Chapter 35
Execution of planTUMAAS ang kilay ni Princess nang makita ang dalawang babae at isang lalaki na mag 'a-apply' daw ng trabaho sa kanila. They don't suit to the job that they're applying.
"What job are you applying for?" tanong niya sa tatlo.
Ngumiti ang dalawa ngunit nanatiling seryoso ang mukha ng lalaki.
"Nais naming mamasukan bilang katulong ninyo, Ma'am." sabi ng babaeng blonde ang buhok.
Tumikhim naman ang lalaki bago nagsalita. "Ako naman ay nais magtrabaho bilang isang drayber ninyo."
Alanganin siyang ngumiti sa mga ito. Wala namang naglagay na kailangan ng kasama sa bahay, ah? Something's odd.
"I wasn't informed by my husband about your arrival, sorry for my behavior." sabi ni Princess sa mga ito at ngumiti.
"May I see your resume's? I want to know your names." aniya.
"Naibigay na po namin kay Sir Alexander ang mga resume po namin." ani ng babaeng itim ang buhok.
"Pasensya po at di namin agad naipakilala ang aming sarili. Ako nga pala si Diana—" sabi ng babaeng itim ang buhok. "Ito naman si Shana—" sabay turo sa isa pang babae. "at ito naman si Sebas" ani Diana sabay turo sa lalaki.
Nginitian ni Princess ang mga ito. "I'll take you guys to your room. Para maayos niyo na ang mga gamit ninyo."
Nagpalamat ang mga ito at sinundan si Princess papunta sa maid quarter.
Itinuro ni Princess ang pintuang nasa kaliwa. "Dito kayo matutulog, Diana, Shana." sabi niya at tinuro naman ang kaliwa. "Diyan ka naman matutulog, Sebas. Bawal kasing magkasama ang babae at lalaki sa iisang kuwarto."
Tumango ang mga ito. "Arrange your clothes first, take your time. Just go down when you're done." sabi ni Princess sa mga ito at bumaba na.
Habang nag-iisa si Princess sa baba ay hindi niya napipigilan ang sarili na mag-isip ng kung ano-ano. Never pang nangyari 'to. Is there something wrong?
She shook her head and disregarded the thought that was lingering in her mind. Maybe I was just overthinking. Nothing wrong will happen.
Princess puckered her lips and tilted her head while walking. I need to get rid of these thoughts. Kailangan ko pang kilalanin ang mga taong makakasama ko sa bahay.
NAPANGISI ng palihim ang limang lalaki habang pinakikinggan ang taong nagsasalita sa harapan.
Kasalukuyang nasa meeting si Alex, kasama ang mga kaibigan nito. Nakikinig sila sa mga walang kwentang sinasabi ng nasa harap.
Imperial Inc. is really trying to get on our nerves. Lakas ng loob pota.
"How can you be sure that this project will raise the company's revenue up to 20%?" seryosong tanong ni Alex dito.
Ngumiti naman ang lalaking nag pre-presinta ng proyekto.
"Imperial Inc. will be raising the price of the products that we will be producing. In that way, mas malaki ang kikitain natin."
BINABASA MO ANG
My Playboy Husband ✔️
RomanceMEN IN SUIT #1: My Playboy Husband Prince Alexander Ramirez Princess Illigan-Ramirez Cliché as it may seem, fixed marriage still happens. A family's heiress is destined to be married to the son of a wealthy business partner. For the sake of the com...