Chương 29

406 56 3
                                    

Isaac - người con trai ấm áp và dịu dàng tựa như ánh nắng mùa xuân, là mối tình đầu của hàng vạn thiếu nữ, là thanh xuân tươi đẹp của chúng ta. Phải nói anh chính là chàng bạch mã hoàng tử trong mơ của nhiều cô gái. Nhưng chàng hoàng tử ấy lại đem lòng thương một người.

Isaac được mọi người nhận xét là một chàng trai rất tốt, từ ngoại hình đến tính cách gần như là hoàn hảo. Chính vì như thế nên anh được lòng rất nhiều người trong giới nghệ sĩ, được mọi người tin tưởng và có một lượng fan hùng hậu.

Dù đã hơn 30 tuổi nhưng anh vẫn lẻ bóng một mình. Không phải là anh không muốn tìm kiếm một nửa kia của đời mình mà do anh cảm thấy lo lắng và sợ hãi nếu như anh có tình yêu thì chắc chắn người ấy sẽ phải chịu đựng rất nhiều thứ. Không một ai dám chắc rằng khi mình công khai người thương thì sẽ được mọi người đón nhận, đặc biệt là những người của công chúng. Nếu như may mắn được mọi người ủng hộ thì không cần phải nói. Nhưng nếu mọi người ghét bỏ thì lại là một chuyện rất khác. Mà một khi sự ghét bỏ lên tới đỉnh điểm thì sẽ hoá thành thù hận mù quáng. Nói cách khác, người anh yêu sẽ trở thành cái bia để người ta mặc sức ngắm bắn và chà đạp.

Anh đã nghĩ rằng mình sẽ luôn như vậy, sẽ không rung động trước bất kì ai. Nhưng điều gì nên đến rồi cũng sẽ đến, anh nhận lời tham gia chương trình Hành trình rực rỡ. Lúc đầu anh cũng phân vân có nên nhận lời hay không nhưng không biết vì điều gì mà khi anh nhìn thấy tên một người trong dàn cast, anh đã đồng ý tham gia.

Ấn tượng đầu tiên khi gặp Negav là một cậu nhóc ngoan ngoãn, lễ phép, lúc nào cũng nở nụ cười trên môi, ngoài ra còn có chút khờ và vô tri. Anh cũng có hơi lo lắng khi mà giữa một dàn người có kinh nghiệm lại có một cậu nhóc mới chập chững bước vào nghề. Nhưng có vẻ anh hơi lo xa một chút, cậu nhóc này được mọi người quan tâm và yêu thương rất nhiều.

Những tập đầu tiên, Negav khá là thụ động, ít nói, không tương tác nhiều với dàn cast. Anh và Lê Dương Bảo Lâm rất lo lắng cho cậu. Những lúc nghỉ ngơi anh cũng với Bảo Lâm chỉ dạy cậu nhóc rất nhiều thứ nào là cách nói chuyện sao cho duyên dáng, quăng miếng, hành động,... Mặc dù Negav tiếp thu chậm hơn so với Bích Phương nhưng cậu đã trưởng thành hơn qua từng tập phát sóng. Trường Giang đối với Negav có nghiêm khắc hơn HIEUTHUHAI nhưng cũng là vì muốn tốt cho cậu, để cậu tập quen dần với những khó khăn trên con đường mà mình đã chọn.

Isaac hay chia sẻ với cậu rất nhiều kinh nghiệm về âm nhạc, sáng tác. Rồi dần dần không biết từ lúc nào hai anh em thân thiết với nhau hơn. Negav cũng dần hoà nhập với mọi người. Mặc dù lúc lên sóng ít khi thấy Isaac và Negav tương tác với nhau nhưng ở hậu trường thì cứ sơ hở là dính nhau như sam. Điển hình là Thúy Ngân, cứ mỗi lần ba người ngồi với nhau là y như rằng hai người kia nói chuyện vui vẻ còn cô thì là cái bóng đèn rất sáng. Cô cũng bất lực lắm nhưng cô cũng vui vì cậu nhóc dần mở lòng với mọi người hơn.

Thời gian dần trôi, anh không biết từ lúc nào mà ánh mắt của mình luôn có hình bóng người con trai nhỏ. Mặc dù chương trình Hành trình rực rỡ đã kết thúc nhưng anh vẫn luôn dõi theo cậu. Anh cứ nghĩ hành động này của mình là do yêu thương cậu như người em trai nhỏ trong nhà.

Khoảng thời gian dài không gặp nhau, anh dần hiểu ra mình đang tương tư một người. Anh cứ ôm nỗi niềm tương tư ấy mà không hề thể hiện ra bằng lời. Chỉ dùng hành động của mình để nói lên tất cả, mặc dù người đó chỉ xem đây là tình anh em thân thiết.

Anh cứ nghĩ mình sẽ luôn yêu thương em như vậy, không cần nói ra lời yêu chỉ cần dùng hành động. Vì em, anh sẽ cho đi tất cả không mong nhận lại điều gì chỉ mong em luôn được bình an và hạnh phúc.

Chỉ là anh không thể ngờ, Negav lại giấu anh chuyện quan trọng như thế. Là vì trong lòng cậu, anh rất quan trọng nên cậu không muốn anh gặp phải rắc rối. Hay là vì do anh không đem lại cảm giác an toàn để cậu dựa dẫm. Hay là do anh đã quá vô tâm với cậu, rõ ràng anh gọi điện hỏi thăm tình hình của cậu thường xuyên nhưng lại không phát hiện ra điểm bất thường. Để rồi giờ đây mọi thứ đã không thể cứu vãn.
__________________

Kate đưa đôi mắt đau thương nhìn Isaac, cô bây giờ không biết nên nói gì. Isaac nhìn ra được sự khó xử của Kate nên anh không hỏi nữa.

Sau một lúc đấu tranh tâm lý thì Kate đã kể hết những gì đã xảy ra trong ba tháng qua cho anh nghe. Càng nghe anh càng cảm thấy trái tim mình như bị ai đó bóp nghẹt. Anh thấy thương người con trai nhỏ này.

Lời nói của Kate kết thúc thì một tiếng 'choang' vang lên. Những người có mặt trong phòng khách theo phản xạ quay qua chỗ phát ra tiếng động thì thấy gương mặt tái xanh của Negav, dưới chân là những mảnh vỡ của chậu hoa hướng dương.

(Negav) Nỗi đauNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ