Một cơn mưa tầm tã đến dai dẳng đáp xuống thành phố Tokyo hoa lệ mãi chẳng thấy rời đi.
Trên đường phố lác đác vài người qua lại, dễ thấy rằng không một ai muốn ra ngoài trong thời tiết thế này cả. Và cũng vì thế mà chẳng ai để ý đến ở một góc tường xa xa, có tiếng khóc rất nhỏ, thút thít vang lên trong vô vọng.
...
Thanh niên Ego buộc phải ra ngoài trong thời tiết điên khùng này chỉ vì cà phê trong nhà đã hết hạn từ ba tháng trước. Dù gã có sống cẩu thả đến mức nào đi nữa thì cũng không tệ đến mức uống cà phê quá hạn như thế, trường hợp xấu nhất là gã sẽ chuyển viện ngay trong đêm.
Mà như vậy thì quá phiền toái.
Kết quả là gã phải đi một quãng đường dài dưới cơn mưa lất phất ẩm ướt đến phát cáu chỉ để mua mấy gói cà phê nhỏ xíu!
Song nhiều năm sau đó, gã đã không ít lần cảm thán về quyết định sáng suốt năm ấy của mình. Chính Ego đã tự tay mang về một báu vật cho riêng gã.
Thật ra cũng không phải riêng mình gã.
-----
"Người hùng của Blue Lock" bỗng chốc trở thành một trong những danh xưng của Isagi Yoichi khi em đã ghi bàn một cách mãn nhãn vào những phút cuối giờ trước lưới đội U20 Nhật Bản trong trận đấu vừa qua.
Khán đài bùng lên những tiếng hét chói tai, hò reo chúc mừng các cầu thủ trẻ của Blue Lock đã làm nên kỳ tích. Tâm điểm đặt biệt dồn lên cậu trai vừa ghi bàn thắng cuối cùng kia, Isagi Yoichi, hiện đang được mấy thiếu niên khác trên sân thi nhau ôm vào lòng.
Ngày hôm ấy, vô số các bài đăng về Blue Lock xuất hiện tràn lan trên mạng xã hội.
Người hâm mộ bóng đá trên toàn thế giới đổ dồn sự chú ý về một hướng, bàn tán về sự tồn tại và cách thức hoạt động bấy lâu nay của Blue Lock, làm sao mà nơi đó có thể đào tạo ra được những cầu thủ (tiền đạo) xuất sắc như thế dù họ chỉ mới là một đám nhóc con.
Trong các bài đăng ấy, có gần phân nửa là viết về Isagi Yoichi.
Đoạn video ngắn ghi lại nụ cười của em khi ăn mừng bàn thắng cùng đồng đội đã được chia sẻ với tốc độ ánh sáng. Bọn họ luôn miệng cảm thán và dành lời khen cho đứa trẻ tóc xanh kia, từ ca ngợi nhan sắc xinh đẹp đến cả kỹ năng đá bóng ấn tượng,...
Một số khán giả cũng thầm ghen tị với các thành viên Khóa Xanh vì được ở cùng với một người đẹp đến thế suốt ngần ấy thời gian.
Và từ đó, "Đứa trẻ trời ban của Blue Lock" thật sự trở thành tên gọi thay thế cho Isagi Yoichi mỗi khi em được nhắc đến trong hầu hết các bài viết được đăng tải, bấy nhiêu cũng đủ để mọi người biết em được ưu ái đến nhường nào.
...
Cuối cùng thì Blue Lock cũng cho phép các thành viên được về nhà nghỉ ngơi, chờ bắt đầu giai đoạn tiếp theo của dự án.
Cả đám người như chỉ đợi đến ngày này, vừa lấy lại điện thoại xong đã tụ tập trước cửa phòng mầm nhỏ xếp hàng xin Line. Mặc dù khá khó khăn, bởi ai cũng biết con thỏ kia vô cùng kiêu kì và khó chiều, nhưng biết sao được, ai cũng muốn hẹn hò với em đấy, có được không?
BẠN ĐANG ĐỌC
[AllIsagi] Caresse
FanfictionĐộc tình em gieo, tôi không khước từ. ------ - Written by: @Huen_Yi - Có thể OoC. - Không theo nguyên tác. - Isagi là cục cưng của huấn luyện viên.