3.
Tiếng vỗ tay và tiếng hò reo như sóng biển trào dâng, Tôn Dĩnh Sa cầm lấy huy chương vàng đứng ngây ra đó, ánh mắt thậm chí có chút mơ hồ, tâm trí lơ lửng giữa thực tế và tưởng tượng, cô vẫn đang cố gắng phân biệt xem đây có phải chỉ là một giấc mơ hay không.
"Cắn đi, không phải đã nói rồi sao!"
Vương Sở Khâm ngậm huy chương vàng thúc giục cô, lúc này cô mới tỉnh lại, đành cầm lấy huy chương vàng cắn vào miệng, cuối cùng cũng nở một nụ cười với ống kính.
Cười một chút vậy.
Phần chụp ảnh kéo dài rất lâu, Tôn Dĩnh Sa ba mươi tuổi cố gắng nhớ lại, những mảnh ký ức dần dần ghép lại.
Mọi người rời khỏi bục nhận giải, chuẩn bị đón nhận một lượt chúc mừng và chụp ảnh mới. Tôn Dĩnh Sa hơi quay người, quả nhiên, cô lại nhìn thấy cảnh Vương Sở Khâm mười tám tuổi cúi xuống xỏ giày bằng tay. Cô chậm bước chờ đợi, nhìn anh cúi người buộc chiếc giày đỏ chói mắt, không quên ra hiệu cho các phóng viên để làm dịu bầu không khí.
Cười một chút vậy.
Sáu đứa trẻ quay cuồng bối rối, nhân viên giao tiếp không thông, chỉ biết dùng cử chỉ tay.
Một cánh tay lướt nhẹ qua sau lưng Tôn Dĩnh Sa, rồi lại lặng lẽ rút về, bàn tay đó lơ lửng trong không khí một lúc, bối rối không biết để ở đâu. Trông có vẻ không lộ sơ hở gì, nhưng những động tác nhỏ của Vương Sở Khâm đều rơi vào mắt Tôn Dĩnh Sa. Ba mươi tuổi, cô không còn ngây thơ nữa, hơn mười năm là đôi oan gia vui buồn, hiểu anh dễ như trở bàn tay.
Nhưng ngày ấy Tôn Dĩnh Sa không biết những điều này, cô chỉ nhớ đến những tình cảm thiếu nữ sâu kín, và ánh lửa ấm áp trong đêm xuân khi cậu bé ấy lặng lẽ tiến đến gần cô. Dưới vẻ ngoài bình lặng như mặt nước, trái tim trong lồng ngực đang đập thình thịch, tựa như mặt hồ gợn lên từng làn sóng khó có thể yên lặng.
Vài giây sau, cánh tay của Vương Sở Khâm vòng qua, luồn qua trước ngực cô để nhấc chiếc huy chương vàng của mình lên, rồi vòng qua hết cả người cô. Tôn Dĩnh Sa quay đầu nhìn Vương Sở Khâm, trên khuôn mặt của cậu bé lóe lên một chút xấu hổ, rồi nhanh chóng ngẩng cằm lên với vẻ đắc ý: "Ôm một cái đi, ôm một cái."
Nói rồi lại giả vờ ôm luôn cô bé của đội Đài Loan bên cạnh.
Tôn Dĩnh Sa bối rối quay lại, nhìn về phía trước những ống kính dài ngắn.
Cười một chút vậy.
Tiếng chụp hình và đèn flash xen lẫn, truyền hình trực tiếp toàn cầu.
Chỉ có Tôn Dĩnh Sa biết, trong lòng cô đang khóc.
Mười hai năm trước, người ôm lấy cô là anh, ngày hôm qua, người muốn ly hôn với cô cũng là anh.
Lễ trưởng thành cảm động nhất, và lễ cưới mãi mãi không thể đến.
Bị lòng thù hận chi phối, Tôn Dĩnh Sa đưa tay ôm lấy Harimoto nhỏ bên phải.
"Sao em lại ôm cậu ta!"
Vương Sở Khâm không vui, chẳng hề để ý rằng Harimoto hoàn toàn hiểu được tiếng Trung. Nhưng Tôn Dĩnh Sa không sợ, chị đây đã ba mươi tuổi rồi, trong giấc mơ còn để em nhỏ này bắt nạt được sao?