Chương 12

8 1 0
                                    

Dịch: Su (Shining_Time95)

Bản dịch phi lợi nhuận, chưa có sự cho phép của tác giả; chỉ được đăng duy nhất tại wattpad Shining_Time95 và trang fb Trầm Ngư Lạc Nhạn. Vui lòng không tự ý mang đi nơi khác.

___________

Sau khi vào thu, trời đột ngột trở lạnh.

Diệp Uyển giữa đêm bị lạnh đến tỉnh giấc, quấn chặt chăn mà run rẩy.

Sáng sớm hôm sau, nàng lại bị cơn gió lạnh luồn qua khe cửa làm thức dậy, mở cửa ra thì thấy trong sân đã phủ một lớp sương trắng mỏng manh.

Mới chỉ là mùa thu mà thôi...

Thân thể nàng vốn hàn, khi ngủ chăn đệm luôn lạnh buốt, dù thêm bao nhiêu chăn cũng vô ích. Vì vậy, nàng bảo Thanh Đào mang vài lò sưởi tay đặt lên giường.

Trong khi Thanh Đào chuẩn bị mọi thứ, nàng đi gặp Tạ phu nhân.

Thật trùng hợp, Tạ Chiêu đang trò chuyện với bà.

Hai người không hề tránh mặt Diệp Uyển, Tạ phu nhân nghiêm khắc trách mắng: "Sau này con không được bất cẩn như vậy nữa, may mà lần này A Lăng không xảy ra chuyện gì."

"Vâng, mẫu thân."

Tạ Chiêu luôn nghiêm túc và cẩn trọng, nhưng trước mặt bà lại biến thành một con mèo nhỏ ngoan ngoãn, bà nói gì hắn cũng gật đầu đồng ý.

Hai người cùng nhau rời khỏi phòng, Tạ Chiêu và nàng bước sóng đôi trên hành lang trong hoa viên.

Diệp Uyển dời ánh mắt khỏi hồ nước, liếc nhìn Tạ Chiêu vài lần.

Hắn mang vẻ ôn nhu, hòa nhã, hoàn toàn khác biệt với nét thanh tú tuấn lãng của Tạ Lăng.

Một người như dòng nước xuân mềm mại, một người như tuyết trắng lạnh lẽo trên vách núi giữa mùa đông khắc nghiệt.

Tạ Lăng là sự kinh diễm ngay từ cái nhìn đầu tiên, rực rỡ, thu hút ánh mắt người khác. Còn Tạ Chiêu cần phải thưởng thức kỹ lưỡng, mới cảm nhận được cái vị tinh tế ẩn sâu bên trong.

Dù là anh em ruột thịt, nhưng từ đường nét đến khí chất, cả hai chẳng có chút gì giống nhau.

Do không hài lòng về hôn sự của Tạ Lăng và nàng, Tạ Chiêu rất ít khi nói chuyện với nàng.

Khi hắn đột nhiên mở lời, Diệp Uyển không khỏi ngỡ ngàng.

"Diệp tiểu thư, lần trước trong tang lễ ở phủ Vũ Nghị Hầu, tiểu thư chắc đã gặp Diệp Tiểu Hầu gia rồi nhỉ?"

Hắn lại nhắc đến Diệp Chước...

Nàng đã gặp rồi, nhưng thì sao chứ, bọn họ vốn dĩ không quen biết.

Tạ Chiêu nói: "A Lăng đã kể cho ta về việc tại tổ lăng, cùng trận pháp các người gặp phải sau khi bị bướm yêu cuốn đi. Mấy ngày nay, Tạ gia đã luôn truy xét, sự việc này có liên quan đến phủ Vũ Nghị Hầu và Tạ gia, chúng ta sẽ không bỏ qua bất cứ kẻ khả nghi nào."

Chuyện xảy ra trong tang lễ tại phủ Vũ Nghị Hầu, lý ra là việc trong nhà của họ, nhưng Tạ gia lại nhúng tay vào điều tra, e rằng thực sự có liên quan đến Diệp Chước.

Xuyên Thành Tình Đầu Đoản Mệnh Của Nam PhụNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ