việc đã xảy ra, nữ chủ nhân hiện tại của Tạ phủ là Bạch Thuần Nghi, hắn phát hiện Diệp Uyển không còn ở đó, hỏi ra mới biết nàng đang ở trong phủ Vũ Nghị Hầu.

"Vậy ngươi là cố ý đến cứu ta phải không?" Diệp Uyển cười hỏi.

Tạ Lăng hừ lạnh: "Ngươi nghĩ đẹp lắm, ta chỉ tình cờ đi ngang qua thôi."

"Ồ... vậy thật là tình cờ."

Diệp Uyển nhún vai, không tiếp tục đề tài này nữa.

"Bây giờ chúng ta đang ở trong giấc mơ của người khác, giấc mơ không do chúng ta kiểm soát, vì vậy phải nhanh chóng tìm ra hồ yêu, để tránh xảy ra thêm biến cố."

Hắn giúp Diệp Uyển sắp xếp lại suy nghĩ, nói cho nàng biết bước tiếp theo cần phải hành động ra sao.

Hồ yêu Bạch Cốt khác với yêu vật thông thường, loại này thường do hài cốt của hồ ly chết hóa tinh mà thành, không thuộc loài quỷ, cũng không thuộc loài yêu, thường trú ngụ trong giấc mơ của con người, hút các loại cảm xúc để tu luyện.

Mỗi Hồ yêu Bạch Cốt cần hấp thụ cảm xúc khác nhau, không rõ con này thuộc loại nào.

Hiện giờ Tạ Chiêu đã thành thân với Bạch Thuần Nghi, còn có một đứa con.

Thông thường, trong giấc mơ chỉ xuất hiện những thứ vốn có, đứa trẻ này là từ hư không mà sinh, vốn dĩ không nên tồn tại, trừ phi là do hồ yêu tạo ra.

Tạo ra một đứa trẻ từ hư không, chỉ có thể là để gia tăng tình cảm giữa hai người, Hồ yêu Bạch Cốt này khả năng cao là ăn tình yêu nam nữ.

Chỉ khi hai bên thật lòng yêu thương nhau, mới có thể trở thành thức ăn cho Hồ yêu Bạch Cốt.

Ngược lại, nếu một trong hai bên không có tình cảm với đối phương, Hồ yêu Bạch Cốt sẽ không thể ăn thật.

Hiện tại hai người họ vẫn chưa bị ăn, xem ra thật sự là hoàn toàn không có cảm tình.

Diệp Uyển nói: "Chúng ta đều là người đến sau, Tạ Chiêu cũng vậy, hắn hẳn là có ý thức riêng, ngươi đã gặp hắn chưa?"

Tạ Lăng liếc nàng một cái: "Chưa."

"Vậy chúng ta mau tìm hắn, ta có cách thoát ra ngoài."

Khi tiến vào giấc mơ, Diệp Uyển phát hiện vòng tay câu nguyệt không ở lại bên ngoài mà cùng tiến vào, điều này có nghĩa là vẫn có thể giống như lần trước, thông qua câu nguyệt để rời khỏi nơi này.

Xuyên Thành Tình Đầu Đoản Mệnh Của Nam PhụNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ