Chẳng biết ai đã tung tin đồn vô lý này, nhưng nó đã được lan truyền một cách chóng mặt, confession trường tràn ngập các hình ảnh Quang Anh và bạn nữ kia chạm mắt nhau lúc biểu diễn, rồi bạn nữ nhìn anh cười, còn anh thì mỉm cười khi đệm nhạc cho bạn nữ đó.
Quang Anh hình dung được vẻ mặt háo hức của ai đó khi nghe bài mình đang yêu thích và được mang lên biểu diễn trên sân khấu.
Bạn nữ đó tên là An Nhiên, học cùng khóa với Quang Anh, là một cô gái học giỏi, trầm tính và vô cùng hướng nội, không ai rõ An Nhiên có tình cảm với Quang Anh không, nhưng ánh mắt vốn là thứ không biết nói dối. Suốt từ lúc tình diễn đến khi kết thúc, ánh mắt An Nhiên cứ luôn nhìn Quang Anh.
Quang Anh mặc sơ mi trắng, thắt cà vạt sọc đen trắng, quần tây trắng, kết hợp cùng bạn thí sinh nữ với chiếc váy trắng có kim tuyến phần cúp ngực, nếu có bình chọn cặp đôi đẹp nhất đêm nay, thì họ chắc chắn đứng top 1.
Nhưng điều đó làm cho Duy thấy không vui trong lòng. Mà Quang Anh thì chẳng biết có chuyện gì trong lúc anh đệm nhạc, trong đầu anh chỉ suy nghĩ là khi Duy nghe được bài này chắc là khi anh rời sân khấu, sẽ được một cục bông ôm chầm lấy anh rồi khen anh đàn hay ơi là hay. Nghĩ tới đó, khóe mắt và môi anh bất giác cong lên, đẹp lung linh dưới ánh đèn sân khấu.
Nhưng mà không, anh chẳng thấy Duy đứng chờ mình như anh nghĩ.
- Quang Anh, mày nổi tiếng rồi.
- Nổi tiếng gì cơ?Nghe Đăng Dương nói mình nổi tiếng, Quang Anh ngơ ngác chẳng hiểu gì. Điện thoại anh đưa cho Dương cầm, đến khi lấy lại anh mới biết chuyện gì đã xảy ra, đầu thì hoang mang chấm hỏi nhưng nhanh chóng cất điện thoại, vội đi tìm Duy.
Tin đồn này không biết từ đâu ra, nhưng nhất định anh phải nhanh chóng dập tắt nó.
Anh đi tìm hết phòng tập cho tới phòng học, cho tới ban tổ chức Duy tham gia nhưng vẫn không thấy bóng dáng em nhỏ đâu. Sự bình tĩnh vốn có của Quang Anh bỗng biến mất chỉ còn sự lo lắng sốt ruột còn đọng lại trong mắt anh.
Anh chạy tới chỗ một bạn cũng nằm trong lớp em rồi hỏi.
- Đức Duy có ở đây không em? Hoàng Đức Duy trong ban tổ chức ấy?
- Dạ Duy bảo mệt nên xin giáo viên về trước rồi anh.Duy về trước mà không nói gì với anh, chắc chắn là em đã nghe hoặc đã thấy tin đồn đó rồi. Đối với Quang Anh, nếu như là trước kia thì mấy cái tin đồn này anh sẽ cho là vớ vẩn và sẽ không buồn lên tiếng thanh minh, nhưng hiện tại anh có em nhỏ đáng yêu tên Duy rồi, mọi thứ liên quan tới anh đều phải rõ ràng, không được có một cái gì hiểu lầm hay làm em buồn rồi suy nghĩ linh tinh được. Anh mặc kệ là em có giận hoặc không chịu nghe anh nói, thì cũng không bao giờ để cho em hiểu lầm mình được.
Quang Anh chạy tới nhà Duy, gõ cửa vài lần nhưng mãi chẳng thấy em có động tĩnh gì là sẽ mở cửa cho anh vào. Sáng nay anh còn chẳng cầm chìa khóa nhà em bỏ vào túi, vì nghĩ hai người sẽ đi chung nên để em giữ, giờ xảy ra chuyện như này khiến anh không biết phải làm sao.
Anh lớn: Duy ơi, mở cửa cho anh đi bé.
Anh lớn: Bé ơi? Mở cửa cho anh đi mà.
BẠN ĐANG ĐỌC
(RhyCap) Hào Quang Của Chúng Ta
FanficTruyện chỉ lấy tên nhân vật, còn hầu hết các tình tiết đều là giả. Một em nhỏ đáng yêu, ngoan ngoãn, lễ phép chăm học chăm làm, lại có niềm đam mê với âm nhạc. Em gặp một anh lớn hơn mình, nhiều kinh nghiệm, trải qua nhiều khó khăn, và cùng có chung...