Disclaimer: Bắt đầu từ chapter này sẽ có nhiều thông tin liên quan đến quân sự và chính trị. Tuy nhiên, như các bạn đã biết đây là fanfic, và những sự việc được nhắc đến sẽ hoàn toàn là hư cấu không có thật. Mong các bạn giơ cao đánh khẽ, hoan hỉ bỏ qua cho những thiếu sót của au ^^ Enjoy reading!
Năm thế giới số 8, năm của những đấu tranh quyền lực và chính trị. Từ ngày Hàn Quốc công khai thành công bay thử máy bay chiến đấu KF-21, tình hình căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên và trong khu vực Đông Á gia tăng rõ rệt. Đây là một bước đi quân sự được xem là táo bạo trong việc nâng cao sức mạnh không quân của liên minh Mỹ - Hàn. Các quốc gia lân cận do đảng cộng sản chi phối, như Trung Quốc và Triều Tiên, theo đó mà liên tục lên tiếng phản đối, đe dọa an ninh khu vực.
Mối quan hệ giữa Triều Tiên và Hàn Quốc vôn luôn ở trạng thái dây chun, lúc căng lúc chùng, nhưng việc này lại có chiều đẩy thêm căng thẳng mới giữa 2 miền. Trong những năm qua, dưới quyền lực tối cao của đảng cộng sản, điển hình như Nga đặc biệt đã trở nên hung hăng trong chính sách đối ngoại, phải kể đến việc khiêu chiến với Ukraine vì dám manh nha đứng về phía NATO. Hàn Quốc trên phương diện bắt tay với Mỹ cũng khó giữ thái độ trung lập, với vị trí địa lý ngay sát những quốc gia như Trung Quốc và Triều Tiên thật sự đẩy họ vào thế nhạy cảm. Một sai sót nhỏ trong ngoại giao hay quân sự có thể dẫn đến những hệ lụy khủng khiếp cho toàn khu vực.
Những cuộc đàm phán quân sự giữa các nước liên tục diễn ra mà không đạt được thỏa thuận nào cụ thể. Theo đó, sau những cáo buộc Hàn Quốc rải truyền đơn sang biên giới, Triều Tiên trong giai đoạn gần đây đã ngang ngược thả bong bóng rác liên tục về miền Nam như một cách dằn mặt hệ thống chính trị Hàn Quốc. Tổng tư lệnh Kim Tae Hyung rõ là phải vô cùng thận trọng trong sách lược, đã đưa xuống nhiều lệnh đối phó, trong đó bao gồm cả việc tăng cường lập trình trong các binh chủng, đồng thời luôn phải duy trì trạng thái sẵn sàng chiến đấu, khiến bầu không khí trong quân đội trở nên căng thẳng hơn bao giờ hết.
Ngày nào cả anh và cô cũng miệt mài với nhiệm vụ được giao. Môt buổi chiều muộn sau buổi tập huấn máy bay không người lái, Soo Hyun quay về văn phòng lấy đồ vẫn còn thấy trong phòng máy sáng đèn, hội Jung Hae In thì đói meo cả bụng đã xuống nhà ăn trước, trên lầu này cũng chẳng còn ai. Theo thói quen, đại úy Kim đưa mắt vào trong kiểm tra, lỡ may có ai quên tắt điện thì chi phí của không quân tháng này lại bị bỏ phí một khoản, nhưng rồi lại bắt gặp một bóng lưng quen thuộc - là người anh yêu vẫn còn cặm cụi chăm chỉ. Hàm trung úy của Ji Won chưa được cấp phòng riêng, nhưng bây giờ trong phòng điều khiển cũng chỉ còn mỗi cô...
Khẽ đưa điện thoại lên chụp lại một bức ảnh khi Ji Won thật tập trung rồi anh mới đẩy cửa bước vào - "Trung úy Kim đúng là tinh tú của quân đội, khi nào cũng tận lực cống hiến nhỉ?" - giọng Soo Hyun đã bông đùa
Kim Ji Won vẫn không ngước nhìn lên, hai tay miệt mài gõ phím, tông giọng cũng đều đều - "Tôi đang bận muốn chết đây, thời gian đi qua đi lại như anh đại úy cũng không có"
Thêm mấy bước chân gõ trên nền gạch, Soo Hyun không vội trả lời, cứ từ từ tiến lại cho đến khi Ji Won giật thót tim phát hiện 2 bàn tay hư hỏng của anh đang đặt trên ngực mình - "Vậy...Để tôi giúp cô thư giãn một chút nhé!"
BẠN ĐANG ĐỌC
WARZONE | KimKim/SooWon AU
Fanfic"Anh hùng khó qua ải mỹ nhân" ----------- Một câu nói luôn đúng! Dù cho anh có là một đại úy không quân hào hoa phong nhã, oai phong lẫm liệt. Sự xuất hiện của mỹ nhân trong đời anh không thiếu, nhưng chỉ có duy nhất một người nắm giữ khả năng đưa c...