Dịch: Su (Shining_Time95)
Bản dịch phi lợi nhuận, chưa có sự cho phép của tác giả; chỉ được đăng duy nhất tại wattpad Shining_Time95 và trang fb Trầm Ngư Lạc Nhạn. Vui lòng không tự ý mang đi nơi khác.
___________Lần nữa tiến vào mộng cảnh, mọi thứ trước đây đã không còn tồn tại, phủ Tạ vẫn là phủ Tạ như cũ, thanh bình không chút dấu vết của yêu quái.
Khi ánh dương chiếu xuống, ấm áp và an lành.
Diệp Uyển men theo con đường quen thuộc, vô tình bước đến trúc viên khi đang tìm Tạ Lăng.
Chiếc ghế đá trong vườn trúc vẫn còn ở chỗ cũ, Tiểu Oa nằm cuộn mình trên bãi cỏ tắm nắng.
Trong vườn trúc bày biện rất nhiều đồ trang trí màu đỏ, chữ hỷ lớn được dán lên cửa sổ và cửa ra vào, bên ngoài có rất nhiều người đang huyên náo, dường như sắp có chuyện vui xảy ra.
Thanh Đào vàPPhi Nguyên đột nhiên xuất hiện phía sau, mang theo hai chiếc rương lớn, trên rương cũng dán chữ song hỷ màu đỏ.
"Ai sắp thành thân sao?" Diệp Uyển hỏi.
Thanh Đào và Phi Nguyên nhìn nhau cười, đáp: "Tiểu thư, ngài vui quá nên quên rồi sao, là ngài sắp thành thân với công tử đó."
"Ta và Tạ Lăng ư?"
Nàng kinh ngạc chỉ vào mình.
Thanh Đào gật đầu, cùng Phi Nguyên chuyển đồ trong rương vào phòng.
Giường cưới, chăn gối đỏ, châu báu ngọc ngà, mọi thứ đều được thay mới hoàn toàn, đến cả những tấm lụa quý cũng được đem vào không biết bao nhiêu.
Diệp Uyển đứng giữa vườn, nhìn ngắm cảnh sắc đỏ rực trước mặt, trong lòng không khỏi kinh ngạc.
Từ lúc nàng tiễn Tạ Chiêu đi, thời gian đâu có trôi qua bao lâu, sao giờ đã đến lúc nàng và Tạ Lăng thành thân?
Chẳng lẽ hồ yêu Bạch Cốt chưa có được gì, nên muốn lợi dụng nàng và Tạ Lăng làm thức ăn?
May mắn là giữa hai người chẳng có tình cảm gì, nếu không thì sớm đã trở thành bữa ăn của đại yêu rồi.
Việc thành thân lần này, chắc chắn là mưu kế của hồ yêu nhằm khiến họ sinh tình, sau đó lợi dụng để bổ sung tinh nguyên.
Diệp Uyển không phải đối thủ của hồ yêu Bạch Cốt, phải nhanh chóng tìm Tạ Lăng rồi cùng nhau rời khỏi đây trước khi sự thật bị phát hiện.
Nhưng Phi Nguyên lại nói, trước lễ thành thân, không thể để nàng gặp Tạ Lăng.
Để giữ quy củ, phu nhân Tạ đã cho Tạ Lăng đi lên núi Thiên Chiếu trước, phải đến ngày đại hôn mới quay về.
Trong những ngày chờ đợi, Diệp Uyển mỗi ngày đều phải học nghi lễ, từ cách mặc y phục đến dâng rượu, thậm chí những việc vặt vãnh sau khi thành thân cũng phải học theo.
Đối với chuyện thành thân, đa phần mọi người đều tò mò.
Ban đầu Diệp Uyển cũng mong đợi, nhưng sau quá trình học tập, sự hứng thú ít ỏi còn lại cũng chẳng còn.
BẠN ĐANG ĐỌC
Xuyên Thành Tình Đầu Đoản Mệnh Của Nam Phụ
Roman d'amour🍀Tên gốc Hán-Việt: Xuyên thành nam nhị đích tảo tử bạch nguyệt quang 🍀Tác giả: Nhu Sắc 🍀Thể loại: Nguyên sang, Ngôn tình, Cổ đại, HE (hạnh phúc), Tình cảm, Tiên hiệp, Ngọt sủng, Hệ thống, Xuyên thư, Thị giác nữ chủ Dịch: Su (Shining_Time95) Bản d...