23. Lần này thì anh chịu thua Duy rồi.

86 14 3
                                    

- Duy ghét anh thật không đấy?
- Thậttttttt.

Cái nết dỗi lâu này cứ thỉnh thoảng là tái phát, thường xuyên thỉnh thoảng.

- Vậy là không có ai muốn ăn canh rong biển do anh nấu rồi. Ui canh rong biển ngon lắm.

Quang Anh học ở đâu cái kiểu cứ nhắc tới mấy món em thích, xong rồi trêu chọc em, đáng ghét quá đi mà.

- Không nha, anh không được làm thế, em dỗi đấyyyy.

Trêu Duy thế thôi, nhưng lại có người sợ bị dỗi nên lại mò mò vào bếp cặm cụi nấu bữa tối. Hôm nay Quang Anh nấu đơn giản thôi, sáng cứ có ai đó than với anh là đang thèm canh rong biển và cơm trộn Hàn Quốc, ăn cay thì kém mà cứ thích ăn thôi. Đi quán thì người ta có sẵn một mức cay như vậy rồi, không gia giảm theo ý kiến khách hàng được, nên là anh tự làm ở nhà luôn, ít ra độ cay không có bị quá sức với Duy.

Cơm trộn Hàn Quốc có hai kiểu, một là truyền thống, hai là đặc biệt. Truyền thống sẽ có dưa leo và cà rốt xắt sợi, rong biển vụn, các loại nấm như nấm đùi gà và nấm đông cô, thịt bằm, súp lơ, đậu que và trứng ốp la. Còn đặc biệt cũng với nguyên liệu như thế, nhưng thay vì trứng ốp la thì có thịt bò, và thêm các loại topping khác. Nếu để nói về độ ngon của hai loại này, thì nó ngon như nhau, còn lại hỏi cái nào ngon hơn thì là tùy cảm nhận của mỗi người thôi.

Cái chính là nước sốt trộn cơm của nó kìa. Vì là vị nấu theo kiểu của Hàn, nên không thể thiếu cay, sốt sẽ được làm từ rượu lên men, có vị chua ngọt vừa phải và cay nhẹ, nếu ăn lúc chưa có gì trong bụng sẽ hơi xót ruột, nên ăn nhẹ gì đó trước khi ăn để tránh bị khó chịu.

Anh lớn chuẩn bị nguyên liệu nấu, rồi bắt tay vào làm. Duy cứ lăng xăng quanh bếp, chốc chốc lại hỏi "Duy có giúp gì được cho anh hong?'' làm anh cứ buồn cười, nhìn em cứ lượn qua lượn lại đòi giúp nhìn cưng quá trời.

- Duy rửa rau củ giúp anh nha. Duy đụng vào dao kéo anh sợ Duy bị thương nữa.
- Tuân lệnh!

Duy giơ tay lên trán chào kiểu quân đội, rồi mở bịch rau củ anh đặt trên bệ bếp, lấy một củ cà rốt và hai trái dưa leo với một cây súp lơ ra rửa sạch rồi để vào rổ cho khô ráo.

- Báo cáo, em rửa xong òiiii.
- Duy giỏi thế.
- Con mẹ Hà thì đương nhiên phải giỏi gòi, anh khen thừa quá hê hê.

Vâng, giỏi thế mà không biết nấu ăn. Nghĩ thầm rồi có người đang chế biến rau củ phì cười làm em nhỏ tò mò chả hiểu cái gì sất. Nhưng mà nếu như em nhỏ biết nấu, thì cần gì tới anh nữa? Tốt hơn hết là để anh chăm Duy, còn Duy chỉ việc ăn thôi là một nhà hai người gia đình hạnh phúc. =)))
Người thì ngồi nấu ăn, người lại ngồi trên ghế hí hoáy cái gì đấy trên giấy, rồi thi thoảng ngẩng lên nhìn một chút xong tự dưng cười xinh ơi là xinh, mắt long lanh lấp lánh nhìn về hướng bếp rồi lại cúi xuống. Đố biết Duy đang làm gì đấy?

Duy là một bạn nhỏ thích lưu giữ những khoảnh khắc trong cuộc sống. Em thích chụp ảnh bầu trời, rạng sáng hay ráng chiều em đều thích, hoặc khi thấy một điều gì đó khiến em bất giác mỉm cười, em sẽ lấy giấy ra vẽ lại khung cảnh đó. Chính vì thế mới có cái khung cảnh hiện tại như này đây. Duy vẽ không giỏi, nhưng những nét phác thảo một bức tranh thì em vẫn nắm chắc, vẽ xong người ngoài nhìn vào sẽ có thể hình dung ra em đang vẽ những gì.

(RhyCap) Hào Quang Của Chúng TaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ