CHAPTER XXVIII

5.8K 96 1
                                    

Chapter 28
His Plan

MARIING kinuyom ni Alex ang kanyang kamay. I need to move faster! Naunahan na nila ako. Di niya na alam kung ano pa ang gagawin ng mga hayop na yun. He need to formulate plans para siguradong wala nang takas ang mga kalaban at mapabagsak na niya ito ng tuluyan.

Bumuntong hininga siya at sinulyapan ang kanyang cellphone. Should I call mom? or should I text her? He sighed again and abruptly sat on the sofa. Mahirap umaksiyon lalo na't bantay sarado ng mga animal. Napahawak siya sa kanyang sintido ng sumakit ito. Damn! I need help to execute the plan smoothly!

Itinukod niya ang kanyang siko sa sandalan at napatingin ulit sa kanyang cellphone. Should I call them? Asking help from them is not bad. Matutulungan ako ng mga pangit na yun! He smirked and get his phone. Pinindot niya ang messenger at pinuntahan ang group chat nila.

JUMBO HOTDOG SI JOEY😎

Joey Evans changed the group name to JUMBO HOTDOG SI JOEY

Joey: Wag na kayong umangal totoo naman kasi😉

Drake: @Joey Gago nangangarap ka na naman HAHAHAHAHAHA

Joey: @Drake tangina mo🙄🌵

Nash: @Joey pre masamang magsinungaling 😳 Mag titan gel ka nalang HAHAHAHAHAHA

George: @Joey wag mo nalang akong bayaran sa utang mo, ibili mo nalang ng titan gel🤝welcome in advance🤣🤣

Joey: MGA GAGO!🌵 FAKE FRIENDS😑

Napangisi si Alex sa nabasa niya. Pinagtutulungan na naman si Joey, kawawang jutay. Ngumisi ulit ito at nag-type.

Prince: @Joey kawawa naman magiging asawa mo 😔

Joey: @Prince gago pati ba naman ikaw? 🤬

George: @Joey pre sa aming lahat ikaw ang may pinakamaliit HAHAHAHAHAHA

Joey: Tangina niyo!! 🖕🖕

Nawala ang ngisi ni Alex. Should I ask help? I sighed and typed a message.

Prince: 911

Nash: Ano meron?

George: Anyare?

Drake: What happened dude?

Joey: Oh?

Prince: I need help. Let's meet at Drake's penthouse. I can't discuss my problem here in my place because I'm being recorded. Nagsisimula na silang kumilos. Kailangan ko ng tulong niyo nang maisagawa ko ang plano ng maayos.

Nash: Tangina nagsisimula na naman sila? Tangina pupunta ako.

Drake: Shit! I'll be there kasi siyempre doon ako nakatira.

Joey: Mga papansin talaga yung mga yun🙄 mga juts na nga, papansin pa🤦‍♂️

George: I'll be there in 5 minutes. Sakto malapit lang ako sa tinutuluyan ni drake🤷‍♂️

Drake: @Joey pero kahit anong gawin mo juts ka parin HAHAHAHAHA

Joey: @Drake gago ka 🙄di ka sana matunawang hayop ka🖕

Napangisi si Alex matapos ma-chat ang mga kaibigan. Get ready for some action, motherfucker! I'll make sure na matatapos na 'tong katarantaduhan ninyo.


SAMANTALA, nasa VIP room parin ang magkakaibigan, hihinintay ang paggising si Princess. Sina Mr. and Mrs. Ramirez naman ay umalis na. Ayaw man nilang umalis pa at bantayan muna si Princess, wala silang magagawa kundi ang umalis. Mayroon kasi silang importanteng lakad at bawal itong hindi puntahan.

Ang magkakaibigan naman ay nakahiga sa sofa bed na nasa kuwartong iyon. Ang iba ay nag ce-cellphone at ang iba naman ay nagmumuni-muni. Limang oras na ang lumipas nang pumasok sila sa VIP room. Napatingin ang tatlong dalaga kay Camille nang bigla itong tumayo at humalukipkip. "bes, di niyo ba feel yung gutom?" tanong nito.

Sa sinabi ni Camille ay tinignan siya ng masama ng tatlong dalaga. "At may gana ka pa talagang magutom kahit na nakaratay ang kaibigan natin sa hospital bed?" mataray na tanong ni Mary.

Inikutan niya ito ng mata. "Duh! Di ako ang may kasalanan. Yung stomach ko yun! Nagpapapansin."

"Mag order ka nalang ng food. Good for five people. Baka sakaling magising ang nag fe-feeling sleeping beauty." sabi ni Zoe at pinipiggilang tumawa.

Pinipigilan din ni Natasha ang pagtawa. "Gagi! Ginawa niyo namang aso yan." sabi nito at di na napigilang humalakhak.

"Mag order ka na! Ang tagal naman." sabi ni Mary at inirapan si Camille.

Inirapan din ito ni Camille at sinabunutan ng slight. "Gaga ang pangit mong umirap." sabi nito at nag order na.

LUMIPAS ang tatlumpung minuto at di parin dumadating ang in-order nilang pagkain. Masamang tingin ang iginawad ni Mary kay Camille. "pang ilang tao ba 'yang in-order mo at sobrang tagal dumating? Pang fiesta ba?" tanong nito at umirap.

"Gaga maghintay ka lang! Patay gutom ang peg?" sabi ni Camille at umirap din.

"Ano ba kasi yung in-orde.." di na natuloy ang sasabihin ni Natasha dahil may kumatok sa pintuan. "Speaking of delivery, andiyan na!" sabi ni Camille at tumayo.

Binuksan ni Camille ang pintuan at nakita nang magkakaibigan ang dalawang delivery man. "Uhm. Tanong ko lang ah? Bakit dalawa kayo?" nahihiyang tanong ni Camille.

Ngumiti ng pilit ang dalawang delivery guy. "Ma'am, di po kasi kaya kung isa lang. Madami po kasi yung in-order niyo po." nahihiyang sagot ng nag de-deliver.

Napakamot sa kilay si Camille. "Ay sorry. Pasok po kayo." namumulang sabi ni Camille at pinapasok ang mga nag de-deliver. Nilapag ng mga ito ang mga in-order na pagkain at binayaran na ito ni Camille. "Thank you, Ma'am." sabi nang nag de-deliver ng dagdagan niya ito ng 2 thousand para sa tip nilang dalawa. "Welcome." sabi ni Camille at iginayak na sila palabas.

Umirap si Mary kay Camille. "Ako pala ang patay gutom huh?" nang uuyam na sabi ni Mary. Inirapan lang ito ni Camille at inilabas na ang mga pagkain.

"Fiesta ba girl?" natatawang sabi ni Zoe. Binatukan naman agad siya ni Camille na ikina singhal nito.

Sarap na sarap ang magkakaibigan sa pagkain, halatang mga gutom ang mga ito. Nakarinig nila ng may umungol pero ipinagsawalang bahala lang nila ito. Naulit ang pag ungol kaya masang tingin ang iginawad ni Natasha sa mga kaibigan. "Alam kong masarap yung pagkain. But please, refrain yourself from moaning!" naiinis na sabi nito.

Naulit na naman ang pag ungol pero ipinagsawalang bahala ulit nila ito. 'Ayoko nang sawayin ang mga bruha, di naman kasi nakikinig' isip-isip ni Natasha. Ilang beses pa itong naulit pero di parin nila ito pinapansin, hanggang sa nagulat sila sa kanilang narinig. Nabitawan ni Camille ang kinakain at nahulog ang pagkain na nasa bibig nito. "tangina kadiri ka!" singhal ni Natasha dito ngunit di ito binigyan ng pansin.

"Tangina niyo! kanina ko pa kayo tinatawag pero di niyo ako pinapansin. Tuyong-tuyo na lalamunan ko pero lamon kayo ng lamon diyan. Hihingi lang ng tubig eh! Bruha." paos na sabi ng pasyenteng nakaratay.

"Omhaygas gising ka na!" sigaw ni Camille. Punong-puno ang bibig nito ng pagkain kaya ang ibang nanguya na nito ay nagsiliparan sa mukha ni Princess. "Kadiri ka!" gigil na sigaw ni Princess kahit paos ang boses nito.

Napailing naman ang tatlo sa nasaksihan nila.Isang tanong ang nasa isip ng mga ito. Kailan ba ito magiging matino?


***

Sorry for the very late update😅 I got very busy kaya di nakapag update. I hope you like this chapter. Thank you for reading!🥰

Edited.

Follow me on my Facebook Page:
https://www.facebook.com/strangedisguise/

Add me on Facebook:
https://www.facebook.com/strangedisguise.wp

STRANGEDISGUISE

My Playboy Husband ✔️Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon